ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » "โชต้า"นาทีนี้ต้องได้โชว์!ส่อง2แผนลิเวอร์พูลเยือนอาร์เซน่อล

"โชต้า"นาทีนี้ต้องได้โชว์!ส่อง2แผนลิเวอร์พูลเยือนอาร์เซน่อล

Posted 03/04/2021 by siamsport

ศึกลูกหนัง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กลับมาฟาดแข้งอีกครั้ง หลังพักไปราว 2 สัปดาห์ เพื่อหลีกทางให้กับโปรแกรมทีมชาติ โดย "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เจองานหนักทันที เพราะคืนวันเสาร์นี้ มีโปรแกรมบุกไปเยือน อาร์เซน่อล ที่สังเวียนแข้ง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
     แม้สภาพทีมยังขาดผู้เล่นแกนหลักหลายคนเหมือนเดิม ทว่าอย่างน้อยก็ได้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ กองหน้าจอมลีลาชาวบราซิเลียน ที่หายเจ็บตรงหัวเข่า กลับมาช่วยทีม ส่วนจะได้สตาร์ทเป็นตัวจริงเลย หรือนั่งสำรองก่อน ค่อนว่ากันอีกที แต่ในรายของ ดีโอโก้ โชต้า ตัวรุกเลือดฝอยทอง น่าจะถูกกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ จับลงตัวจริงแบบไม่ต้องคิดมาก หลังนักเตะโชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจสุดๆ ในการรับใช้ทีมชาติโปรตุเกส ที่เจ้าตัวทำไป 3 ประตู ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก และนี่คือแผนการเล่น 2 รูปแบบที่ คล็อปป์ อาจจะเลือกใช้ในเกมนี้ จากเว็บไซต์ thisisanfield.com  

 

 - 4-3-3, ฟีร์มีโน่ นั่งสำรอง
    เกมนี้ อลีสซง เบ็คเกอร์ พร้อมลงเฝ้าประตูแน่นอน หลังได้พักยาวๆ เพราะไม่มีคิวรับใช้ทีมชาติบราซิล ส่วนแนวรับสี่คนนั้น คู่เซนเตอร์แบ็กน่าจะหนีไม่พ้นคู่ของ โอซาน คาบัค กับ นาธาเนียล ฟิลลิปส์ โดยที่มี เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่หลุดจากทีมชาติอังกฤษชุดล่าสุด สตาร์ทเป็นตัวจริงในตำแหน่งแบ็กขวา ส่วนทางซ้าย คล็อปป์ ไม่มีทางดร็อป แอนดี้ โรเบิร์ตสัน แน่นอน ถึงแม้ "ร็อบโบ้" โดนใช้งานเต็มเกมทั้ง 3 นัดในการรเล่นให้ทีมชาติสกอตแลนด์

    มาที่สามตัวแดนกลาง ฟาบินโญ่ จะยืนต่ำสุดเป็นตัวรับตามถนัด ขณะที่อีกสองคนน่าจะเป็น จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม กับ ติอาโก้ อัลกันตาร่า โดยเฉพาะในรายแรกเพิ่งทำผลงานได้ดีในการเล่นให้ทีมชาติฮอลแลนด์ ส่วนสามประสานในแนวรุกนั้น ดีโอโก้ โชต้า มีโอกาสสูงมากที่จะได้สตาร์ทเป็นตัวจริง ร่วมกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ ส่วน "บ็อบบี้" ฟีร์มีโน่ คงต้องนั่งสำรองไปก่อน เพราะเพิ่งหายเจ็บด้วย

 
 - จัดเต็มตัวรุกในระบบ 4-2-3-1
     เป็นแผนการเล่นที่ คล็อปป์ สั่งเดินเกมรุกสุดตัว โดยแนวรับจะเป็นชุดเดิม แต่แดนกลางอาจจะเป็น ไวจ์นัลดุม ที่ถูกตัดออกจากทีมตัวจริง ให้ ฟาบินโญ่ กับ ติอาโก้ ยืนต่ำคู่กัน และใช้งาน ฟีร์มีโน่ ในบทบาทผู้เล่นเบอร์ 10 โดยที่มี มาเน่ ลากเลื้อยทางฝั่งซ้าย และ ซาลาห์ อยู่ทางขวา ส่วน โชต้า จะยืนเป็นหน้าเป้า

 
    อย่างไรก็ตาม แผนนี้อาจจะเป็นแผนการเล่นที่ถูกปรับใช้ระหว่างเกมเท่านั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าหาก อาร์เซน่อล ตัดสินใจที่จะตั้งรับลึก และเปิดโอกาสให้ ลิเวอร์พูล ได้ครองบอลบุกเข้าใส่ ทว่ายากมากที่ คล็อปป์ จะใช้ระบบนี้ตั้งแต่เริ่มเกม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »