ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ลิเวอร์พูลแต้มหล่น! ลีดส์ไล่เจ๊าท้ายเกม ชวดแซงเวสต์แฮมขึ้นท็อปโฟร์

ลิเวอร์พูลแต้มหล่น! ลีดส์ไล่เจ๊าท้ายเกม ชวดแซงเวสต์แฮมขึ้นท็อปโฟร์

Posted 20/04/2021 by siamsport

"หงส์แดง" แม้จะได้ ซาดิโอ มาเน่ ซัดขึ้นนำทว่าช่วงท้ายเกมครึ่งหลังโดน ลีดส์ ยูไนเต็ด ไล่ตีเสมอ 1-1 ทำให้แบ่งแต้มกันไป ส่งผลให้ ลิเวอร์พูล มีเพิ่มเป็น 53 คะแนน รั้งอันดับ 6 เหมือนเดิม โดยตามอันดับ 4 เวสต์แฮมถึงสองคะแนน ส่วนลีดส์อยู่อันดับ 10 มี 46 คะแนน ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา
สนาม : เอลแลนด์ โร้ด

    ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดมันเดย์ไนท์ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา ระหว่าง เจ้าบ้าน ลีดส์ ยูไนเต็ด อันดับ 10 เปิดรังรับการมาเยือนของแชมป์เก่า ลิเวอร์พูล ที่รั้งอันดับ 6 โดยเกมแรกที่แอนฟิลด์นั้นเป็น "หงส์แดง" ที่เบียดเอาชนะ "ยูงทอง" ไปอย่างสนุก 4-3

    มาร์เซโล่ บิเอลซ่า พาลีดส์ชนะรวดในลีกมา 3 นัดติดแล้ว ล่าสุดบุกไปเชือดจ่าฝูง แมนฯซิตี้ ถึงถิ่น 2-1 เกมนี้ไร้ ราฟินญ่า แข้งตัวเก่งที่บาดเจ็บ แนวรุกวาง แพทริค แบมฟอร์ด หน้าเป้าโดยมี เอลแดร์ คอสต้า และแจ็ค แฮร์ริสัน ปั้นเกมริมเส้น

    ส่วนฝี่ง "หงส์แดง" ฟอร์มล่าสุดแม้เสมอกับ เรอัล มาดริด ในบ้าน 0-0 แต่รวมสองนัดร่วง 8 ทีมสุดท้ายแชมเปี้ยนส์ ลีก ส่วนผลงานในลีกล่าสุดเฉือนเอาชนะ แอสตัน วิลล่า 2-1 เกมนี้ เจอร์เก้นส์ คล็อปป์ ถอยฟาบินโญ่ เยือนคู่เซ็นเตอร์แบ็กกับ โอซาน คาบัค ส่วนแดนกลางมี ติอาโก้ ปั้นเกมร่วมกับ เจมส์ มิลเนอร์ และจอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม ขณะที่สามแนวรุกดร็อป โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เป็นสำรองให้ ดีโอโก้ โชต้า ล่าตาข่ายร่วมกับ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และซาดิโอ มาเน่

    ครึ่งแรกเปิดฉากมาได้ไม่ถึง 3 นาที "หงส์แดง" ได้ลุ้นก่อนเลยหลัง ฟาบินโญ่ วางบอลจากแดนหลังให้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ หลุดเดี่ยวไปรับบอลก่อนจะกระดกยิงผ่านตัว เมส์ลิเย่ร์ แต่บอลไม่ตรงกรอบ

    จากนั้น นาทีที่ 5 ดีโอโก้ โชต้า ไหลเข้ากลางให้ ติอาโก้ โยกหลอกแนวรับของลีดส์ ก่อนตะบันด้วยขวานอกกรอบบอลพุ่งจะมุดใต้คานอยู่แล้วแต่ อิลล็อง เมส์ลิเย่ร์ ยังปัดปลายมือออกหลัง

    นาที 16 เป็นโอกาสของ "ยูงทอง" บ้าง คราวนี้ แพทริค แบมฟอร์ด ได้ลองซัดกลางกรอบแต่บอลไปโดน ติอาโก้ ขวางไว้

    อีกนาทีต่อมา ติอาโก้ อัลกันตาร่า สวนกลับเร็ว จ่ายบอลยาวออกซ้ายให้ ฟีร์มีโน่ ลากตัดเข้ากลางก่อนปั่นด้วยขวานอกกรอบ ทว่าบอลพุ่งไปเข้าซองของ เมส์ลิเย่ร์

    นาที 24 ความผิดพลาดของแนวรับหงส์เกือบเสียประตูให้เจ้าถิ่นหลัง ฟาบินโญ่ จ่ายบอลเข้ากลางไม่ดีโดน คัลวิน ฟิลลิปส์ ตัดบอลได้ก่อนแทงเร็วให้ แบมฟอร์ด หลุดเข้าไปยิงติด อลีสซง ที่ออกมาขวาง บอลกระดอนมาชนขา ฟาบินโญ่ บอลเกือบเข้าประตูตัวเอง ถากเสาออกไปนิดเดียว

    นาที 31 ลิเวอร์พูล มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้ จากจังหวะที่ ดีโอโก้ โชต้า เปิดบอลยาวข้ามแนวรับให้ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ หลุดกับดักล้ำถึงบอลก่อน เมส์ลิเย่ร์ ที่ออกมาตัดบอลไม่โดน ก่อนไหลเข้ากลางให้ ซาดิโอ มาเน่ ยิงเข้าไปง่ายๆ เป็นประตูที่ 8 ในลีกซีซั่นนี้ และประตูแรกนับแต่ยิงใส่ สเปอร์ส เมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา

    อีกสามนาทีถัดมา ติอาโก้ ตักบอลให้ เทรนท์ หลุดเข้าไปในกรอบอีกก่อนจะไหลคืนหลังให้ ดีโอโก้ โชต้า ซัดเต็มแรงแต่บอลเหินโด่งออกไป

    หลังเสียประตู "ยูงทอง" โหมบุกใส่มากขึ้น นาที 42 ได้โอกาสส่องเข้ากรอบหลัง แจ็ค แฮร์ริสัน หักบอลมาให้ ไทเลอร์ โรเบิร์ตส์ วิ่งมาซัดนอกกรอบแต่บอลก็ยังไปตรงตัว อลีสซง รับเข้ามือไว้ได้

    จบครึ่งแรก ลีดส์ ยูไนเต็ด ตามหลัง ลิเวอร์พูล 0-1
   
    บู๊กันต่อในครึ่งหลัง แค่นาที 48 หงส์แดง เกือบได้ลุ้นเม็ดที่สองนำห่าง หลัง แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เปิดเตะมุมมาให้ ดีโอโก้ โชต้า หนีตัวประกบเทกตัวโขกข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

    นาที 59  แพทริก แบมฟอร์ด พยายามขึ้นโขกแต่ไม่โดนบอล ก่อนไปตกใส่แขน เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ทว่า วีเออาร์ หลังเช็กแล้วไม่จับเป็นแฮนด์บอล

    นาที 69 ยูงทองกดดันใส่หงส์แดงอย่างหนัก คราวนี้ แจ็ค แฮร์ริสัน แหวกเข้าไปซัดเสาแรกแต่บอลยังไปติดเซฟของ อลีสซง ช่วยให้ทีมเยือนไม่เสียประตู

    นาที 75 เจ้าบ้านชวดได้ประตูตีเสมอหลัง ลุค อายลิ่ง วางยาวข้ามหัวแนวรรับทีมเยือนให้ แพทริค แบมฟอร์ด เกี่ยวบอลก่อนดีดด้วยซ้ายข้ามตัว อลีสซง ไปแล้วแต่พุ่งไปชนคานอย่างน่าเสียดาย

    นาที 79 ลิเวอร์พูล ตัดบอลได้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่เพิ่งลงมาได้บอลในกรอบแล้วโยกหนีแนวรับยูงทองก่อนยิงหลุดเสาออกไปแบบได้เสียว

    กระทั้ง นาที 87 ความพยายามของ ยูงทอง มาสำเร็จจนได้ แจ็ค แฮร์ริสัน เปิดเตะมุมมาเข้าหัว ดีเอโก้ ยอเรนเต้ โขกบอลกดพื้นเข้าไปตุงตาข่ายให้ ลีดส์ ไล่ตีเสมอลิเวอร์พูล 1-1

    จบเกม ลีดส์ ยูไนเต็ด เสมอกับ ลิเวอร์พูล 1-1 ทำให้หงส์แดงทำแต้มหล่นชวดโอกาสขึ้นท็อปโฟร์ หลังมีเพิ่มเป็น 53 คะแนน รั้งอันดับ 6 เหมือนเดิม โดยตามอันดับ 4 เวสต์แฮมถึงสองคะแนน ส่วนลีดส์อยู่อันดับ 10 มี 46 คะแนน

    รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

        ลีดส์ ยูไนเต็ด (4-1-4-1) : อิลล็อง เมส์ลิเย่ร์ - ลุค อายลิ่ง, ดีเอโก้ ยอเรนเต้, ปาสกาล สเตร๊าจ์ค, เอ็กซิยาน อลิออสกี้ (มาเตอุส คลิช น.79) - คัลวิน ฟิลลิปส์ - เอลแดร์ คอสต้า (เอียน คาร์โล โปเวด้า น.67), สจ๊วร์ต ดัลลัส, ไทเลอร์ โรเบิร์ตส์ (พาโบล เอร์นานเดซ น.86), แจ็ค แฮร์ริสัน - แพทริค แบมฟอร์ด

        ผู้จัดการทีม : มาร์เซโล่ บิเอลซ่า

        ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลีสซง เบ็คเกอร์ - เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, ฟาบินโญ่, โอซาน คาบัค, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน - ติอาโก้ อัลกันตาร่า, ฟาบินโญ่, จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม - ดิโอโก้ โชต้า (อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน น.81), โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่ (โมฮาเหม็ด ซาลาห์ น.71)

        ผู้จัดการทีม : เจอร์เก้น คล็อปป์

        ผู้ตัดสิน : แอนโธนี่ เทย์เลอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • จำได้ไหม?เผยคำพูดคล็อปป์กล่าวถึงซูเปอร์ลีก2ปีก่อน
    หลังจากศึก ซูเปอร์ลีก กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกลูกหนัง ล่าสุด เจมส์ เพียร์ซ นักข่าวสาย ลิเวอร์พูล ก็ไปขุดคำพูดในอดีตของ เจอร์เก้น คล็อปป์ มา โดยตอนนั้น คล็อปป์ บอกว่าไม่อยากให้เกิดรายการ ซูเปอร์ลีก เลย และบอกว่า ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็มีรูปแบบที่ดีอยู่แล้ว
  • ลิเวอร์พูลไม่ง่าย-ขอขึ้นที่ 4! "ซาลาห์" นำ3หน้าซัดรังลีดส์ที่ฟอร์มกำลังแจ่ม
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล หวังคว้าชัยเพื่อแซงขึ้นที่ 4 คาดว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดิโอโก้ โชต้า และ ซาดิโอ มาเน่ จะลงประสานคมปิดสกอร์เกมบุกรัง "ยูงทอง" ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่คว้าชัยมาแล้ว 3 เกมรวด ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันจันทร์ที่ 19 เม.ย. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : True Premier Football HD 1 (เวลา : 02.00 น.)
  • ตัวเลขมหาศาล!เผยทีมบู๊ซูเปอร์ลีกได้เงินส่วนแบ่งปีละเท่าไหร่
    นิวยอร์คไทม์ส สื่อของสหรัฐอเมริกา ระบุ ทีมที่ลงเล่นใน ซูเปอร์ลีก จะได้เงินส่วนแบ่งสูงสุด 400 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ต่อปี ซึ่งถือว่าสูงกว่าที่ แชมเปี้ยนส์ ลีก มอบให้ในตอนนี้เกือบ 4 เท่า
  • ซูเปอร์ลีก สงครามที่จะพลิกโฉมโลกลูกหนัง?
    ทุกอย่างในโลกนี้ไม่มีอะไรตายตัว นั่นคือสัจธรรมที่แท้จริง วงการฟุตบอลในทวีปยุโรปเองก็เป็นอย่างนั้นมานานแล้ว ไม่ต้องมองไปไหนไกลเลย เอาแค่ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ว่ากันว่าเป็นรายการชิงแชมป์ระดับสโมสรที่ใหญ่ที่สุดของทวีปยุโรปก็มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบมาหลายครั้ง ไม่ว่าจะแต่ก่อนที่ให้เฉพาะแชมป์ลีกได้สิทธิ์ลงแข่งแต่แล้วก็เปลี่ยนมาเป็นเปิดโอกาสให้ทีมในอันดับอื่นๆ ได้สิทธิ์นั้นบ้างจนทำให้บางคนงงว่ามันจะเป็น "ลีกของแชมเปี้ยน" ได้ยังไง หรือการยกเลิกรอบแบ่งกลุ่ม รอบ 2 มาเป็นรอบ 16 ทีมสุดท้ายไปเลย เป็นต้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »