ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สกอร์ครั้งที่แล้วยังตราตรึง! 5 ประเด็นน่าจับตาก่อนแมนยูเยือนลีดส์

สกอร์ครั้งที่แล้วยังตราตรึง! 5 ประเด็นน่าจับตาก่อนแมนยูเยือนลีดส์

Posted 25/04/2021 by siamsport

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ฟอร์มช่วงนี้ฮอตเหลือเกินมีโปรแกรมสำคัญต้องบุกทำศึกสงครามกุหลาบกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในคืนนี้ โดย “ผีแดง” ยังต้องการแต้มเพื่อซิวตั๋ว ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก พร้อมกดดันจ่าฝูง แมนฯ ซิตี้ ให้กลับมาห่างเหลือเลขหลักเดียว แต่ “ยูงทอง” ของ มาร์เซโล่ บิเอลซ่า คงไม่ยอมง่ายๆ ก่อนเกมเรามาดูประเด็นที่น่าจับตามองในคู่นี้กัน
1.นับถอยหลังคาวานี่?

    ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา เราได้เห็นข่าวของ เอดินสัน คาวานี่ บ่อยครั้งมาก อนาคตของเขาในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด เริ่มชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ บรรดาสื่อก็โหมกระแสว่าเจ้าตัวได้แจ้งกับบอร์ดบริหาร แมนฯ ยูไนเต็ด ไปแล้วว่าต้องการเก็บข้าวของออกจากทีมเพื่อไปเล่นให้ โบคา จูเนียร์ส โดยเหตุผลสำคัญเนื่องจากอยากอยู่ใกล้ชิดกับครอบครัว

    โอเล่ กุนนาร์ โซลชา พยายามเต็มที่ในการโน้มน้าวให้ขยายสัญญาไปอีกหนึ่งฤดูกาล แต่ต้องเข้าใจว่านักเตะอเมริกาใต้มักจะมีปัญหาในการปรับตัวที่อังกฤษโดยเฉพาะเรื่องภาษาและสภาพอากาศ บวกกับ คาวานี่ คงหัวเสียไม่น้อยกับกรณีโดนเอฟเอแบนจากการใช้คำพูดเหยียดผิวทั้งที่เจ้าตัวไม่ได้ตั้งใจ คงไม่แปลกใจหากเขาตัดสินใจอำลาทีม


    การทำ 10 ประตูกับ 2 แอสซิสต์รวมทุกรายการ คงพูดไม่ผิดหากจะบอกว่าเขาเป็นผู้เล่นที่เบอร์ 7 ที่ดีที่สุดนับตั้งแต่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เลยก็ว่าได้ ประตูที่เขายิงในแต่ละเกมนั้นสำคัญมากและประสบการณ์ของเขาก็ช่วยยกระดับรุ่นน้องในทีมขึ้นมากทีเดียว แฟนผีแดงคงต้องรีบจดจำโมเมนต์ของเขาไว้เพราะคาดว่าจบฤดูกาลนี้คงไม่ได้เห็นอีกแล้ว

2.สกอร์นัดที่แล้วยังตราตรึง

    ศึกสงครามกุหลาบนัดที่แล้วถือเป็นการกลับมาเจอกันที่พรีเมียร์ลีกในรอบ 16 ปีเลยทีเดียว แน่นอนว่าทั้งสองทีมมีประวัติศาสตร์การเป็นคู่แค้นกันมาอย่างยาวนาน หลายคนก็คงอยากเห็นเกมที่สนุกและปะทะกันดุเดือด แต่กลายเป็นเจ้าบ้านสนุกอยู่ฝั่งเดียวเพราะผลการแข่งขันจบลงด้วยสกอร์มโหฬารถึง 6-2

    นักเตะ “ยูงทอง” ไม่สามารถหยุดเกมรุกของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เลยโดยผีแดงปิดครึ่งแรกด้วยการยิงถึง 4 ประตูและนักเตะคีย์แมนสำคัญคือ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ผู้ซึ่งกดประตูตั้งแต่นาที 2 และ 3 เรียกได้ว่าเกมนี้จบตั้งแต่ 45 นาทีแรกแล้ว

    ขณะที่ครึ่งหลัง แม็คโทมิเนย์ ยังมาแอสซิสต์ให้ แดเนี่ยล เจมส์ ยิงอีกหนึ่งประตูด้วย ส่วน บรูโน่ แฟร์นันด์ส เป็นอีกคนหนึ่งที่ยิง 2 จ่าย 1 เช่นกัน  ถือเป็นเกมที่สร้างบทเรียนสำคัญให้กับ บิเอลซ่า มากมาย คืนนี้เกมรับของลีดส์คงต้องระวังให้ดีเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการ์แบบนี้อีก

3.สงครามกุหลาบผีข่ม


    นี่เป็นครั้งแรกที่ ลีดส์ จะต้อนรับการมาเยือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมลีกนับตั้งแต่เดือนตุลาคมปี 2003 ซึ่งวันนั้น รอย คีน เป็นคนยิงประตูชัยให้ทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บุกมาเก็บสามแต้ม แต่ทัพ “ยูงทอง” ไม่แพ้เกมในบ้าน 2 นัดติดให้กับปีศาจแดงมานับตั้งแต่ตุลาคมปี 1976 แล้ว คืนนี้บิเอลซ่าจะต้องรักษาสถิตินี้ไว้ให้ได้


    หากนับรวมทุกรายการ ลีดส์ ชนะ แมนฯ​ ยูไนเต็ด ได้เพียงแค่ครั้งเดียวจาก 8 เกมหลังสุดที่เล่นใน เอลแลนด์ โร้ด (เสมอ 2 แพ้ 5) และพวกเขาพ่ายแพ้คาบ้านให้กับผีแดงมา 3 นัดติดต่อกันแล้วด้วย

4.ลีดส์หวังจบเลขหลักเดียว


    เป็นฤดูกาลที่ ลีดส์ ของ บิเอลซ่า มีผลงานขึ้นๆลงๆอยู่ตลอดเวลา แต่หากพิจารณาจากการเป็นทีมน้องใหม่แล้วถือว่าเกินความคาดหวังของใครหลายคน พวกเขาไม่จำเป็นต้องมาดิ้นรนหนีตกชั้นเหมือนกับอีกสองทีมที่ขึ้นมาด้วย แถมยังรั้งอยู่กลางตารางอีกต่างหาก

    การจบท็อป 7 อาจจะเริ่มไกลเกินเอื้อมไปสำหรับทีม แต่พวกเขายังมีเป้าหมายในการจบเลขหลักเดียวให้ได้ ช่วงนี้ทัพ “ยูงทอง” กำลังอยู่ในช่วงมั่นใจมากเพราะไม่แพ้ใครมา 5 นัดติดต่อกันซึ่ง 2 ใน 5 นัดนั้นคือการเสมอกับทีมระดับท็อปอย่าง เชลซี และ ลิเวอร์พูล ด้วย แต่อีก 3 นัดที่ชนะนั้นไม่มีนัดไหนเจ๋งไปกว่านัดบุกเชือดจ่าฝูง แมนฯ ซิตี้ ถึง เอติฮัด สเตเดี้ยม 2-1 สรุปแล้วพวกเขาไม่แพ้ใครมานับตั้งแต่แพ้ เวสต์แฮม เมื่อต้นเดือนมีนาคมเลยทีเดียว

5.ท็อปโฟร์ใกล้การันตี


    แมนฯ ยูไนเต็ด เหลือเป้าหมายอยู่สองอย่างในฤดูกาลนี้ อย่างแรกคือการซิวแชมป์ ยูโรปา ลีก ให้ได้ซึ่งตอนนี้พวกเขาเดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อยโดยจะต้องพบกับ โรม่า ในวันพฤหัสบดีนี้และสัปดาห์หน้า การคว้าโทรฟี่ติดไม้ติดมือจะเป็นลบข้อครหาของโซลชาที่นังไร้ถ้วยในมือและอาจจะมีผลต่อสัญญาฉบับใหม่ของเขาด้วย

    อีกหนึ่งเป้าหมายคือการจบท็อปโฟร์ให้ได้ โดยตอนนี้พวกเขามีโอกาสสูงทีเดียวเพราะห่างจากอันดับที่ 5 อย่าง เวสต์แฮม อยู่ถึง 11 คะแนนแถมแข่งน่อยกว่าหนึ่งนัดด้วย หากคืนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด สามารถซิวสามแต้มที่ เอลแลนด์ โร้ด ก็จะทำให้ต้องการอีกชัยชนะอีกเพียงแค่ 1 นัดเท่านั้นเพื่อการันตีท็อปโฟร์ ซึ่งโชคชะตาก็ลิขิตมาให้ต้องเจอกับ ลิเวอร์พูล ในศึกแดงเดือดสัปดาห์หน้า แฟนผีคงมีความสุขไม่น้อยหาก “ผีแดง” จะคว้าตั๋ว ชปล. แล้วยังทำให้คู่อริต้องบอกลาฟุตบอลยุโรปด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »