ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ล้างแค้นไหวมั้ย? คาดการณ์11ตัวจริงอังกฤษเปิดหัวยูโรบู๊โครเอเชีย

ล้างแค้นไหวมั้ย? คาดการณ์11ตัวจริงอังกฤษเปิดหัวยูโรบู๊โครเอเชีย

Posted 13/06/2021 by siamsport

อังกฤษ เตรียมลงแข่งขันฟุตบอลยูโรเกมแรกของรอบแบ่งกลุ่มในค่ำคืนนี้โดยจะพบกับทีมที่เคยสร้างความเจ็บช้ำมาแล้วด้วยการเขี่ยพวกเขาตกรอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลกปี 2018 อย่าง โครเอเชีย แน่นอนว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต หวังจะล้างตาให้ได้ ดังนั้นเขาต้องจัดผู้เล่นแบบเต็มสูบ เรามาคาดเดากันว่าใครมีสิทธิ์จะได้ออกสตาร์ทตัวจริงบ้าง

11 ตัวจริงในระบบ 4-2-3-1

ผู้รักษาประตู: จอร์แดน พิคฟอร์ด

น่าเสียดายที่ นิค โป๊ป นายทวารฟอร์มดีจาก เบิร์นลี่ย์ ได้รับบาดเจ็บจนพลาดศึกยูโรครั้งนี้ทำให้ตำแหน่งมือหนึ่งอย่าง จอร์แดน พิคฟอร์ด ยังแข็งแรงอยู่ ขณะที่ ดีน เฮนเดอร์สัน และ แซม จอห์นสตัน คงต้องรอโอกาสในม้านั่งสำรองต่อไป

กองหลัง: ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, ไทโรน มิงส์, เบน ชิลเวลล์

แผงหลังเริ่มจากตำแหน่งแบ็กขวา เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ถอนตัวจากทีมชาติเรียบร้อยทำให้มีตัวเลือกหลักๆอยู่ 3 คนคือ ไคล์ วอล์คเกอร์, คีแรน ทริปเปียร์ และ รีซ​ เจมส์ โดยตัวเลือกหลังสุดนั้นแม้จะโชว์ฟอร์มดีในนัดชิงชนะเลิศ ชปล. แต่คงต้องเป็นตัวสำรองให้รุ่นพี่อีกสองคนไปก่อน คาดว่า เซาธ์เกต น่าจะเลือก ไคล์ วอล์คเกอร์ ออกสตาร์ทตัวจริง

ส่วนแบ็กซ้ายก็เลือกยากเช่นกันเนื่องจากทั้งสองคนที่เอามาอย่าง ลุค ชอว์ และ เบน ชิลเวลล์ ผลงานยอดเยี่ยมทั้งคู่ ถือเป็นตำแหน่งที่เดาใจ เซาธ์เกต ยากทีเดียว แต่ด้วยฟอร์มที่ดีทั้งฤดูกาลของ ชอว์ รวมถึงการออกสตาร์ทเกมอุ่นเครื่องนัดหลังสุด จึงมีโอกาสที่จะเป็นตัวจริงมากกว่า

ขณะที่ตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ก จอห์น สโตนส์ จะยึดเป็นตัวหลักแต่คู่หูของเขาอย่าง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ แม้จะลงซ้อมแล้วแต่น่าจะยังไม่ฟิตร้อยเปอร์เซ็นต์ โอกาสจึงตกเป็นของ ไทโรน มิงส์

กองกลาง: ดีแคลน ไรซ์, คัลวิน ฟิลลิปส์, ฟิล โฟเด้น, เมสัน เมาน์ท, แจ็ค กรีลิช

คู่มิดฟิลด์สองคน มีคนหนึ่งที่การันตีตัวจริงแน่นอนคือ ดีแคลน ไรซ์ ในฐานะมิดฟิลด์ตัวรับ แต่คู่หูของเขาน่าสนใจว่าจะเลือกใคร? ปกติตัวหลักคงจะเป็น จอร์แดน เฮนเดอร์สัน แต่เนื่องด้วยเขาเพิ่งกลับมาจากอาการบาดเจ็บอาจทำให้มีโอกาสพลาดตัวจริง ดังนั้นเหลือตัวเลือกอย่าง คัลวิน ฟิลลิปส์ และ จู๊ด เบลลิงแฮม ซึ่งคุณภาพดีทั้งคู่แต่เกมใหญ่กับ โครเอเชีย เซาธ์เกต น่าจะเลือกเน้นเกมรับไว้ก่อน ฟิลลิปส์ จึงเป็นคนที่เหมาะสมที่สุด

ส่วนกองกลางตัวรุก เมสัน เมาน์ท เจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมเชลซีประจำฤดูกาล 2020/21 ทื่ผ่านมา คอยทำหน้าที่ป้อนบอลให้กับบรรดาแนวรุก

ตัวรุกริมเส้นเป็นอีกหนึ่งตำแหน่งที่ เซาธ์เกต ต้องปวดหัวในการเลือกผู้เล่น เชื่อว่าคนที่มีภาษีดีที่สุดคือ แจ็ค กรีลิช ที่ทำผลงานสุดยอดในเกมอุ่นเครื่องหลายนัดที่ผ่านมา ดังนั้น กัปตันทีมแอสตัน วิลล่า เตรียมยึดตัวจริงทางฝั่งซ้ายที่ถนัด

ส่วนปีกขวามีตัวเลือกหลายคนมากซึ่งได้แก่ ราฮีม สเตอร์ลิง, ฟิล โฟเด้น, เจดอน ซานโช่ และ บูกาโย่ ซาก้า อย่างไรก็ตามแม้ในรายของ โฟเด้น และ ซานโช่ จะอยู่ในช่วงที่ฟอร์มดีแต่คาดว่า เซาธ์เกต คงเลือกนักเตะที่มีประสบการณ์ในทัวร์นาเมนต์ใหญ่มากกว่าซึ่งก็คือ สเตอร์ลิง

กองหน้า: แฮร์รี่ เคน

ศูนย์หน้าของเบอร์หนึ่งของทีม แฮร์รี่ เคน การันตีตัวจริงแน่นอนพร้อมสวมปลอกแขนกัปตันทีมด้วย ส่วนกองหน้าสำรองอย่าง โดมินิค คัลเวิร์ต-ลูวิน ต้องรอโอกาสที่ข้างสนาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »