ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » พรีเมียร์ลีกปรับกฎวีเออาร์เริ่มทันทีซีซั่นใหม่

พรีเมียร์ลีกปรับกฎวีเออาร์เริ่มทันทีซีซั่นใหม่

Posted 03/08/2021 by siamsport

ไมค์ ไรลี่ย์ หัวหน้ากรรมการของ พรีเมียร์ลีก บอกเอง ในซีซั่นใหม่มันจะไม่มีการให้ฟาวล์จากจังหวะที่โดนตัวกันเบาๆ อีกแล้ว หลังจากหลายคนมองว่าซีซั่นก่อนมีการให้ลูกจุดโทษง่ายเกินไปจนจำนวนลูกจุดโทษพุ่งสูงสุดๆ
   
การตัดสินจากการใช้เทคโนโลยี วีเออาร์ ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2021-22 จะไม่มีการลงโทษในจังหวะที่มีการแตะตัวกันเล็กๆ น้อยๆ อีกต่อไป ตามการเปิดเผยของ ไมค์ ไรลี่ย์ หัวหน้าทีมกรรมการของลีกสูงสุดเมืองผู้ดี

ตลอดเวลาที่ผ่านมาการตัดสินจากการใช้ วีเออาร์ เป็นหนึ่งในประเด็นร้อนที่ถูกพูดถึงกันอยู่ตลอด ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการที่บางคนมองว่ามีการให้จุดโทษกันง่ายเกินไป ทั้งที่บางครั้งมันมีการแตะเนื้อต้องตัวกันแค่นิดเดียวเท่านั้น อย่างในฤดูกาล 2020-21 มันก็มีการให้ลูกจุดโทษใน พรีเมียร์ลีก มากถึง 125 ครั้ง และหลายลูกก็มาจากการที่มีการถูกตัวกันแค่เบาๆ ขณะที่ในซีซั่น 2019-20 มีการให้ลูกจุดโทษเพียง 92 หนเท่านั้น

ไรลี่ย์ เผยว่า "กรรมการควรจะสนใจเฉพาะจังหวะที่โดนตัวกันแบบแรงๆ เท่านั้น พวกเขาควรจะต้องพิจารณาด้วยว่าการแตะเนื้อต้องตัวกันมันมีผลลัพธ์อะไรรึเปล่า รวมถึงเรื่องที่ว่านักเตะตั้งใจใช้การโดนตัวในการพยายามเรียกฟาวล์หรือเรียกลูกจุดโทษหรือไม่ แค่บอกว่า -ใช่ มันมีการโดนตัวกัน- มันไม่มากพอ"

"ผมคิดว่าส่วนหนึ่งที่ทำให้เรามีแนวคิดแบบนั้นมันเป็นเพราะการถกกันของนักวิเคราะห์ที่นำไปสู่การตัดสินจาก วีเออาร์ ถ้ามันมีการแตะเนื้อต้องตัวกันอย่างชัดเจนที่ทำให้เกิดผลลัพธ์แล้วล่ะก็ คุณก็ต้องลงโทษตามสมควร แต่ถ้ามีอาการลังเลอยู่บ้างแล้วนั้น คุณก็มีโอกาสโดนลงโทษน้อยลง ผมคิดว่ามันย้อนกลับไปสู่ยุคในช่วงก่อนที่จะมีการใช้ วีเออาร์ เราไม่อยากให้มีการลงโทษในจังหวะเล็กๆ น้อยๆ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »