ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ผู้ปั้นให้คู่หูที่เก่งที่สุดของ 5 ลีกใหญ่ยุโรป

ผู้ปั้นให้คู่หูที่เก่งที่สุดของ 5 ลีกใหญ่ยุโรป

Posted 09/03/2021 by siamsport

แฮร์รี่ เคน กับ ซน ฮึง-มิน 2 หัวหอกของ สเปอร์ส กลายเป็นคู่หูที่เข้าขากันที่สุดของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แต่เพียงคู่เดียวได้สำเร็จ หลังจากที่พวกเขาผ่านบอลให้กันและกันก่อนที่อีกฝ่ายจะจบสกอร์ได้เป็นจำนวนรวมกันถึง 14 ประตูในซีซั่นนี้
   
ก่อนหน้านี้ เคน กับ ซน ครองสถิติร่วมกับคู่ของ อลัน เชียเรอร์ และ คริส ซัตตัน ที่เคยทำเอาไว้ 13 ครั้งตอนที่พวกเขาอยู่กับ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส อย่างไรก็ตาม หากเทียบใน 5 ลีกใหญ่ของทวีปยุโรป (พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, บุนเดสลีกา เยอรมัน, ลา ลีกา สเปน, กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี และ ลีก เอิง ฝรั่งเศส) แล้วนั้น ใครกันที่ถือเป็นคนผ่านบอลให้คู่หูทำประตูในลีกได้มากที่สุดในซีซั่นนี้ และวันนี้เราก็จะมานำเสนออันดับต้นๆ ของเรื่องนั้นกัน

อันดับ 3 ร่วม : คนปั้น - ซน ฮึง-มิน, คนจบ - แฮร์รี่ เคน
ส่วนหนึ่งที่ทำให้ดูโอ เคน-ซน กลายเป็นดูโอทองของ พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้มันเป้นเพราะดาวเตะชาวเกาหลีใต้สามารถช่วยเหลือ เคน ได้เป็นอย่างดี โดยเดิมที เคน เป็นคนที่จบสกอร์ได้ดีอยู่แล้ว ยิ่งพอได้การผ่านบอลที่สวยๆ ของ ซน มันก็ทำให้เขายิงได้เยอะขึ้น โดยจากจำนวน 14 ประตูที่ เคน ยิงได้ในลีกประจำซีซั่นนี้นั้น มันมีถึง 5 คนที่มาจากการแอสซิสต์ของดาวเตะชาวโสมขาว

อันดับ 3 ร่วม : คนปั้น - ฟิลิป คอสทิช, คนจบ - อันเดร ซิลวา
หลังจากฤดูกาลก่อนกดไป 12 ประตูจากการลงเล่นในลีก 25 นัดให้กับ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ในซีซั่นนี้ดาวเตะชาวบราซิเลียนก็ยังผลิตสกอร์ได้อย่างต่อเนื่องด้วยการยิงในลีกไปแล้วถึง 19 ประตูจากการลงเล่น 22 นัด และนั่นก็ทำให้เขากำลังตกเป็นที่สนใจของหลายทีมดังในทวีปยุโรป อย่างเช่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม ซิลวา อาจจะไม่สามารถยิงได้เยอะจนถึง 19 ประตูก็ได้หากไม่มีเพื่อนร่วมทีมที่ชื่อ ฟิลิป คอสทิช เพราะดาวเตะชาวเซอร์เบียคอยปั้นเกมให้กับ แฟร้งค์เฟิร์ต ได้เป็นอย่างดี และเขาก็ทำแอสซิสต์ให้ ซิลวา ยิงได้ถึง 5 ประตูด้วยกัน

อันดับ 3 ร่วม : คนปั้น - แจ็ค กรีลิช, คนจบ - ออลลี่ วัตกิ้นส์
กรีลิช กับ วัตกิ้นส์ ได้รับการยกย่องว่าเป็น 2 กำลังหลักที่สำคัญที่สุดที่ทำให้ซีซั่นนี้ วิลล่า มีผลงานดีกว่าฤดูกาลก่อนแบบฟ้ากับเหว โดยปัจจุบันพวกเขาอยู่ในอันดับ 9 ของตารางคะแนน ต่างจกาฤดูกาลก่อนที่ต้องลุ้นหนีตายอย่างหนัก

ทั้งนี้ วัตกิ้นส์ ทำประตูในลีกให้กับ วิลล่า ไปแล้วถึง 10 ลูกในซีซั่นนี้ ซึ่งในจำนวนนั้นก็มาจากการแอสซิสต์ของ กรีลิช มากถึง 5 หนเลยทีเดียว

อันดับ 2 ร่วม : คนปั้น - โธมัส มุลเลอร์, คนจบ - โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้
ฤดูกาลก่อน มุลเลอร์ พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขายังมีดีอยู่ ด้วยการทำไปถึง 21 แอสซิสต์ในศึก บุนเดสลีกา ขณะที่ซีซั่นนี้เขาก็ยังเป็นจอมปั้นเกมที่สุดยอดหลังทำไปแล้วถึง 11 แอสซิสต์ จนทำให้เป็นอันดับ 1 ในชาร์ตแอสซิสต์ของ บุนเดสลีกา

ทั้งนี้ ในจำนวน 11 แอสซิสต์ของ มุลเลอร์ นั้น มีอยู่ 6 ครั้งที่ มุลเลอร์ ผ่านบอลไปให้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ก่อนที่อีกฝ่ายจะยิงได้อย่างเฉียบขาด และนั่นก็มีส่วนช่วยให้ เลวานดอฟสกี้ ยิงในลีกประจำซีซั่นนี้ไปแล้วถึง 31 ประตูด้วยกัน

อันดับ 2 ร่วม : คนปั้น - เจดอน ซานโช่, คนจบ - เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์
ตอนที่ ฮาแลนด์ ย้ายมาอยู่กับ ดอร์ทมุนด์ เมื่อช่วงกลางฤดูกาลก่อนนั้น หลายคนก็ตั้งความคาดหวังว่าทั้งคู่จะผนึกกำลังเป็นคู่หูแข้งทองได้ เพราะทั้งคู่ต่างก็ยังอายุน้อยจนมีแววที่จะกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ในวงการลูกหนังในช่วงหลายปีต่อจากนี้ได้

ทั้งนี้ จนถึงปัจจุบัน ซานโช่ กับ ฮาแลนด์ ก็เข้าขากันในระดับหนึ่งได้จริงๆ อย่างซีซั่นนี้ที่ ฮาแลนด์ ยิงในลีกไปแล้ว 19 ลูกนั้น มันก็มาจากการปั้นโดยตรงของ ซานโช่ 6 หนด้วยกัน

อันดับ 1 : คนปั้น - แฮร์รี่ เคน, คนจบ : ซน ฮึง-มิน
ใช่แล้ว นอกจาก ซน จะปั้นให้ เคน ได้เป็นอย่างดีแล้วนั้น เคน ก็มีส่วนช่วย ซน ในการทำประตูเหมือนกัน แถมยังมากกว่าด้วยซ้ำ เพราะจาก 13 ประตูที่ ซน ยิงได้กับการเล่นใน พรีเมียร์ลีก ประจำฤดกาลนี้ มันมาจากการผ่านบอลของ เคน ถึง 9 ครั้งเลยทีเดียว โดยที่ เคน เคยเป็นคนแอสซิสต์ทั้ง 4 ประตูในวันที่ ซน ยิงได้ในเกมที่ สเปอร์ส ชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 5-2 ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ผีพร้อมโละ! 5แข้งที่มีโอกาสย้ายออกจากแมนยูซีซั่นหน้า
    เปิดรายขื่อ 5 แข้งจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มีโอกาสย้ายออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อโอกาสลงเล่นมากขึ้น
  • ฮาแวร์ตซ์แจ่ม,แวร์เนอร์จบไม่คม!ตัดเกรดแข้งเชลซีเกมทุบเอฟเวอร์ตัน
    "สิงห์บลูส์" เชลซี ภายใต้การนำทัพของกุนซือ โธมัส ทูเคิ่ล ยังคงทำผลงานได้อย่างแข็งแกร่ง (11 เกม ยังไม่แพ้ใคร) หลังล่าสุดเปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ พิชิต เอฟเวอร์ตัน 2-0 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งจริงๆ แล้วพวกเขาน่าจะชนะด้วยสกอร์ที่ขาดลอยกว่านี้ด้วย หากไม่ยิงทิ้งยิงขว้าง โดยเฉพาะ ติโม แวร์เนอร์ ส่วนแนวรับยังคงเล่นได้อย่างสุดยอด แม้มีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่น และนี่คือผลสอบของนักเตะ เชลซี แต่ละคนในเกมนี้
  • ทำใจเอาไว้บ้างก็ดี! 4 สตาร์เตรียมหัก คล็อปป์ ทิ้ง ลิเวอร์พูล หากหลุดท็อปโฟร์
    สถานการณ์ของ ลิเวอร์พูล กำลังย่ำแย่เหลือเกินในพรีเมียร์ลีก เพราะการพ่ายแพ้อย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมาทำให้ทีมเริ่มห่างไกลกับโอกาสที่จะขึ้นไปติดท็อปโฟร์ และนั่นหมายความว่าถ้าพวกเขาไม่ได้ไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มีความเป็นไปได้ที่สตาร์หลายคนจะเก็บข้าวของออกจากแอนฟิลด์
  • ทูเคิ่ลยังไร้พ่าย! ฮาแวร์ตซ์โชว์-เชลซีแกร่งอัดเอฟเวอร์ตัน ยึดที่4แน่น
    ไค ฮาแวร์ตซ์ โชว์ฟอร์มเด็ดดวงหลังมีส่วนทั้งสองประตูในวันนี้ก่อน "สิงห์บลูส์" จะเปิดบ้านไล่อัด เอฟเวอร์ตัน 2-0 เพิ่มสถิติของ โธมัส ทูเคิ่ล ที่ยังไร้พ่ายนับแต่เข้ามาคุมทีมเป็นนัดที่ 11 ติดต่อกัน พร้อมพา เชลซี ยึดอันดับ 4 แน่นมี 50 แต้ม ส่วน "ทอฟฟี่" รั้งที่ 5 เหมือนเดิมมี 46 คะแนน ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »