ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เคน อาจเปลี่ยนใจ! 5 นักเตะเด็ดที่ คอนเต้ เล็งดึงเสริมทัพหากคุมทัพสเปอร์ส

เคน อาจเปลี่ยนใจ! 5 นักเตะเด็ดที่ คอนเต้ เล็งดึงเสริมทัพหากคุมทัพสเปอร์ส

Posted 04/06/2021 by siamsport

ตอนนี้กระแสข่าว อันโตนิโอ คอนเต้ กำลังจะตอบตกลงกุมบังเหียน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มีแววเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และหากทุกอย่างเป็นความจริง แน่นอนว่ากุนซือชาวอิตาเลียน คงเตรียมแผนที่จะเสริมทัพเพื่อนำความสำเร็จสู่ทัพ "ไก่เดือยทอง" หลังแห้งแล้งโทรฟี่แชมป์มานานหลายสิบปี

คอนเต้ ตัดสินใจอำลา อินเตอร์ มิลาน หลังนำทีมประสบความสำเร็จคว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี สมัยแรกในรอบ 11 ปี เนื่องจากไม่พอใจนโยบายด้านการเงินของบอร์ดบริหาร "งูใหญ่"

สำหรับอนาคตของเขาดูเหมือนว่าจะกลับมายังกรุงลอนดอนอีกครั้ง หลังเคยอาศัยอยู่ในเมืองหลวงประเทศอังกฤษมาแล้ว สมัยที่กุมบังเหียน "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี พร้อมกับนำทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ในซีซั่น 2016/2017 และแชมป์เอฟเอ คัพ ในซีซั่นถัดมา

หาก คอนเต้ ตัดสินใจที่จะฝากอนาคตกับ สเปอร์ส แน่นอนว่า แดเนี่ยล เลวี่ ประธานสโมสรก็พร้อมที่จะทุ่มเงินให้กับเขาเพื่อใช้ในการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ โดยนักเตะที่ นายใหญ่เลือดมะกะโรนี ล็อกเป้าเอาไว้คงไม่น่าจะหนี 5 แข้งทีเด็ด

เอแด็น อาซาร์

คงจะไม่เป็นการอวย คอนเต้ เกินไป แต่ อาซาร์ สามารถระเบิดศักยภาพที่ดีที่สุดของเขาออกมาภายใต้การทำงานกับ นายใหญ่ชาวอิตาเลียน เพราะเขาคือคีย์แมนสำคัญในการนำ เชลซี คว้าแชมป์ลีกอย่างยิ่งใหญ่

อาซาร์ ซัดไป 16 ประตู และ 5 แอสซิสต์ จากการลงสนามในเกมลีก 36 แมตช์ แน่นอนว่านี่คือฟอร์มที่สาวก "สิงโตน้ำเงินคราม" ต้องทึ่ง เพราะ ดาวเตะชาวเบลเยียม ทำผลงานได้เด็ดสะระตี่จริงๆ

สำหรับชีวิตในปัจจุบันของ อาซาร์ ต้องบอกเลยว่าล้มเหลวไม่เป็นท่ากับ เรอัล มาดริด และงานนี้มีกระแสข่าวออกมาอย่างต่อเนื่องจากเขาต้องการโบกมือลา "ราชันชุดขาว" ซึ่งก็ยินดีขายทิ้งเช่นกันหากได้ราคาที่เหมาะสม

แม้ก่อนหน้านี้ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเบลเยียม จะเคยหยอดวลีเด็ดเอาไว้ว่าไม่ค่อยแฮปปี้กับการทำงานร่วมกับ คอนเต้ แต่เขาก็ไม่สามารถปฏิเสธได้ว่าหนึ่งในฟอร์มที่ฮอตที่สุดในอาชีพของเขาก็คือการเล่นภายใต้การวางแท็กติกของ คอนเต้

กระนั้นอีกเรื่องที่น่าจะเป็นปัญหาก็คือ อาซาร์ พร้อมที่จะหักกับแฟนบอลเชลซี ย้ายมาเล่นกับสโมสรคู่อริร่วมกรุงลอนดอนหรือเปล่า !!??

มิลาน สคริเนียร์

สำหรับนักเตะรายนี้ก็คงไม่ใช่เรื่องใหม่อะไรมากนักเพราะเขามีข่าวพัวพันกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มาได้สักพักแล้ว แต่จนแล้วจนรอด สคริเนียร์  ก็ยังไม่ได้ย้ายมาทำมาหารับประทานในเมืองหลวงผู้ดีซะที

"ไก่เดือยทอง" อยากได้ตัว เซนเตอร์แบ็กชาวสโลวัก มาตั้งแต่เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ อินเตอร์ มิลาน เซย์โนที่จะขายนักเตะให้กับพวกเขา และแน่นอนว่า สเปอร์ส ก็ยังไม่ลดละความพยายามที่อยากได้เขามาร่วมทัพ

ก่อนหน้านี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็อยากได้ สคริเนียร์ ไปร่วมทีมเช่นกัน แต่สุดท้ายทัพ "เรือใบสีฟ้า" ตัดสินใจควักกระเป๋าคว้าตัว รูเบน ดิอาส มาร่วมทัพแทน ส่วน ปราการหลังทีมชาติสโลวาเกีย ต้องร้องเพลงรอต่อไป

สำหรับ สคริเนียร์ ถือเป็นหนึ่งในผู้เล่นสำคัญของ "งูใหญ่" ภายใต้การคุมทัพของ คอนเต้ ที่ผงาดคว้าแชมป์ลีกในฤดูกาลล่าสุด ฉะนั้นหาก กุนซือเลือดมะกะโรนี ตัดสินใจย้ายมาทำงานกับ สเปอร์ส งานนี้นักเตะก็มีสิทธิ์ที่จะตามมาอยู่ด้วย โดยเหตุผลก็คือได้ทำงานกับโค้ชที่รู้ใจ และยังได้พบกับความท้าทายใหม่

อาชราฟ ฮาคิมี่

ฮาคิมี่ เป็นหนึ่งในนักเตะฟูลแบ็กที่ว่ากันว่าเก่งที่สุดในยุคของเขา หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงในช่วง 2 ซีซั่นที่ผ่านมา ทั้งกับ "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน

สมัยที่ คอนเต้ คุม เชลซี และเลือกเปลี่ยนมาใช้ระบบการเล่น 3-4-3 ในฤดูกาล 2016/2017 ซึ่งนำทีมคว้าแชมป์ลีกได้อย่างน่าเหลือเชื่อ โดยแผนการเล่นแบบนี้ต้องอาศัยผู้เล่นวิงแบ็กที่มีความเร็วสูงที่สามารถเล่นได้ทั้งเกมรุก และเกมรับได้อย่างลงตัว

การที่ ฮาคิมี่ ย้ายมาทำงานอยู่ภายใต้การจัดการของ คอนเต้ ดูเหมือนว่าเขาจะได้พบกับช่วงเวลาที่แสนมีความสุขในการเล่นฟุตบอล เพราะซีซั่นล่าสุดนักเตะระเบิดฟอร์ฟอร์มที่ได้อย่างสุดยอด จนนำความสำเร็จมาสู่ถิ่นจูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า

งานนี้หาก คอนเต้ อยากได้ ฟูลแบ็กทีมชาติโมร็อกโก มาเล่นกับ สเปอร์ส ก็คงไม่ใช่เรื่องแปลก แต่สิ่งสำคัญก็คือ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ก็สนใจนักเตะรายนี้เช่นกัน แถมค่าตัวของเขาก็ไม่ใช่ถูกๆ เพราะ อินเตอร์ ต้องการตัวเลขประมาณ 70 ล้านปอนด์ (ราว  2,800 ล้านบาท) ถึงจะยอมปล่อยตัวออกไป

รูเบน ลอฟตัส-ชีค

มีอยู่ช่วงหนึ่งที่ รูเบน ลอฟตัส-ชีค ได้รับการยกย่องว่าเป็นความหวังใหม่ของทีมชาติอังกฤษ และจะเป็นคนที่จะช่วงทำให้แดนกลางของทัพ "สิงโตคำราม" แข็งแกร่ง พร้อมกับความหวังในเกมระดับชาติ

สิ่งเหล่านั้นมีความเป็นจริงมากยิ่งขึ้นเมื่อนักเตะได้อยู่ภายใต้การคุมทีมของ คอนเต้ โดย ลอฟตัส-ชีค โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นทั้งตอนที่เล่นร่วมกับ ดีเอโก้ คอสต้า ในแดนหน้า และทำหน้าที่ช่วยเหลือทีมในแผงมิดฟิลด์

ครึ่งหนึ่ง ลอฟตัส-ชีค ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในเด็กมหัศจรรย์วงการลูกหนังโลก และเขาพัฒนาศักยภาพได้อย่างเต็มที่สมัยที่อยู่กับ คอนเต้ แต่น่าเสียดายช่วงหลังๆ นักเตะโดนส่งไปเล่นแบบยืมตัว และพยายามที่จะเรียกฟอร์มเก่งกลับมาให้ได้ เพื่อโอกาสที่จะมีลุ้นตัวจริงกับ เชลซี

อย่างไรก็ตามหาก ดาวเตะวัย 25 ปี มีโอกาสได้หวนกลับมาทำงานร่วมกับ คอนเต้ ซึ่งเป็นกุนซือที่พร้อมให้โอกาสเขาเสมอ งานนี้มีสิทธิ์ที่จะได้เห็นศักยภาพที่แท้จริงของ ลอฟตัส-ชีค อีกครั้ง 

อิวาน เปริซิช

เปริซิช เป็นอีกหนึ่งสตาร์ของ อินเตอร์ มิลาน ที่ คอนเต้ หมายตาที่จะดึงมาทำงานร่วมกับที่ สเปอร์ส เพราะตอนนี้อนาคตของนักเตะยังไม่แน่นอน

ดาวเตะชาวโครแอต เป็นคีย์แมนสำคัญของ "เนรัซซูรี่" ที่ได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอเมื่อฤดูกาลล่าสุด และยังคงรักษาผลงานอยู่ในระดับสูงแม้ว่าอายุอานามจะเข้าสู่วัย 32 ปีแล้วก็ตาม

มิดฟิลด์มากประสบการณ์ โชว์ฟอร์มได้เด็ดสะระตี่ในช่วงท้ายซีซั่น 2020/2021 เมื่อเขาซัดไป 2 ประตูจาก 6 แมตช์สุดท้าย และนำต้นสังกัดเถลิงบัลลังก์แชมป์ลีกที่รอคอยมานานถึง 11 ปีได้สำเร็จ

แน่นอนว่า คอนเต้ เป็นพันธุ์ตัวยง กองกลางสารพัดประโยชน์รายนี้มากๆ ซึ่งมีรายงานว่ากำลังจะโบกมือ อินเตอร์ เช่นกัน  และการดึงมาร่วมทีมจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งเชิงลึกให้กับ "ไก่เดือยทอง" ได้เป็นอย่างดี

ลองคิดดูถ้า คอนเต้ สามารถดึงนักเตะเหล่านี้มาผสมผสานกับผู้เล่นที่มีอยู่อย่าง ซน ฮึง-มิน, แฮร์รี่ เคน, ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก และ เอริก ดายเออร์ เป็นต้น แน่นอนว่าแฟนคลับ"น้องไก่" อาจจะได้เห็นโทรฟี่แชมป์ในตู้โชว์ของพวกเขาก็ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »