ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » โคตรมหากาพย์กำลังจะจบ! เปิดไทม์ไลน์แมนยูกับซานโช่-อัพเดทล่าสุด

โคตรมหากาพย์กำลังจะจบ! เปิดไทม์ไลน์แมนยูกับซานโช่-อัพเดทล่าสุด

Posted 26/06/2021 by siamsport

เจดอน ซานโช่ กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถือเป็นมหากาพ์ยที่กินเวลามายาวนานถึง 4 ปี ตั้งแต่เจ้าตัวอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จนมาถึง ดอร์ทมุนด์ "ผีแดง" ไม่ยอมลดละความพยามที่จะคว้าสตาร์รายนี้เข้าร่วมทัพ ล่าสุดการย้ายทีมใกล้สิ้นสุดลงเมื่อสื่อหลายสำนักโหมกระแสกันว่าการเจรจาเป็นไปได้ด้วยดี คาดว่าอาจจบลงภายในไม่กี่วันนี้หรือภายในสัปดาห์หน้า เราย้อนกลับมาดูไทม์ไลน์ของมหากาพย์นี้กัน
ปี 2017: มีข่าวเชื่อมโยงครั้งแรก

    ครั้งแรกที่ แมนฯ ยูไนเต็ด มีข่าวเชื่อมโยงกับ เจดอน ซานโช่ นั้นเกิดขึ้นในปี 2017 ซึ่งตอนนั้นเจ้าตัวยังเป็นผู้เล่นแมนฯ ซิตี้ อยู่เลย โดย แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ สื่อท้องถิ่นได้รายงานว่า “ผีแดง” มองเห็นศักยภาพในระยะยาวจึงได้พยายามกล่อมให้ตัวนักเตะย้ายข้ามฟากมาอยู่ฝั่งแดง

    ถ้าหากดีลเกิดขึ้นจริง ลองคิดดูว่ามันน่าจะเซฟเงินของ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปได้มากขนาดไหน แต่ต้องยอมรับว่าทาง แมนฯ ซิตี้ เองก็ไม่เต็มใจที่จะปล่อยดาวรุ่งรายนี้ออกจากทีมโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคู่อริร่วมเมือง


    อย่างไรก็ตาม ซานโช่ ยืนกรานว่าต้องการเก็บกระเป๋าหนีเนื่องจากเขาไม่ได้รับโอกาสลงสนามในทีมชุดใหญ่เลย แต่การย้ายไป แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ตอนนั้น โชเซ่ มูรินโญ่ กำลังกุมบังเหียนอยู่ไม่น่าใช่ทางออกที่ดีนัก ดอร์ทมุนด์ จึงเป็นคำตอบสุดท้าย

ปี 2018: ตามส่องฟอร์มแต่ดีลใช้เงินเยอะ

    เดอะ มิร์เรอร์ สื่อชื่อดังของอังกฤษเคยรายงานว่า ผลงานของ เจดอน ซานโช่ กับ ดอร์ทมุนด์ กลับมาสะดุดตา แมนฯ​ ยูไนเต็ด อีกครั้ง แต่แหล่งข่าวยังเตือนว่าการเจรจาจะเจอปัญหาใหญ่แน่เพราะ “เสือเหลือง” ต้องการเก็บนักเตะเอาไว้และหวังจะทำกำไรจากการขาย ซานโช่ ให้ได้ถึง 100 ล้านปอนด์

ปี 2019: ผีแดงเหมือนจะยอมแพ้


    หลังจากที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เข้ามาคุมทัพ “ปีศาจแดง” แบบเต็มตัว เจดอน ซานโช่ ก็มีชื่ออยู่ในลิสต์เป้าหมายเสริมทัพในตลาดนักเตะแรกของกุนซือชาวนอร์เวย์ แต่ทว่าอุปสรรคที่สำคัญคือการที่พวกเขาพลาดคว้าตั๋ว ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

    ฟอร์บส์ สื่อเจ้าดังเคยรายงานไว้เมื่อเดือนมิถุนายนปี 2019 ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าความหวังในการให้ดีลนี้เกิดขึ้นเป็นไปได้ยากมาก ขณะเดียวกัน โซลชา ต้องการลงทุนเพื่อปรับปรุงเกมรับเสียก่อน “ผีแดง” จึงนำเงินทั้งหมดไปทุ่มให้กับ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ รวมถึง อารอน วาน-บิสซาก้า และ แดเนี่ยล เจมส์ ซึ่งนี่ถือเป็นการเคลียร์ทางให้สะดวกในการเสริม ซานโช่ ซัมเมอร์หน้า

ปี 2020: ยื่นจริงแต่เจรจาล่มไม่เป็นท่า


    แมนฯ ยูไนเต็ด จบท็อปโฟร์ได้สำเร็จพร้อมกับคว้าตั๋ว ชปล. ในปี 2020 แฟนผีจึงคาดหวังว่าทีมจะลงทุนขนานใหญ่กับแนวรุกเพื่อเตรียมความพร้อมกลับไปลุยถ้วยบิ๊กเอียร์อีกครั้ง แต่ทาง ดอร์ทมุนด์ แสดงจุดยืนชัดเจนว่าถ้าหากไม่ทุ่มเงินตามราคาที่ตั้งไว้ 108 ล้านปอนด์ (120 ล้านยูโร) พวกเขาจะเก็บ ซานโช่ ไว้ใช้งานต่ออีกหนึ่งฤดูกาล


    แมนฯ ยูไนเต็ด สามาถตกลงสัญญาส่วนตัวกับ ซานโช่ ได้แล้วโดยคาดว่าสัญญาจะมีระยะเวลา 4 ปีพร้อมออปชั่นขยายสัญญาอีก 1 ปี แถมแว่วมาว่าทีมเตรียมมอบเสื้อเบอร์ 7 ให้กับเขาด้วย ปัญหาสำคัญคือค่าตัวของเขาที่ “ปีศาจแดง” ไม่เต็มใจจ่ายราคาเต็ม

    ทีมเจรจาของผีแดงค่อนข้างชะล่าใจกับดีลนี้และพยายามเล่นแง่เช่นการขอแบ่งจ่ายเป็น 3 งวด โดยคาดว่าเงินก้อนแรกที่จะให้ไปคือ 63 ล้านปอนด์ ซึ่งแน่นอนว่า  ดอร์ทมุนด์ ไม่ค่อยพอใจกับข้อเสนอนี้

    แมนฯ ยูไนเต็ด ปฏิเสธที่จะยื่นเงินเต็มจำนวน 108 ล้านปอนด์ก่อนเดดไลน์วันที่ 8 สิงหาคมและคิดว่ายังไงเสืองเหลืองก็น่าจะใจอ่อนในท้ายที่สุดเนื่องจากสโมสรประสบปัญหาทางการเงินจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ทว่าพวกเขาคิดผิดมหันต์เพราะดอร์ทมุนด์ยืนยันชัดเจนว่า “ไม่ขาย” อีกต่อไปแล้ว นี่จึงเป็นบทเรียนที่สำคัญให้กับ เอ็ด วู้ดเวิร์ด และฝ่ายเจรจาของ แมนฯ ยูไนเต็ด

ปี 2021: ใกล้พอใจข้อเสนอ-เตรียมปิดดีลแล้ว


    ข่าวกับ ซานโช่ ยังมีมาอย่างต่อเนื่องทั้งฤดูกาล โดยทุกสื่อยืนยันว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะกลับมาเจรจาอีกครั้งในซัมเมอร์นี้และครั้งนี้น่าจะปิดดีลได้ไม่ยากเนื่องจากท่าทีของ ดอร์ทมุนด์ นั้นเปลี่ยนไป พวกเขาให้ความสำคัญกับการเก็บ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ มากกว่าด้วย

    การเจรจาสัญญาส่วนตัวผ่านฉลุยเหมือนเดิมตามรายงานจาก บิลด์ เพราะเป็นการสานต่อจากที่เจรจาไว้เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว ส่วนเรื่องค่าตัวนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด เริ่มต้นยื่นข้อเสนอแรกเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมา ด้วยจำนวนเงิน 67 ล้านปอนด์ แต่แน่นอนว่ายังไม่ตรงกับที่ ดอร์ทมุนด์ ตั้งค่าหัวไว้ราว 80 ล้านปอนด์


    ล่าสุดสื่อน่าเชื่อถืออย่าง สกาย สปอร์ต รายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ใกล้เจรจาตกลงค่าตัวกับ ดอร์ทมุนด์ ได้แล้วโดยคาดว่าน่าจะอยู่ราวๆ 77 ล้านปอนด์ เหลือแค่การตกลงเรื่องโบนัสและเงื่อนไขต่างๆ ขณะที่ เดอะ มิรเรอร์ รายงานว่าค่าตัวน่าจะอยู่ที่ 75 ล้านปอนด์ + โบนัส 5 ล้านปอนด์ ซึ่งเราคงต้องรอการยืนยันตัวเลขอีกทีหลังจากที่ปิดดีลได้แล้ว ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่วันนี้หรือในสัปดาห์หน้า

    อีกหนึ่งสิ่งที่เป็นสัญญาณบ่งชี้ว่านักเตะกำลังจะย้ายออกแล้วคือภาพโปรโมทการทัวร์ปรีซีซั่นของ ดอร์ทมุนด์ ที่ไร้เงานักเตะคนสำคัญอย่าง ซานโช่ อยู่ในภาพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »