ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แรชฟอร์ดควรพัก? 4 ข้อโซลชาต้องตัดสินใจเมื่อจัดทีมแมนยูเยือนเวสต์บรอม

แรชฟอร์ดควรพัก? 4 ข้อโซลชาต้องตัดสินใจเมื่อจัดทีมแมนยูเยือนเวสต์บรอม

Posted 12/02/2021 by siamsport



โปรแกรมพรีเมียร์ลีกนัดถัดไปของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือการบุกเยือนทีมรองบ๊วยอย่าง เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ในวันอาทิตย์นี้ นัดแรก “เดอะ แบ็กกี้ส์” ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เจองานลำบากแต่ “ผีแดง” เอาตัวรอดมาได้จากจุดโทษของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ดังนั้นสุดสัปดาห์นี้ไม่ใช่นัดที่ง่ายแน่นอน และโซลชา ต้องคำนึงถึงเกม ยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้ายในสัปดาห์หน้าด้วย กุนซือจำเป็นต้องตัดสินใจหลายอย่างในการจัดทัพลงบู๊ เวสต์บรอมฯ
1.นายด่านเลือกใครดี?

    แม้ว่า ดีน เฮนเดอร์สัน จะไม่ได้เจอบททดสอบมากมายนักในเกมกับ เวสต์แฮม เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แต่เขาแสดงให้เห็นถึงความแน่นอนในการออกมารับลูกกลางอากาศ เขามีโอกาสสูงที่จะได้ลงเล่นเจอกับ เรอัล โซเซียดาด ในวันพฤหัสบดีหน้า แต่น่าจะสนใจเหมือนกันว่าสุดสัปดาห์นี้เขาจะมีโอกาสลงสนามหรือไม่

    ดาบิด เด เคอา เพิ่งจะก่อความผิดพลาดในเกมเสมอ เอฟเวอร์ตัน และแน่นอนว่าเขาจะโดนทีมของ แซม อัลลาร์ไดซ์ จ้องเล่นงานโดยเฉพาะการเล่นลูกกลางอากาศตามสไตล์ถนัดของกุนซือ สิ่งนี้เป็นจุดอ่อนของ เด เคอา อยู่แล้ว ซึ่งโซลชาน่าจะรู้ดีเช่นกัน หรือโอกาสนี้จะตกเป็นของ เฮนเดอร์สัน?


    ผู้รักษาประตูทั้งสองศักยภาพสูง ถือเป็นการตัดสินยากสำหรับโซลชาในการเลือกคนใดคนหนึ่งลงเฝ้าเสา แต่ไม่ว่าจะเลือกใครเชื่อว่าน่าจะเป็นประเด็นให้เราพูดถึงกันในวันอาทิตย์นี้

2.ไบยี่ฟิตพร้อมหรือยัง?


    เอริก ไบยี่ ไม่ได้มีชื่อในเกมกับ เอฟเวอร์ตัน และ เวสต์แฮม เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่ตอนนี้ยังระบุไม่ได้ ความจริงเขาไม่ได้ลงเล่นนับตั้งแต่เกมบุกชนะ ฟูแล่ม 2-1 เมื่อเดือนที่แล้ว

    ปราการหลังชาวไอวอรี่โคสต์ทำผลงานได้ดีช่วงปลายปีจนถึงกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา แม้ว่าเขายึดตัวจริงคู่กับ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ในช่วงดังกล่าวแต่ดูเหมือน โซลชา จะมอง วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ เป็นตัวเลือกที่ดีกว่าโดยเฉพาะในเกมสำคัญ

    แฟนผีหลายคนกลับเห็นต่างและมองว่าสไตล์การเล่นและการเข้าบอลของ ไบยี่ เหมาะสมที่จะคู่กับ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ มากกว่า ถ้าเกมนี้เขากลับมาฟิตเต็มร้อยก็มีโอกาสได้ลงเช่นกัน หรือไม่โซลชาอาจเตรียมแผนให้เขาออกสตาร์ทตัวจริงใน ยูโรปา ลีก สัปดาห์หน้าก็เป็นได้

3.มิดฟิลด์ใครจะลง?


    แม้ว่าเขาจะมีตัวเลือกอย่าง เฟร็ด, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, เนมานย่า มาติช รวมถึง ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค แต่อากการบาดเจ็บของ ปอล ป็อกบา ส่งผลกระทบต่อแดนกลางของ แมนฯ​ยูไนเต็ด แน่นอน

    มิดฟิลด์สามคนที่ โซลชา ส่งลงเล่นร่วมกันบ่อยครั้งคือ เฟร็ด, แม็คโทมิเนย์ และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ซึ่งหลายคนก็คาดว่าทั้งสามจะออกสตาร์ทตัวจริงในสุดสัปดาห์นี้ แต่อย่าลืมว่าในรายของ เฟร็ด เขาต้องลงเล่นถึง 120 นาทีในเกมกับ เวสต์แฮม และถ้าเขาจำเป็นต้องออกสตาร์ทตัวจริงในเกมสำคัญกับ เรอัล โซเซียดาด วันอาทิตย์นี้เขาก็มีสิทธิ์จะได้พัก

    ดังนั้น โซลชา อาจจะมองถึงตัวเลือกอย่าง เนมานย่า มาติช หรือ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ลงสนามแทน ซึ่งรายหลังนั้นยังเค้นฟอร์มเก่งไม่ได้ การเจอ เวสต์บรอมวิชฯ เชื่อว่าคู่แข่งมาเน้นตั้งรับแน่ ฟาน เดอ เบ็ค จึงอาจจะได้รับโอกาสเรียกความมั่นใจอีกครั้ง

4.แรชฟอร์ดควรพัก?


    มาร์คัส แรชฟอร์ด เป็นหนึ่งในนักเตะที่ทำผลงานโดดเด่นมากในฤดูกาลนี้จากการทำ 16 ประตูกับ 9 แอสซิสต์รวมทุกรายการ แต่ด้วยตัวเลขนี้มันก็แลกมาด้วยอาการล้า

    ช่วงหลังมานี้เจ้าตัวโดนแฟนผีวิจารณ์อยู่บ่อยครั้งกับฟอร์มการเล่นที่ตกลง เขาอยู่ในสนาม 120 นาทีเต็มในเกมกับ เวสต์แฮม สัปดาห์นี้อาจจะเป็นโอกาสที่เขาได้พักเพื่อไปลงเล่นเต็มที่กับ เรอัล โซเซียดาด ดังนั้น มาร์กซิยาล มีโอกาสรับหน้าที่ปีกซ้ายแทน รวมถึงตัวเลือก แดเนี่ยล เจมส์ ที่ยังไม่ได้ออกสตาร์ทตัวจริงเลยในปี 2021 โซลชา อาจมีการปรับเปลี่ยนแนวรุกในวันอาทิตย์นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สองยักษ์แมนเชสเตอร์งานหนัก! ผลจับติ้วเอฟเอคัพรอบ 8 ทีมสุดท้าย
    ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ เลสเตอร์ ซิตี้ เป็นทีมคู่แข่งในศึก เอฟเอ คัพ รอบก่อนรองฯ ส่วน "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็เจองานหนักพอๆ กัน
  • "ดิยัลโล่" โดนปรับเงินใช้เอกสาร-พ่อแม่ปลอมเข้าอิตาลี
    อาหมัด ดิยัลโล่ ปีกอนาคตไกล "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวฉาวหลังจากที่เขากับพี่ชายโดนองค์กรลูกหนังเมืองมะกะโรนี ปรับเงินบานเบอะ จากกรณีที่ใช้เอกสาร และพ่อแม่ปลอมเพื่อลักลอบเข้ามาในประเทศอิตาลี
  • สปิริตที่งดงามจากคู่แข่ง! แมนยูร่วมแสดงความเสียใจหลังคล็อปป์เสียคุณแม่
    สู้เต็มที่ในเกม แต่นอกสนามเราไม่ทิ้งกัน... "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ร่วมแสดงความเสียใจกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ ยอดกุนซือ ลิเวอร์พูล ที่เพิ่งเจอข่าวร้ายครั้งใหญ่ในชีวิต
  • โซลชาต้องหาวิธีแก้! เจาะสาเหตุ"ฟาน เดอ เบ็ค"ฟอร์มตกกับแมนยู
    ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค เจอกับเส้นทางที่ไม่ได้ราบรื่นมากนักในการค้าแข้งที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด แม้จะได้รับการการันตีความสามารถจากอดีตต้นสังกัดอย่าง อาแจ็กซ์ และในระดับทีมชาติฮอลแลนด์ ทว่ากับ แมนฯ ยูไนเต็ด เขายังแสดงศักยภาพนั้นออกมาไม่ได้ โอกาสการโชว์ฝีมือจึงถูกจำกัดอยู่ในฟุตบอลถ้วยเป็นส่วนใหญ่ นั่นหมายความว่าเขาไม่สามารถลงเล่นได้อย่างต่อเนื่อง นี่เป็นเพียงแค่ช่วงเริ่มต้นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เท่านั้นแต่น่าสนใจว่า โซลชา จะหาทางเค้นฟอร์มนักเตะรายนี้อย่างไร

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »