ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เป๊ปแพ้ทางทูเคิ่ล! เก็บตกสถิติสุดเจ๋งหลังเชลซีอัดแมนซิตี้ซิวถ้วยชปล.

เป๊ปแพ้ทางทูเคิ่ล! เก็บตกสถิติสุดเจ๋งหลังเชลซีอัดแมนซิตี้ซิวถ้วยชปล.

Posted 30/05/2021 by siamsport



เชลซี ของ โธมัส ทูเคิ่ล เป็นฝ่ายกุมชัยชนะเหนือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ส่งผลให้ “สิงห์บลูส์” คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปครองเป็นสมัยที่ 2 ในประวัติศาสตร์สโมสรและนี่ยังเป็นถ้วยบิ๊กเอียร์ถ้วยแรกของ โธมัส ทูเคิ่ล หลังจากที่อกหักเป็นพระรองมาเมื่อฤดูกาลที่แล้ว หลังจบนัดชิงชนะเลิศก็มีสถิติสุดเจ๋งมากมายเกิดขึ้น เรามาเก็บตกเกร็ดที่น่าสนใจกัน
3 - เชลซี เป็นทีมอังกฤษทีมที่ 3 ที่คว้าถ้วย ชปล. ได้ 2 สมัยต่อจาก ลิเวอร์พูล (2004-05 และ 2018-19) และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (1998-99 และ 2007-08)

6 - เชลซี คว้าถ้วยรางวัล 6 จาก 7 ครั้งในการเข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลยุโรปและนี่เป็นความสำเร็จในฟุตบอลยุโรปครั้งที่ 4 ในยุคเจ้าของสโมสร โรมัน อับราโมวิช (แชมป์ ชปล. ฤดูกาล 2020-21 และ 2011-12, แชมป์ยูโรปา ลีก ฤดูกาล 2012-13 และ 2018-19)

3 - โธมัส ทูเคิ่ล คือกุนซือเยอรมันคนที่ 3 ที่คว้าถ้วย ชปล. ใน 3 ฤดูกาลหลังสุด (เจอร์เก้น คล็อปป์ 2019, ฮันซี่ ฟลิค 2020) และนี่ยังเป็นครั้งแรกที่ผู้ชนะ ยูโรเปี้ยน คัพ หรือ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก คือกุนซือชาติเดียวกัน 3 ปีติดต่อกัน นับตั้งแต่ฤดูกาล 1979-80 ถึง 1981-82 (ไบรอัน คลัฟ, บ็อบ เพสลี่ย์ และ โทนี่ บาร์ตัน)

2 - ทูเคิ่ล ยังเป็นเพียงผู้จัดการทีมคนที่ 2 ที่เอาชนะ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า 3 นัดติดต่อกันรวมทุกรายการในฤดูกาลเดียว โดยคนแรกที่ทำได้คือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ในปี 2018 กับ ลิเวอร์พูล

เป๊ปแพ้ทางทูเคิ่ล! เก็บตกสถิติสุดเจ๋งหลังเชลซีอัดแมนซิตี้ซิวถ้วยชปล.
0 - หลังจากที่ ไค ฮาแวร์ทซ์ ยิงประตูในนาทีที่ 42 ไม่มีนักเตะ แมนฯ ซิตี้ หรือ เชลซี คนใดเลยที่ยิงตรงกรอบจนกระทั่งจบเกม

1 - นี่ถือเป็นประตูแรกของ ไค ฮาแวร์ทซ์ ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และเขายังเป็นนักเตะคนแรกที่ยิงประตูแรกใน ชปล. ในรอบชิงชนะเลิศนับตั้งแต่ อิลคาย กุนโดกัน ยิงในปี 2013

21  - ฮาแวร์ทซ์ กลายเป็นนักเตะเยอรมันที่อายุน้อยที่สุดที่ทำประตูในรอบชิง ชปล. (21 ปี 352 วัน) นับตั้งแต่ ลาร์ส ริคเคน ยิงในปี 1997 (วัย 20 ปี 322 วัน vs ยูเวนตุส)

เป๊ปแพ้ทางทูเคิ่ล! เก็บตกสถิติสุดเจ๋งหลังเชลซีอัดแมนซิตี้ซิวถ้วยชปล.
9 - เอดูอาร์ เมนดี้ เก็บคลีนชีท 9 จาก 12 เกมใน ชปล. ฤดูกาลนี้ ไม่มีนายทวารคนไหนเก็บคลีนชีทในรายการนี้มากกว่านี้แล้วในฤดูกาลเดียว (เทียบเท่ากับ ซานติอาโก้ กายิซาเรส กับ บาเลนเซีย ฤดูกาล 2000-01 และ เกย์ลอร์ นาวาส กับ เรอัล มาดริด ฤดูกาล 2015-16)


9 - การเก็บ 9 คลีนชีทของ เมนดี้ ใน ชปล. ฤดูกาลนี้ถือว่ามากที่สุดสำหรับนายทวารที่ประเดิมเล่นใน ชปล. เป็นฤดูกาลแรก

1 - เมสัน เมาน์ท เป็นนักเตะอังกฤษคนแรกที่แอสซิสต์ในนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นับตั้งแต่ เวสต์ บราวน์ เคยทำได้ในปี 2008 กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในการพบกับ เชลซี

เป๊ปแพ้ทางทูเคิ่ล! เก็บตกสถิติสุดเจ๋งหลังเชลซีอัดแมนซิตี้ซิวถ้วยชปล.
9 - แมนฯ ซิตี้ กลายเป็นทีมอังกฤษทีมที่ 9 ที่เข้าชิงชนะเลิศ ยูโรปเปี้ยน คัพ หรือ ชปล. มากกว่าทีมจากเยอรมัน และ อิตาลี ที่มีทีมเข้าชิง 6 ทีม

1 - เป๊ป กวาร์ดิโอล่า แพ้ในนัดชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรกในฐานะกุนซือแมนฯ ซิตี้ และนี่เป็นครั้งที่สองที่ปราชัยในนัดชิงชนะเลิศในอาชีพกุนซือของเขา (เคยแพ้ใน โกปา เดล เรย์ ฤดูกาล 2020-11)

8 - เป๊ป กวาร์ดิโอล่า พ่ายให้กับ เชลซี รวมทุกรายการ (8 ครั้ง) มากกว่าที่แพ้ให้กับทีมอื่น แถมยังแพ้ต่อ สิงห์บลูส์ ทั้ง 3 ครั้งหลังสุดด้วย ซึ่งมีเพียงแค่ 2 สโมสรเท่านั้นที่ เป๊ป แพ้ 3 ครั้งติดต่อกันได้แก่ เรอัล มาดริด (2012-14) และ ลิเวอร์พูล (2018)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ทูเคิ่ล ของแสลง เป๊ป ! เจาะ 5 ประเด็น เชลซี เฉือน แมนซิตี้ ผงาดแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
    โธมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน ตอกย้ำความแค้น เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เป็นแมตช์ที่สามติดต่อกัน หลังนำ เชลซี เฉือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0 ในรอบชิงชนะเลิศ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่เอสตาดิโอ โด ดราเกา เมืองปอร์โต้ ประเทศโปรตุเกส เมื่อวันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา
  • ฮาแวร์ทซ์ซัดดับฝันแมนซิตี้! ทูเคิ่ลเจ๋งพาเชลซีผงาดแชมป์ชปล.สมัย2
    "สิงห์บลูส์" โชว์ฟอร์มสุดแกร่งหลังปราบเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0 ในเกมนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา จากประตูชัยของ ไค ฮาแวร์ทซ์ ส่งผลให้ เชลซี ผงาดคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยที่ 2 ต่อจากปี 2012 ด้าน โธมัส ทูเคิ่ล หลังอกหักจากนัดชิงฯปีก่อนมาซีซั่นนี้คว้าโทรฟี่ยูซีแอลได้สำเร็จ ขณะที่ "เรือใบสีฟ้า" ฝันค้างที่ซิวถ้วยบิ๊กเอียร์สมัยแรก และอดคว้า 3 แชมป์ในฤดูกาล...
  • เดิมพันแชมป์!แมนซิตี้จัดหนักหวัง "โฟเด้น" ตะบัน,เชลซีใช้ "เม้าน์ท" ซัดนัดชิง ชปล.
    "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ เตรียมจัดทัพเต็มอัตราศึกโดย ฟิล โฟเด้น จะลงแผงหน้าล่าตาข่ายเกมปะทะเดือดเพื่อนร่วมลีก "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ที่มี เมสัน เม้าน์ท พร้อมกระชากถล่มประตู ลุ้นระทึกได้ ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ถ่ายทอดสด : UEFA.tv (เวลา : 02.00 น.)
  • เดอบรอยน์นำทัพ,ก็องเต้ฟิตทัน! คาดการณ์11ตัวจริงแมนซิตี้vsเชลซีชิงชปล.
    ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2020/21 เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศแล้ว โดยคืนวันเสาร์นี้คู่ชิงชนะเลิศจะเดือดยิ่งขึ้นเป็นเท่าตัวเนื่องจากเป็นการห่ำหั่นระหว่างสองทีมเมืองผู้ดี แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปะทะ เชลซี แน่นอนว่าทั้งสองทีมเตรียมจัดผู้เล่นเต็มสูบเพราะแทบไม่มีนักเตะบาดเจ็บเลย เราลองมาคาดการณ์กันว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และ โธมัส ทูเคิ่ล จะส่งผู้เล่นคนไหนลงสนามบ้าง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »