ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ต้อนรับฮีโร่กลับบ้าน! "เทนนิส พาณิภัค" จอมเตะสาวรับตำแหน่งทูตกีฬาและท่องเที่ยว

ต้อนรับฮีโร่กลับบ้าน! "เทนนิส พาณิภัค" จอมเตะสาวรับตำแหน่งทูตกีฬาและท่องเที่ยว

Posted 28/07/2021 by Sanook

รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา พิพัฒน์ รัชกิจประการ ได้มอบตำแหน่ง "ทูตกีฬาและท่องเที่ยว" ให้ "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ และเป็นนักกีฬาคนแรกที่ได้รับตำแหน่งนี้ พร้อมทำหน้าที่ ในฐานะตัวแทนของประเทศไทย ที่จะช่วยส่งเสริมและประชาสัมพันธ์วงการกีฬาการท่องเที่ยว ของประเทศไทย

ภายในงาน "ฮีโร่ โฮม คัมมิ่ง"(Hero Home Coming) ณ ห้อง แกรนด์ 1-2 โรงแรม โนโวเทล ซิตี้ โภคีธรา จังหวัดภูเก็ต ได้มีมีพิธีต้อนรับฮีโร่โอลิมปิกเกมส์อย่างเป็นทางการ โดยมีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมทั้งคณะ ได้ร่วมกันมอบภาพประวัติศาสตร์และของที่ระลึกให้แก่ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายธนฑิตย์ รักตะบุตร ผู้จัดการทีมเทควันโดทีมชาติไทย

ตามด้วย "น้องเทนนิส"พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ฮีโร่เหรียญทองประวัติศาสตร์เทควันโดโอลิมปิกเกมส์ และ"จูเนียร์"รามณรงค์ เสวกวิหารี นักเทควันโดรุ่น 58 กก. ชาย พร้อมทั้งมอบให้ โค้ชเช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย และโค้ชวิชิต สิทธิกัณฑ์ ก่อนที่ผู้สนับสนุนจะมอบของที่ระลึกให้กับนักกีฬา,โค้ช และผู้บริหารสมาคม

ไฮไลต์ของงานได้เริ่มขึ้นโดย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้มอบตำแหน่ง “ทูตกีฬาและท่องเที่ยว” แก่ นางสาวพาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก กีฬาเทควันโด รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กิโลกรัม โดยมีคณะผู้บริหารร่วมเป็นสักขีพยาน ซึ่ง"ทูตกีฬาและท่องเที่ยว" ได้รับการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรี โดยจะเป็นตัวแทนของประเทศไทย ที่จะช่วยส่งเสริมและประชาสัมพันธ์วงการกีฬาการท่องเที่ยว ของประเทศไทย ให้เป็นที่รู้จักไปอย่างกว้างขวาง

โค้ช เช ยอง ซอก เปิดเผยว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่เป็นโค้ชเทควันโดทีมชาติไทย ทำให้คนไทยมีความสุข ตนทำหน้าที่โค้ช มา 20 ปี เหนื่อย และเครียดหลายเรื่อง แต่หลังจากได้เหรียญทองครั้งนี้ รู้สึกหายเหนื่อย ซึ่งจริงๆ แล้วตนเตรียมเป็นคนไทย 100% ดีใจสุดๆ มีโอกาสทำให้คนไทยมีความสุข ขอบคุณทุกท่าน จะพยายามทำให้เต็มที่ต่อไป รักประเทศไทยมากที่สุด


ขณะที่ "น้องเทนนิส"พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 ได้กล่าวว่า ตั้งแต่แข่งขันเสร็จวันนั้น พอเปิดโทรศัพท์ดูรู้สึกตกใจมากๆ ที่ได้ทราบว่าคนไทยทุกคนให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก รู้สึกภาคภูมิที่เป็น ส่วนเล็กๆ น้อยๆ ที่ทำให้คนไทยมีความสุขในค่ำคืนนั้นในค่ำคืนนั้น และขอขอบคุณคนไทยทุกคนอีกครั้ง ที่ขาดไม่ได้คือ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่เปรียบเสมือนเป็นพ่ออีกคนหนึ่ง ซึ่งตอนไปเก็บตัวที่เขาใหญ่ ท่านยอมเดินทางมาจากกรุงเทพฯ เพื่อมาคอยดูแล ทุกอย่าง รวมทั้งทำอาหารให้ทาน ดูแลที่ฝึกซ้อม เพราะในช่วงโควิดเราลำบากมากๆ แต่คุณพิมลก็ยังมาคอยดูแล และอยากยกเหรียญทองเหรียญ รวมทั้งความดีความชอบให้คุณพิมล อีกท่านหนึ่งด้วย

จากนั้น “คุณพ่อสิริชัย วงศ์พัฒนกิจ” ได้ขึ้นมาร่วมแสดงความยินดีกับ “น้องเทนนิส” ก่อนที่จะได้ชมวีดิโอของนักกีฬา และดาราชื่อดัง ทั้ง "กิ๊ฟ" วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กับ "หน่อง"ปลื้มจิตร์ ถินขาว นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย พร้อมด้วย "บอย"ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ กับ นิว ชัยพล 2 ดาราหนุ่ม มาร่วมแสดงความยินดีกับ ฮีโร่โอลิมปิกเกมส์ พร้อมคณะนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และผู้บริหารสมาคมฯ

หลังจากนี้ “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ และคณะจะพักผ่อน เดินทางท่องเที่ยวในสถานที่สำคัญๆ ในจังหวัดภูเก็ต ตลอด 14 วัน นี้อย่างเต็มที่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »