ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เด็ดดอกไม้สะเทือนดวงดาว!โด้ทำหุ้นโคคา-โคล่าร่วงกว่าแสนล้าน

เด็ดดอกไม้สะเทือนดวงดาว!โด้ทำหุ้นโคคา-โคล่าร่วงกว่าแสนล้าน

Posted 16/06/2021 by siamsport

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ลูกหนัง ขยับตัวทีเดียวทำเอาบริษัทโคคา-โคล่า ต้องเจอกับการสูญเสียมูลค่าหุ้นไปถึง 4,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หลังจากที่เจ้าตัวแสดงพฤติกรรมในงานแถลงข่าวก่อนนำ โปรตุเกส ฟาดแข้ง ฮังการี
 
"โคคา-โคล่า" (Coca-Cola)  บริษัทผลิตน้ำอัดลมชื่อดัง เสียมูลค่าตามราคาตลาด หรือมูลค่าของบริษัทตามราคาหุ้น ไป  4,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 128,000 ล้านบาท) หลังจากเหตุการณ์ในการแถลงข่าวของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กัปตันทีมชาติโปรตุเกส ก่อนแมตช์พบ ฮังการี ในศึกยูโร 2020 กลุ่ม เอฟ

เมื่อวันจันทร์ที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา โรนัลโด้ ได้รับหน้าที่ให้มาร่วมงานแถลงข่าวกับ แฟร์นานโด ซานโตส เทรนเนอร์ทีมชาติโปรตุเกส ซึ่งทางผู้จัดได้ทำการวางขวดน้ำอัดลมขวดเอาไว้ตรงหน้าทั้งคู่ด้วย เนื่องจากน้ำดื่มผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นหนึ่งในสปอนเซอร์ของทัวร์นาเมนต์ และเป็นเรื่องปกติที่จะมีการเอาสินค้าของสปอนเซอร์มาวางในงานแถลงข่าว

แต่เรื่องคาดไม่ถึงก็เกิดขึ้นเมื่อ "ซีอาร์ 7" นั่งลงเขาก็เอื้อมมือไปหยิบเครื่องดื่มน้ำดำ 2 ขวดตรงหน้าออกไปทันที และหลังจากนั้นเขาก็หยิบขวดน้ำเปล่าขึ้นมาพร้อมกับชูให้ทุกคนในงานเห็นแล้วพูดว่า "อะกัว" ซึ่งตามภาษาโปรตุเกสแล้วนั้นแปลว่า "น้ำเปล่า" เพราะต้องการสื่อให้ทุกคนควรดื่มน้ำเปล่ามากกว่า

จากเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลกระทบอย่างรุนแรงกับมูลค่าหุ้นของบริษัทโคคา-โคล่า เพราะตอนที่ตลาดหุ้นในยุโรปเปิดมูลค่าหุ้นของพวกเขาอยู่ที่ประมาณ 56.10 ดอลลาร์ (ราว 1,795 บาท)/หุ้น แต่เพียงแค่ 30 นาทีหลังจากที่ โรนัลโด้ นั่งแถลงข่าว หุ้นบริษัทน้ำดำตกลงไป 55.22 ดอลลาร์ (ราว 1,767) /หุ้น ทันที

นั่นหมายความว่าในช่วงเวลานั้นหุ้นของพวกเขาตกไปถึง 1.6 เปอร์เซนต์ หรือประมาณ 4,000 ล้านดอลลาร์ แต่กระนั้นราคาหุ้นก็ค่อยๆ ขยับตัวขึ้นเรื่อยๆ และสุดท้ายก็ดีดตัวกลับมาอยู่ที่ 55.44 ดอลลาร์ (ราว 7,774 บาท)/หุ้น เมื่อถึงช่วงเวลาปิดตลาดหลักทรัพย์
 
ขณะเดียวกันโฆษกประจำบริษัท "โคคา-โคล่า" หรือ "โค้ก" ได้แถลงข่าวตอบโต้การกระทำของ โรนัลโด้ ว่า "ทุกๆ คนมีสิทธิ์ที่จะดื่มในสิ่งที่พวกเขาพึงพอใจ และทุกๆ คนมีความแตกต่างในเรื่องความต้องการ และรสชาติ ที่สำคัญนักฟุตบอลจะได้น้ำเปล่าวางอยู่ติดกับ โคคา-โคล่า และ โคคา-โคล่า ซีโร่ ชูการ์ (แบบไม่มีน้ำตาล) ในงานแถลงข่าว"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »