ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » "เสี่ยหมี" ทุ่มไม่อั้น! 5 นักเตะเป้าหมายที่ ทูเคิ่ล เล็งเสริมแกร่งลุ้นทุกแชมป์

"เสี่ยหมี" ทุ่มไม่อั้น! 5 นักเตะเป้าหมายที่ ทูเคิ่ล เล็งเสริมแกร่งลุ้นทุกแชมป์

Posted 05/06/2021 by siamsport

   โรมัน อบราโมวิช อภิมหาเศรษฐีชาวรัสเซีย เตรียมสานต่อความสำเร็จของสโมสรเชลซี ด้วยการมอบเม็ดเงินลงทุนจำนวนมหาศาลให้กับ โธมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน เพื่อใช้ในการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งผู้เล่นแต่ละคนที่ "สิงห์บูลส์" หมายตาเอาไว้บอกเลยว่าถ้าได้ตัวมาร่วมทีมการลุ้นแชมป์ในฤดูกาลหน้ามันแน่นอน
     เชลซี เพิ่งจัดการสร้างหลักประกันให้กับ ทูเคิ่ล ด้วยการมอบสัญญาฉบับใหม่ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เช่นเดียวกับ ติอาโก้ ซิลวา เซนเตอร์แบ็กมากประสบการณ์ที่สลัดน้ำหมึกขยายสัญญาฝากอนาคตเอาไว้กับต้นสังกัด รวมไปถึง โอลิวิเยร์ ชิรูด์ หัวหอกจอมเก๋าก็เลือกอยู่กับ เชลซี ต่อไปอีก 1 ซีซั่น

     แน่นอนว่าการเก็บนักเตะมากประสบการณ์เอาไว้กับทีมย่อมเป็นสิ่งที่ดีเยี่ยมสำหรับ ทูเคิ่ล ในการมีขุมกำลังเพื่อใช้สำหรับสานต่อความสำเร็จในอนาคต และในขณะเดียวกับพวกเขายังเล็งที่จะเสริมความแข็งแกร่งในแต่ละตำแหน่งเพื่อให้ เชลซี เป็นทีมที่ไร้เทียมทานพร้อมฟาดฟันทั้งในศึกพรีเมียร์ลีก และป้องกันแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

     สำหรับนักเตะหน้าใหม่ที่คาดว่า ทูเคิ่ล จะนำมาเล่นให้กับยอดทีมแห่งถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ในช่วงซัมเมอร์นี้อย่างน้อยๆ น่าจะมี 5 คน และเป็นผู้เล่นที่เจ้าตัวคัดสรรเป็นอย่างดีว่าเหมาะที่จะนำมาใช้กับแท็กติกของเขา

เออร์ลิง ฮาแลนด์
     ตำแหน่งกองหน้าเป็นสิ่งที่ เชลซี ต้องการอย่างมาก เพราะช่วงที่ผ่านมาพวกเขาประสบปัญหาเรื่องการจบสกอร์พอสมควร และแน่นอนว่าหากไม่มีหน้าเป้าที่มีความเฉียบคมโอกาสที่จะไปให้ถึงจุดหมายที่ตั้งเป้าเอาไว้ก็ค่อนข้างยากลำบาก


     ฮาแลนด์ คือเป้าหมายเบอร์ 1 สำหรับ ทูเคิ่ล แม้ว่า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จะยืนกรานเสียงดังฟังชัดว่าไม่ต้องการปล่อยนักเตะคนสำคัญออกไป แต่หาก เชลซี กล้าเขียนเช็คด้วยตัวเลขจำนวนมหาศาล งานนี้ "เสือเหลือง" อาจยอมใจอ่อนก็ได้

     อย่าลืมว่า ดอร์ทมุนด์ สุ่มเสี่ยงที่จะเสีย หัวหอกดาวโรจน์ชาวนอร์เวย์ ในช่วงซัมเมอร์หน้าด้วยค่าฉีกสัญญาที่ถูกมากๆ เมื่อเทียบกับผลงานที่สุดร้อนแรงของเขาในเวลานี้ ฉะนั้นหากได้ตัวเลขที่สมน้ำสมเนื้อ บางทีพวกเขาก็ต้องยอมเปิดทางให้กับนักเตะได้พบกับอนาคตที่สดใสมากกว่า

     จริงๆ แล้วความฝันของ อบราโมวิช คือการดึงตัว แฮร์รี่ เคน มาร่วมทีม แต่การที่จะเทรดนักเตะมาจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มันแทบเป็นไปไม่ได้เนื่องจากทั้งสองทีมเป็นคู่อริร่วมลีก และร่วมกรุงลอนดอน ที่สำคัญ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กาหัวกัปตันทีมชาติอังกฤษ ไปเสริมทัพแล้วด้วย

     ขณะที่ โรเมโล ลูกากู อีกหนึ่งหน้าเป้าที่ เชลซี อยากได้เช่นกัน แต่ก็คงต้องยอมรับว่านักเตะน่าจะเลือกอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน ต่อไป เพราะทัพ "งูใหญ่" ยังคงมีอนาคตในการคว้าแชมป์ได้อีกเพียบ แม้จะเปลี่ยนกุนซือจาก อันโตนิโอ คอนเต้ เป็น ซิโมเน่ อิน​ซากี้ ก็ตาม


 
เจดอน ซานโช่
     แม้ว่าแนวรุกของ เชลซี จะแข็งแกร่งก็ตาม แต่การที่ ทูเคิ่ล ต้องการเสริมทัพในจุดนี้ก็เพื่อเพิ่มความหลากหลายในการวางแท็กติก เพราะยิ่งมีผู้เล่นแนวรุกที่จัดจ้านมากแค่ไหน ก็ยิ่งทำให้ เชลซี มีมิติในการเข้าทำมากยิ่งขึ้น

     ปัจจุบัน ทูเคิ่ล ยังคงไว้วางใจ ไค ฮาแวร์กซ์ ฮีโร่ของทีมที่ซัดประตูโทนชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในนัดชิง ถ้วยใบโตยุโรป กับ ติโม แวร์เนอร์ หัวหอกค่าตัวแพงระยับ แต่การได้ เจดอน ซานโช่ มาร่วมทีม จะทำให้พวกเขามีเกมรุกที่อันตรายมากยิ่งขึ้น

     ซานโช่ ถือเป็นหนึ่งในเป้าหมายที่ เชลซี อยากได้มาตลอด และลองนึกภาพ ปีกทีมชาติอังกฤษ เล่นร่วมกับ ฮาแลนด์ โดยมี ฮาแวร์กซ์ กับ แวร์เนอร์ คอยทำหน้าที่เดินเครื่องในแดนหน้า งานนี้กองหลังคู่แข่งจะขาสั่นกันขนาดไหน

     อย่างไรก็ตาม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดูเหมือนว่าจะเป็นเต็งหนึ่งที่จะได้ ซานโช่ ไปร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ และนักเตะก็มีใจเอนเอียงไปทางฝั่ง "ปีศาจแดง" แต่หากสโมสรไม่กล้าทุ่มเงินให้ ดอร์ทมุนด์ งานนี้ เชลซี มีสิทธิ์ที่จะคว้าตัวเช่นกัน เพราะ "เสี่ยหมี" กล้าทุ่มเพื่อความสำเร็จอยู่แล้ว

 

เดแคลน ไรซ์
     แม้ว่าในปัจจุบัน เชลซี จะมี เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ทำหน้าที่เป็นมิดฟิลด์ตัวรับได้อย่างสุดยอดก็ตาม แต่ชื่อของ เดแคลน ไรซ์ ยังคงเป็นเป้าหมายในการเสริมทัพของทีม เพราะการที่ได้นักเตะเลือดผู้ดีรายนี้น่าจะสร้างประโยชน์ให้กับทีมอย่างมาก

     ไรซ์ ถือเป็นกองกลางที่ครบเครื่องคนหนึ่งในวงการลูกหนังเมืองผู้ดี และการได้เขามาเสริมทัพจะเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระให้กับ ก็องเต้ เพราะปัจจุบันเกมลูกหนังมีเยอะแยะมากมาย การมีขุมกำลังที่เยอะย่อมส่งผลดีกับสภาพร่างกายของนักเตะ

     ยิ่งไปกว่านั้น ดาวเตะวัย 22 ปี ยังสามารถขยับลงมาเล่นในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กก็ได้ ซึ่งหากเกิดกรณีฉุกเฉินที่ทีมขาด อันโตนิโอ รือดิเกอร์ หรือ ติอาโก้ ซิลวา งานนี้ ทูเคิ่ล สามารถที่จะจับ ไรซ์ มายืนปักหลักช่วยเกมรับก็ได้

     หากในกรณีที่ เชลซี เลือกใช้แผนการเล่นแผงแบ็กโฟร์ในฤดูกาลหน้า ไรซ์ น่าจะเหมาะอย่างยิ่งกับการยืนอยู่หน้าแนวรับเพื่อช่วยป้องกัน และเชื่อมเกมให้กับทีม

     อย่างไรก็ตามดีนี้ถือว่ายากพอสมควรแต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ เพราะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สนใจอยากได้ตัว แทมมี่ อับราฮัม กองหน้าเชลซี บางทีทั้งสองสโมสรอาจจะปิ๊งไอเดียนำผู้เล่นสองคนนี้เข้ามาเกี่ยวข้องกับสัญญาซื้อขายก็ได้ ใครจะไปรู้

 

ราฟาแอล วาราน
    ราฟาแอล วาราน ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในเซนเตอร์แบ็กที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก ฟอร์มการเล่นกับ เรอัล มาดริด และทีมชาติฝรั่งเศส เป็นเครื่องการันตีศักยภาพของเขาได้เป็นอย่างดี ฉะนั้นจึงไม่แปลกที่ เชลซี ล็อกเป้าอยากได้นักเตะมาร่วมทีม

     ที่สำคัญ ปราการหลังเลือดเฟร้นช์ วัย 28 ปี มีข่าวลือออกมาเป็นระลอกว่าต้องการที่จะโบกมือลาถิ่นซาติอาโก้ เบร์นาเบว ในช่วงซัมเมอร์นี้ ยิ่งทำให้บรรดายักษ์ใหญ่ทั่วยุโรป ต่างจับจับสถานการณ์ของนักเตะตาเป็นมันเลยทีเดียว

     ยิ่งไปกว่านั้น วาราน เหลือสัญญากับ มาดริด จนถึงช่วงซัมเมอร์ ปีหน้า ซึ่ง "ราชันชุดขาว" มองว่ามันมีโอกาสน้อยมากที่เขาจะยอมต่อสัญญากับทีม จึงตัดสินใจที่จะรีบขายทิ้งหลังจบฤดูกาลนี้ เพราะอย่างน้อยก็ดีกว่าการเสียไปแบบฟรีๆ พอถึงกลางปีหน้า

     งานนี้บอกเลยว่า เชลซี ต้องใช้กำลังภายในเยอะพอสมควรเพราะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ก็อยากได้ วาราน ไปร่วมทีมเช่นกัน โดย ทูเคิ่ล คงสะกิด อบราโมวิช ให้ทุ่มไม่อั้น เพราะนักเตะระดับเวิลด์คลาสแบบนี้แถมประสบการณ์เพียบ น่าจะสร้างประโยชน์ให้ "สิงห์บูลส์" ได้มากมาย 


 
นิคลาส ซือเล่
     แม้ว่า ซิลวา จะได้รับสัญญาฉบับใหม่ก็ตาม แต่สำหรับ ทูเคิ่ล ตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กคนใหม่ยังคงมีอยู่ในหัวของเขาเสมอ และนอกจาก วาราน แล้ว นิคลาส ซือเล่ ก็เป็นอีกหนึ่งเป้าหมายที่เขาอยากได้มาช่วยขัดน็อตเกมรับของเชลซีให้แน่นเปรี๊ยะ

     สำหรับตอนนี้แผงกองหลังของ เชลซี ก็คือว่าแกร่งเลยทีเดียวเพราะมีทั้ง รือดิเกอร์, ซิลวา,  อันเดรียส คริสเตนเซ่น ขณะที่ เคิร์ต ซูม่า มีแววว่าจะย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งหากเป็นแบบนั้น ทูเคิ่ล จำเป็นต้องหาเซนเตอร์แบ็กมาเสริมทัพทันที

     ฉะนั้นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจก็คือ ซือเล่ เพราะนักเตะถือเป็นผู้เล่นมีประสบการณ์สูง และยังเป็นกำลังสำคัญของทัพ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ในฤดูกาลนี้ โดยลงเล่นให้ทีมไปแล้วรวมทุกรายการ 33 นัด ทำได้ 2 ประตู

     หากดวงเฮง เชลซี ได้ทั้ง วาราน กับ ซือเล่ มาร่วมทีม งานนี้พวกเขาสามารถที่จะฟาดฟันกับทุกๆ สโมสรทั้งในเกมลีก และ แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้อย่างสบายๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »