ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เปิดมูลค่า 5 สโมสรที่ร่ำรวยที่สุดในอังกฤษ

เปิดมูลค่า 5 สโมสรที่ร่ำรวยที่สุดในอังกฤษ

Posted 24/11/2020 by siamsport

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก โดยมีศักยภาพในเชิงพาณิชย์เป็นอย่างมาก และสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้รวมตัวกันเป็นแบรนด์ที่สร้างรายได้มหาศาลผ่านสปอนเซอร์ รวมถึงรายได้จากการแข่งขันและเงินรางวัล
   
สโมสรไม่เพียงแต่ต้องทำผลงานได้ดีในสนามในทุกวันนี้ แต่พวกเขายังต้องบริหารจัดการระยะยาวเพื่อที่จะถือว่าประสบความสำเร็จ

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นหนึ่งในทัวร์นาเมนต์กีฬาที่มีผู้ติดตามมากที่สุดในโลก และด้วยเหตุนี้สโมสรที่ร่ำรวยที่สุดในโลกก็มาจากอังกฤษเช่นกัน

เรามาดูสโมสรฟุตบอลที่ร่ำรวยที่สุด 5 แห่งในอังกฤษมีที่ไหนบ้าง

1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

รายได้: 765 ล้านยูโร

มูลค่า: 3983 ล้านยูโร

แม้ว่าผลงานในสนามเวลานี้อาจจะไม่ใช่ผลงานที่ดีที่สุด แต่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ยังเป็นยักษ์ใหญ่ในวงการฟุตบอลมาโดยตลอด และยังคงเป็นสโมสรฟุตบอลที่โดดเด่นที่สุดในอังกฤษ นับตั้งแต่ในทศวรรษแรกของศตวรรษที่ 21

ปีศาจแดงเป็นหนึ่งในสโมสรที่ได้ความนิยมและมีผู้ติดตามมากที่สุดในโลก ทำให้พวกเขายังคงได้รับข้อเสนอจากสปอนเซอร์ต่างๆและสร้างกำไรมหาศาลได้มากมาย

แม้ว่าจะต้องดิ้นรนสร้างผลงานมาตลอดในช่วง2-3หลัง แต่พวกเขาก็ไม่เคยห่างจากเวที ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ดังนั้นจึงไม่เคยมีปัญหาขาดรายได้จากการถ่ายทอดสดมากนัก ส่งผลให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรที่ร่ำรวยที่สุดในประเทศต่อไป

2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

รายได้: 678 ล้านยูโร

มูลค่า: 2688 ล้านยูโร

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลับมาเป็นที่จับตามองอีกครั้งในแวดวงลูกหนังในอังกฤษและยุโรป หลังจากการเทคโอเวอร์ของกลุ่มอาบูดาบี ซึ่งตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา พวกเขาเป็นหนึ่งในสโมสรที่ร่ำรวยที่สุดในโลก  โดยช่วงตลาดการซื้อขายนักเตะปีหลังๆ มักจะสร้างความฮือฮาและเป็นทีมที่โดดเด่นที่สุดทีมหนึ่งในพรีเมียร์ลีกในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา

พวกเขาไม่เพียงแต่มีผลงานที่ดีที่สุดในโลกเท่านั้น แต่ยังมีผู้จัดการทีมฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมอย่าง เป๊ป กวาดิโอล่า โค้ชโด่งดังในด้านการบริหารทีมที่ดีที่สุดคนหนึ่งในเกมฟุตบอลสมัยใหม่

   

3 เชลซี

รายได้: 597 ล้านยูโร

มูลค่า: 2576 ล้านยูโร

เชลซีเป็นหนึ่งในสโมสรที่ร่ำรวยที่สุดในยุโรป นับตั้งแต่ โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซียซื้อสโมสร เขาอัดฉีดเงินเข้าสู่ทีมเป็นจำนวนมาก และไม่ลดละในความพยายามที่จะให้ทีมแห่งสแตมฟอร์ดบริดจ์ทีมนี้ ทำผลงานให้เลิศเลอที่สุด

ตลาดหน้าร้อนที่ผ่านมา หลายทีมประสบปัญหาทางการเงินอย่างมากจากโควิด -19 แต่สำหรับเชลซี พวกเขายังสามารถใช้จ่ายได้อย่างเต็มที่ จากสภาวะทางการเงินอันแข็งแกร่งของอับราโมวิช

 4 อาร์เซนอล

รายได้: 520 ล้านยูโร

มูลค่า: 2267 ล้านยูโร

อาร์เซนอล อาจจะมีช่วงเวลาที่ยากลำบาก นับตั้งแต่ อาแซน เวนเกอร์ ออกจากสโมสร หลังจากรับใช้ทีมมานานกว่าสองทศวรรษ 

แต่ตอนนี้พวกเขาได้รับการจับตามองอีกครั้ง หลังจากการแต่งตั้ง มิเกล อาร์เตตา เป็นผู้จัดการ แนวโน้มของทีมในทุกวันนี้เริ่มไปในทิศทางบวกมากขึ้น ทำให้กลายเป็นหนึ่งในทีมที่โดดเด่น และเป็นแบรนด์ฟุตบอลที่น่าดึงดูดสปอนเซอร์มากขึ้น

5 ลิเวอร์พูล

รายได้: 613 ล้านยูโร

มูลค่า: 2183 ล้านยูโร

ภายใต้การดูแลของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ลิเวอร์พูลเติบโตขึ้นเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในยุโรป คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในปี 2018-19 และพรีเมียร์ลีกในฤดูกาล 2019-20

พวกเขาลงทุนอย่างชาญฉลาดในตลาดซื้อขาย และได้รับผลตอบแทนที่ดีจากเงินที่พวกเขาใช้ไป

ด้วยเหตุนี้มูลค่าของทีมเมอร์ซีย์ไซด์ จึงเติบโตขึ้นอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา

ลิเวอร์พูลกำลังเติบโตในด้านมูลค่าทีมและคาดว่าพวกเขาจะอยู่ในอันดับที่สูงขึ้นในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า หากพวกเขาสามารถรักษาฟอร์มที่ดีในสนามได้แบบนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »