ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เพราะอะไร?คีเวลล์เผยสาเหตุที่เลือกซบลิเวอร์พูล

เพราะอะไร?คีเวลล์เผยสาเหตุที่เลือกซบลิเวอร์พูล

Posted 01/04/2021 by siamsport

แฮร์รี่ คีเวลล์ ระบุ สาเหตุที่เมื่อปี 2003 เลือกไปเล่นให้ ลิเวอร์พูล ทั้งที่มีทีมอื่นตามจีบเหมือนกันเป็นเพราะตนประทับใจกับแนวคิดของ เชราร์ อุลลิเย่ร์ พร้อมบอกว่าไม่เคยเสียใจเลยที่เลือก "หงส์แดง" มากกว่า อาร์เซน่อล

แฮร์รี่ คีเวลล์ อดีตปีกชาวออสเตรเลีย เปิดเผยว่าตนเซ็นสัญญากับ ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อช่วงปี 2003 เพราะชื่นชอบแนวความคิดของ เชราร์ อุลลิเย่ร์ ผู้จัดการทีม "หงส์แดง" ในตอนนั้น

ก่อนที่จะไปซบ ลิเวอร์พูล นั้น คีเวลล์ ทำผลงานได้สุดยอดกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด มากๆ จนถึงขั้นที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นปีกที่เก่งที่สุดคนหนึ่งของ พรีเมียร์ลีก ซึ่งมันก็ทำให้เขามีข่าวกับหลายทีม โดยนอกจาก ลิเวอร์พูล แล้วนั้น มันก็มีรายงานว่า อาร์เซน่อล และ เอซี มิลาน อยากได้ คีเวลล์ มากๆ เช่นกัน

อดีตแข้งวัย 42 ปี เผยว่า "ผมมีความทรงจำที่ยอดเยี่ยมมากๆ ในช่วงที่อยู่กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด แต่แล้วผมก็มีโอกาสที่จะได้ย้ายทีม ตอนนั้นมันมี 7 หรือ 8 ทีมที่ให้ความสนใจในตัวผมแบบจริงจัง ซึ่งพอผมได้คุยกับ เชราร์ อุลลิเย่ร์ แล้วน่ะ ผมก็ประทับใจมากๆ แนวทางการพูดเกี่ยวกับฟุตบอลของเขามันสุดยอด ผมชื่นชอบวิสัยทัศน์ของเขา"

"อย่าเข้าใจผิดนะ ตอนนั้นผมได้คุยกับ เอซี มิลาน และ อาร์แซน เวนเกอร์ ของ อาร์เซน่อล เหมือนกัน พวกเขาต่างก็เป็นสโมสรและผู้จัดการทีมที่น่านับถือมากๆ พวกเขาพยายามโน้มน้าวผมอย่างสุดชีวิตด้วย แต่การคุยกับ อุลลิเย่ร์ มันทำให้ผมตัดสินใจขั้นเด็ดขาดได้ เขาบอกผมว่าเขาอยากทำอะไรกับขุมกำลัง ลิเวอร์พูล ของเขา และผมก็คิดเลยว่าผมต้องเป็นส่วนหนึ่งกับเรื่องนั้นให้ได้"

ทั้งนี้ คีเวลล์ เสริมว่าไม่เคยเสียใจเลยที่เมิน "ไอ้ปืนใหญ่" ในตอนนั้น "ผมไม่นึกเสียใจเลยที่เลือกไปอยู่ ลิเวอร์พูล มากกว่า อาร์เซน่อล จริงอยู่ว่าหลังจากนั้นพวกเขา (อาร์เซน่อล) ถึงขั้นได้แชมป์ลีกแบบไร้พ่าย สิ่งที่พวกเขาทำได้มันถือว่าวิเศษ และผมก็เคารพ อาร์แซน เวนเกอร์ อยู่เสมอ รวมถึงดีใจที่เขาเคยให้ความสนใจในตัวผม แต่สำหรับผมแล้วนั้นแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ระดับที่ว่านักเตะทุกคนอยากได้สัมผัสกับถ้วยแชมป์รายการนั้นกันทั้งนั้น"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »