ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ต้องพิสูจน์!เอวร่าชี้ลิเวอร์พูลยังไม่ถึงขั้นยิ่งใหญ่ที่สุด

ต้องพิสูจน์!เอวร่าชี้ลิเวอร์พูลยังไม่ถึงขั้นยิ่งใหญ่ที่สุด

Posted 23/11/2020 by siamsport

ปาทริซ เอวร่า อดีตแบ็กซ้ายคนเก่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด ชี้ ลิเวอร์พูล ชุดปัจจุบันยังไม่ใช่หนึ่งในทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของวงการฟุตบอลอังกฤษ โดยบอกว่า "หงส์แดง" ต้องคว้าแชมป์ลีกให้ได้ 3 ฤดูกาลติดต่อกัน ถึงจะเข้าข่ายนั้นได้
   
ปาทริซ เอวร่า อดีตยอดแบ็กซ้ายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่า ลิเวอร์พูล ชุดปัจุบัน ยังไม่เข้าขั้นเป็นหนึ่งในทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอลอังกฤษแต่อย่างใด

"หงส์แดง" ภายใต้การทำทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยพวกเขาได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาล 2018-19 ต่อด้วยการได้แชมป์ลีกเมื่อซีซั่นก่อน ขณะที่ฤดูกาลนี้ก็ยังดูมีโอกาสดีที่จะป้องกันแชมป์เอาไว้ได้ โดยล่าสุดก็เพิ่งเปิดรัง แอนฟิลด์ เอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา จนทำให้มี 20 คะแนน เท่ากับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่เป็นจ่าฝูงด้วย เพียงแต่ ลิเวอร์พูล เป็นรองเรื่องผลต่างประตูได้-เสียเท่านั้น

ทั้งนี้ ชัยชนะเหนือ เลสเตอร์ ยังทำให้ ลิเวอร์พูล ชุดนี้ ทำลายสถิติของสโมสรในด้านการไม่แพ้ใครคาบ้านติดต่อกันยาวนานที่สุดในเกมลีกเช่นกัน หลังจากตอนนี้พวกเขาไม่แพ้ใครคา แอนฟิลด์ มาแล้วถึง 64 เกมติดต่อกัน โดยสถิติดังกล่าวยืนยาวมานาน 40 ปีเลยทีเดียว ซึ่งมันก็ทำให้มีการยกย่องมากขึ้นว่า ลิเวอร์พูล ชุดนี้เป็นชุดที่ดีที่สุดของสโมสร รวมถึงเป็นหนึ่งในทีมที่ยิ่งใหญ่ของวงการฟุตบอลเมืองผู้ดีด้วย

เอวร่า กล่าวระหว่างทำหน้าที่กูรูของ สกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาชั้นนำของเมืองผู้ดีว่า "เราต้องใจเย็นกันหน่อยนะ มันเพิ่งผ่านมาแค่ 9 นัดเท่านั้น ผมจะบอกว่าพวกเขาเป็นทีมที่ยิ่งใหญ่ก็ต่อเมื่อพวกเขาได้แชมป์ลีก 3 ฤดูกาลติดต่อกัน ถ้าซีซั่นนี้พวกเขาไม่ได้แชมป์ลีกแล้วล่ะก็ ผมก็จะไม่เรียกพวกเขาว่าทีมที่น่ามหัศจรรย์หรอก สิ่งที่สำคัญคือเรื่องความคงเส้นคงวา พวกเขาต้องได้แชมป์ในทุกๆ ฤดูกาล พวกเขาต้องทำอย่างนั้นให้ได้ซะก่อนเราถึงจะยอมเรียกพวกเขาว่าเป็น ลิเวอร์พูล ที่ยิ่งใหญ่ ก่อนหน้านี้มีหลายทีมที่ทำอย่างนั้นได้ไปแล้ว ผมจะยอมเรียกพวกเขาว่าเป็น ลิเวอร์พูล ที่เก่งที่สุดก็ต่อเมื่อพวกเขาได้แชมป์ลีก 3 สมัยติดเท่านั้น"

ทั้งนี้ เฟร็ดดี้ ลุงเบิร์ก อดีตยอดปีกของ อาร์เซน่อล ซึ่งทำงานเป็นกูรูให้ สกายสปอร์ตส์ เหมือนกันนั้น ก็บอกว่าตนเห็นด้วยกับคำพูดของ เอวร่า "พวกเขาเป็นสโมสรที่ยอดเยี่ยม แต่ผมคิดว่ามันไม่ยุติธรรมเท่าไหร่หากจะบอกว่าพวกเขาเป็นทีมที่ดีที่สุดหากเปรียบเทียบกับทีมอื่นๆ ในประวัติศาสตร์ ผมเห็นด้วยกับ ปาทริซ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปรับราคาแชมป์วุ่น!ลิเวอร์พูลผงาด-สเปอร์สมาแรง
    ร้านพูลเมืองผู้ดี ปรับราคาแชมป์ พรีเมียร์ลีก กันอย่างอุตลุด หลัง สเปอร์ส ดับ แมนฯ ซิตี้ ส่งผลให้ ลิเวอร์พูล ผงาดขึ้นมาเป็นเต็ง 1 แทน "เรือใบสีฟ้า" ขณะที่ "ไก่เดือยทอง" พุ่งมาเป็นเต็ง 3 ร่วม
  • รูนี่ย์เผยเอฟเวอร์ตันอยากให้ซบทีมไหนมากกว่าแมนยู
    เวย์น รูนี่ย์ ระบุ ก่อนหน้าที่ตนจะไปอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์ ปี 2004 เอฟเวอร์ตัน อยากให้ตนเลือกไปซบ เชลซี มากกว่า เพราะอีกฝ่ายให้ค่าตัวสูงกว่า "ปีศาจแดง" แถมบอกว่าตอนนั้น นิวคาสเซิ่ล พยายามจะดึงตนไปร่วมทัพในช่วงโค้งสุดท้ายจริง
  • การเจอกับเพื่อนที่น่าคิดถึงของ ซาดิโอ มาเน่
    เชื่อว่าคอบอลทุกคนจะต้องเคยมีความทรงจำที่ดีของการเตะบอลกับเพื่อนๆ ในสมัยที่ยังเป็นเด็กหรือวัยรุ่น มันเป็นช่วงเวลาที่แสนสนุกสนาน และยังเป็นกิจกรรมที่ทำให้หลายคนหลงรักกีฬาฟุตบอลมากขึ้นไปอีก แถมสำหรับบางคนแล้วนั้นพวกเขาอาจจะยังลงเล่นโดยที่มีความฝันว่าอยากเป็นนักเตะอาชีพร่วมกับเพื่อนๆ ที่เตะบอลด้วยกันในตอนนั้นอีกต่างหาก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »