ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เรือซิวแชมป์?-ราฟาดุแน่! “เมอร์สัน”ทำนาย 5 สิ่งที่จะเกิดขึ้นในพรีเมียร์ลีก2021-22

เรือซิวแชมป์?-ราฟาดุแน่! “เมอร์สัน”ทำนาย 5 สิ่งที่จะเกิดขึ้นในพรีเมียร์ลีก2021-22

Posted 17/07/2021 by siamsport

อีกไม่ถึง 1 เดือน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2021-22 จะเริ่มต้นขึ้นแล้ว น่าสนใจว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะสามารถป้องกันแชมป์ได้สำเร็จหรือไม่ เมื่อ ลิเวอร์พูล, แมนฯ ยูไนเต็ด และ เชลซี พร้อมท้าชน ขณะที่ทีมอื่นก็เสริมทัพได้น่าสนใจไม่น้อย พอล เมอร์สัน อดีตดาวเตะ อาร์เซน่อล หรือกูรูลูกหนังเมืองผู้ดีจึงได้มาทำนายเหตุการณ์ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง

1.แมนฯ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกอีกสมัย!

“ผมเคยพูดก่อนหน้านี้ว่าจะมี 4 ทีมที่มีโอกาสคว้าแชมป์ และมันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะทำนายผลในเวลานี้ ช่องว่างระหว่างท็อปโฟร์กับบรรดาทีมที่เหลือยังค่อนข้างห่างกันเกินไป ดังนั้นการลุ้นแชมป์น่าจะขึ้นอยู่กับมินิลีกระหว่าง แมนฯ ซิตี้, ลิเวอร์พูล, แมนฯ ยูไนเต็ด และ เชลซี ความจริงยังมีอีกหนึ่งมินิลีกอย่าง อาร์เซน่อล, เลสเตอร์ ซิตี้, สเปอร์ส และ เอฟเวอร์ตัน ที่น่าจะได้ลุ้นพื่นที่ฟุตบอลยุโรป”

“ผมยังมองไม่ออกเลยว่าบรรดาทีมครึ่งล่างของตารางจะฉกแต้มจากเหล่าท็อปโฟร์ได้อย่างไร ถ้าพวกเขาทำได้ก็ถือว่าช็อกอยู่พอสมควร เราอาจจะได้เห็นการลุ้นแชมป์ที่ใกล้เคียงกันมาที่สุดในรอบหลายปี แต่ผมยังคาดว่า “เรือใบสีฟ้า” จะครองแชมป์ในฤดูกาลนี้”

2.แมดดิสัน อาจเป็นหนึ่งในสตาร์เซอร์ไพรส์ประจำซีซั่น

“เจมส์ แมดดิสัน ไม่ได้ถูก แกเร็ธ เซาธ์เกต เรียกตัวไปติดทีมชาติอังกฤษในฟุตบอลยูโรที่ผ่านมา ดังนั้นสภาพร่างกายค่อนข้างสดสำหรับพรีเมียร์ลีกที่กำลังจะมาถึง ฤดูกาลที่แล้วเขาโชคร้ายที่ได้รับบาดเจ็บทั้งที่ทำผลงานโดดเด่นกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ผมมีความรู้สึกว่าเขากลับมาเร็วเกินไป”

“ผมชอบ แมดดิสัน และผมคิดว่าเขาจะสร้างอิมแพ็คมากในฤดูกาลนี้ เขาจะโชว์ฟอร์มเด่นและกลับขึ้นมาเบียดตำแหน่งกับบรรดาพวกที่ติดทีมชาติในซัมเมอร์นี้”

3.เอฟเวอร์ตัน-เบรนท์ฟอร์ดจะเป็นทีมเซอร์ไพรส์ของซีซั่น

“ผมคิดว่า ราฟาเอล เบนิเตซ เป็นผู้จัดการทีมที่เก่งมากและเปี่ยมไปด้วยประสบการณ์ในพรีเมียร์ลีก เขาจะไม่ทำให้ตัวเองขายหน้าแน่นอนไม่ว่าตลาดนักเตะจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม หลังจาก คาร์โล อันเชล็อตติ ย้ายไป เรอัล มาดริด แบบเซอร์ไพรส์ในซัมเมอร์นี้ เอฟเวอร์ตัน ก็น่าจะได้ก้าวไปข้างหน้ามากขึ้น มันคงไม่เกิดในช่วงข้ามคืนแต่ผมมีความเชื่ออันแรงกล้าว่า ราฟา จะพาทีมไปข้างหน้าและจะทำให้พวกเขายากที่จะเอาชนะ”

“มันไม่ต้องเล่นสนุกและพ่ายแพ้ทุกสัปดาห์ ผู้จัดการทีมประสบการณ์เยอะอย่าง ราฟา รู้ดีในเรื่องนี้และเขาจะสร้างทีมเป็นลำดับขั้นตอนไป พวกเขาอาจจะไม่ได้เป็นทีมที่เล่นฟุตบอลสวยงามที่สุดในพรีเมียร์ลีก แต่เอฟเวอร์ตันจะได้ผลการแข่งขันภายใต้กุนซือคนนี้”

“เช่นเดียวกับ เบรนท์ฟอร์ด ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้เห็นสิ่งที่พวกเขาทำในพรีเมียร์ลีก ผมได้ตามพวกเขาในแชมเปี้ยนชิพ พวกเขาเป็นทีมที่ไม่เกรงกลัวใครไม่ว่าคู่แข่งจะเป็นทีมไหน พวกเขาเป็นทีมที่เล่นบอลเอนเตอร์เทน แต่น่าสนใจว่าพวกเขาจะยึดหลักนี้ในพรีเมียร์ลีกไหม?”

“นอริช ซิตี้ เคยขึ้นชั้นมาภายใต้กุนซือ ดาเนี่ยล ฟาร์เค่ เมื่อสองฤดูกาลที่แล้ว และพยายามเล่นฟุตบอลเน้นเอนเตอร์เทน แต่พวกเขาก็โดนทีมระดับท็อปยำใหญ่และร่วงตกชั้นสู่แชมปเปี้ยนชิพ เบรนท์ฟอร์ด ได้รับความสนใจจากผมมากกว่าทีมอื่นเพราะว่าพวกเขาไม่ได้เป็นที่รู้จักมากนักและพวกเขาจะลงเล่นพรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร”

4.เคน จะคว้าดาวซัลโวสมัยที่ 4 หากอยู่สเปอร์สต่อ

“แฮร์รี่ เคน มีข่าวว่าอาจจะย้ายไป แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัวมหาศาล และมีโอกาสที่ดีลนี้จะเกิดขึ้นในอีก 1-2 สัปดาห์ข้างหน้า ไม่มีใครรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น แต่ผมคิดว่าเขาจะคว้ารางวัลรองเท้าทองคำอีกหนึ่งฤดูกาล แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องอยู่ สเปอร์ส ต่อ”

“ผมพูดแบบนี้เป็นเพราะว่าการจะคว้ารองเท้าทองคำได้นั้น คุณต้องมีเวลาลงเล่นในสนามเยอะ เคนถือเป็นคีย์แมนที่สเปอร์สและเขาจะได้เล่นทุกนาทีถ้าเขาฟิตซึ่งมันช่วยให้เขายิงประตูเป็นกอบเป็นกำ แน่นอนว่าเขาสามารถถล่มตาข่ายกับ แมนฯ ซิตี้ แต่คุณต้องเข้าใจว่าเขาจะไม่ได้ลงเล่นทุกเกมภายใต้กุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า”

“ถ้า แมนฯ ซิตี้ มีเกมใหญ่ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รออยู่ ขณะที่ในพรีเมียร์ลีกต้องเจอกับ 1 ในทีม 6 อันดับสุดท้าย เคน ก็น่าจะได้พักสำหรับเกมนี้ นอกจากนี้ถ้าเขาออกสตาร์ทตัวจริงและเรือใบยิงทีมอย่าง เบิร์นลี่ย์ หรือ นอริช ซิตี้ ห่าง 2-0 เขาจะถูกเปลี่ยนตัวเพื่อออกมาพักซึ่งสิ่งนี้คงไม่เกิดขึ้นถ้าอยู่สเปอร์ส”

“ส่วน โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จะยิงประตูมากมายอีกเช่นเคยซึ่งมันน่าแปลกใจมากเพราะเขาเป็นผู้เล่นในตำแหน่งปีก ผมชอบที่จะเลือกนักเตะที่พิเศษกว่าคนอื่น ดังนั้นผมคิดว่า โดมินิค คัลเวิร์ต-ลูวิน จะเป็นคู่แข่งตัวฉกาจสำหรับรางวัลรองเท้าทองคำ เขาเริ่มต้นฤดูกาล 2020-21 ได้ดีแต่ เอฟเวอร์ตัน ไม่ได้ใช้จุดเด่นของเขาในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง”

“ราฟา จะทำให้ คัลเวิร์ต-ลูวิน ได้บอลมากขึ้นและพยายามใช้ผู้เล่นริมเส้นผ่านบอลให้กับเขาในเขตโทษ เขาจะได้ลงเล่นในทุกสัปดาห์และมีโอกาสเป็นม้ามืดในการคว้าดาวซัลโวหากสามารถพัฒนาสิ่งที่เขาทำไว้เมื่อฤดูกาลก่อน”

5.เดอ บรอยน์ ทำแฮตทริกผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำซีซั่น

“เควิน เดอ บรอยน์ คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของพีเอฟเอใน 2 ฤดูกาลหลังสุดและผมคิดว่าเขาจะคว้ามันอีกครั้งในซีซั่นนี้ เดอ บรอยน์ ไม่จำเป็นต้องลงเล่นทั้ง 38 นัดในพรีเมียร์ลีก แต่คนอื่นอาจจำเป็น เขาสามารถชนะรางวัลด้วยการลงเล่นแค่ 25 นัด เพราะว่านักเตะที่มีสิทธิ์โหวตแข้งยอดเยี่ยมของพีเอฟเอมักจะโหวตให้กับสิ่งที่พวกเขาทำไม่ได้ ดังนั้น เดอ บรอยน์ จะมีโอกาสอยู่ตลอด”

“ผมคาดการณ์ว่า แมนฯ ซิตี้ จะคว้าแชมป์และถ้าสิ่งนี้เกิดขึ้น เดอ บรอยน์ จะเป็นคีย์แมนสำคัญ ถ้าพวกเขาคว้าแชมป์โดย เดอ บรอยน์ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องมากนัก มันจะเป็นอะไรที่เซอร์ไพรส์ผมมาก”

“ผมคิดถึง บรูโน่ แฟร์นันด์ส ด้วยนะ แต่ผมไม่มั่นใจในตัวเขาเพราะสองเหตุผล อย่างแรกคือเขาโชว์ผลงานน่าผิดหวังกับ โปรตุเกส ในยูโร 2020 ที่ผ่านมา ดังนั้นเรายังคงต้องรอดูว่าเขาจะตอบสนองอย่างไร อีกหนึ่งสิ่งคือ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เซ็นสัญญา เจดอน ซานโช่ มาแล้วซึ่งเป็นนักเตะที่ต้องป้อนบอลให้จำนวนมาก มันอาจทำให้อิทธิพลของ บรูโน่ ลดลง ดังนั้นเราคงต้องรอชมจะเป็นอย่างไร?”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »