ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ป็อกบา-บรูโน่ระเบิดฟอร์ม! 5 ประเด็นร้อนหลังแมนยูเปิดหัวตบลีดส์

ป็อกบา-บรูโน่ระเบิดฟอร์ม! 5 ประเด็นร้อนหลังแมนยูเปิดหัวตบลีดส์

Posted 15/08/2021 by siamsport

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประเดิมฤดูกาลใหม่อย่างสวยงามหลังเปิดบ้านยำใหญ่คู่อริเก่าอย่าง ลีดส์ ยูไนเต็ด ถึง 5-1 นับเป็นการเริ่มต้นที่ดีเยี่ยมของ “ปีศาจแดง” โดยเฉพาะนักเตะคนสำคัญทั้ง บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ ปอล ป็อกบา ที่เปิดตัวด้วยการระเบิดฟอร์มสุดยอดจนแฟนบอลหลายคนต้องซูฮก เกมนี้มีหลายประเด็นให้ต้องพูดถึง เรามาเจาะลึกกันทีละข้อเลย
1.วารานมาแล้ว-ซานโช่ลงเคาะสนิม

    ก่อนเกมนี้แฟนผีคงไม่คาดคิดว่าจะมีการเปิดตัว ราฟาแอล วาราน อดีตปราการหลัง เรอัล มาดริด ที่ย้ายมาด้วยค่าตัว 43 ล้านปอนด์ ดีลนี้แฟนผีรอการประกาศทางการจากสโมสรอยู่นานมากและเหตุที่มันช้าเป็นเพราะนักเตะจำเป็นต้องกักตัว

    แต่ในที่สุด วาราน ก็ได้มาชูเสื้อเสียทีและสิ่งที่พิเศษมากๆคือมันเกิดขึ้นต่อหน้าแฟนบอล 75,000 คนที่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในนัดแรกของฤดูกาล 2021/22 แมนฯ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องมีกองหลังระดับโลกอยู่ในทีมและการเข้ามาของ วาราน ช่วยตอบโจทย์เป็นอย่างมาก รอดูกันว่าเขาได้จะลงประเดิมกับทีมในนัดไหนหลังจากนี้

    อีกหนึ่งนักเตะใหม่อย่าง เจดอน ซานโช่ ได้ประเดิมสนามกับ “ปีศาจแดง” เรียบร้อยแล้ว โดยถูกส่งลงมาในนาทีที่ 75 แทนที่ของ แดเนี่ยล เจมส์ ซึ่ง โซลชา ก็ให้นักเตะลงเล่นทางปีกซ้ายเป็นหลัก ฟอร์มโดยรวมของเขายังไม่ได้มีอะไรโดดเด่นมาก มีจังหวะได้โชว์ทักษะการดึงบอลอยู่ครั้งหนึ่ง คงต้องรอให้เวลา ซานโช่ มีความฟิตมากกว่านี้และปรับตัวกับพรีเมียร์ลีกเสียก่อน เชื่อว่าเกมเยือน เซาธ์แฮมป์ตัน สัปดาห์หน้ามีสิทธิ์ที่เขาอาจได้ลงเล่นตัวจริง

2.คลาสป็อกบาหายาก

    หากนับตามสัญญาฉบับปัจจุบันนี่เป็นฤดูกาลสุดท้ายของ ปอล ป็อกบา ในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด แล้ว และนับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมในปี 2015 เกมนี้เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในแมตช์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดของเขากับ แมนฯ ยูไนเต็ด เลยก็ว่าได้หลังทำได้ถึง 4 แอสซิสต์

    เกมนี้เขาออกสตาร์ทตัวจริงทางกราบซ้าย และเกือบเริ่มต้นเกมอย่างเพอร์เฟคหลังได้หลุดเดี่ยวไปดวลตัวต่อตัวกับนายด่านยูงทอง ทว่าเขายิงพลาดอย่างเหลือเชื่อ แต่หลังจากนั้นเขารวมรวมสมาธิกลับมาพร้อมกับจ่ายคิลเลอร์พาสสวยๆหลายครั้ง ลูกจ่ายให้ บรูโน่ ยิงนำ 1-0 ว่าสุดยอดแล้ว ลูกที่ผ่านบอลยาวให้ เมสัน กรีนวู้ด ทำประตู 2-1 นั้นสุดยอดกว่า    

    ป็อกบา อาจจะยังมีอนาคตที่คลุมเครือ แต่ต้องชมว่าเรื่องนอกสนามไม่กระทบต่อฟอร์มการเล่นในสนามเลย ยังไงเขาก็เป็นแข้งพรสวรรค์มากคนหนึ่ง ผีแดง ต้องจำไว้ว่านักเตะที่เก่งมีมาก แต่นักเตะ “เวิลด์ คลาส” นั้นหายาก ถ้าหากปล่อยให้ ป็อกบา หมดสัญญาไปถือว่าเสียหายหนักพอสมควร

3.บรูโน่ที่คุ้นเคย

    ฟุตบอลยูโรที่ผ่านมาไม่ได้เป็นทัวร์นาเมนต์ที่น่าประทับใจนักสำหรับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส เขาโดนวิจารณ์อย่างหนักถึงฟอร์มการเล่นในทีมชาติโปรตุเกสจนถูกดร็อปเป็นตัวสำรอง ทว่าเมื่อกลับมายัง แมนฯ ยูไนเต็ด เขายังเป็นคนสำคัญเสมอและ บรูโน่ ก็เปิดฤดูกาลใหม่ได้อย่างยอดสวยงามเมื่อซัดแฮตทริกใส่ ลีดส์ ยูไนเต็ด

    เท่ากับว่าตอนนี้เขายิง 29 ประตูและทำ 18 แอสซิสต์ จากเพียง 52 นัดที่ลงเล่นในพรีเมียร์ลีก นับเป็นสถิติที่ไร้ที่ติมากๆ ประตูแรกที่เขายิง ลีดส์ ต้องชมการวิ่งทำทางพร้อมกับจบสกอร์ได้เฉียบขาด ขณะที่ประตูที่สองเขาได้โชว์ไหวพริบหลอกยิงไปหนึ่งครั้งก่อนซัดข้ามเส้น ส่วนประตูที่ 3 ถือเป็นการวอลเลย์เสยตาข่ายที่ผู้รักษาประตู 2 คนก็คงเอาไม่อยู่

    นอกจากเรื่องการยิงประตูแล้ว ทุกการจับบอลและการจ่ายบอลทำได้ดีมากๆแม้จะโดนกองกลางของ ลีดส์ บีบเพรสซิ่งใส่ตลอดก็ตาม เป็นอีกหนึ่งผลงานระดับท็อปจากเขาคนนี้


4.ขาดฟิลลิปส์เห็นผล


    คาลวิน ฟิลลิปส์ ได้รับคำชื่นชมอย่างมากหลังพาทีมชาติ อังกฤษ ​ทะลุถึงนัดชิงชนะเลิศในฟุตบอลยูโรที่ผ่านมา ด้วยความนิ่งบวกกับการเล่นบอลที่ฉลาดไม่แปลกใจที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต จะมอบตำแหน่งตัวจริงในทัพสิงโตคำราม แฟนยูงทองคงภูมิใจที่นักเตะของพวกเขาก้าวไปได้ไกล อย่างไรก็ตามน่าเสียดายที่เจ้าตัวไม่สามารถลงเล่นที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ได้เนื่องจากความฟิตยังไม่เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ ไม่อย่างนั้นกองกลางของ ลีดส์ คงยกระดับขึ้นมาแน่นอน

    มาร์เตอุสซ์ คลิช, โรบิน คอช และ โรดรีโก้ อยู่ในแผงกองกลางของ ลีดส์ เกมนี้ซึ่งช่วงครึ่งแรกถือว่าทำได้ดีระดับหนึ่ง มีการทำชิ่งบอลทะลุผ่านกองกลางของ “ผีแดง” ได้หลายครั้ง จนกระทั่งครึ่งหลังทีมโดนรัวประตูไม่ยั้งและเกมตกเป็นรองอย่างมาก กองกลางขาดความนิ่งเมื่ออยู่ในสถานการณ์โกลาหล บิเอลซ่า น่าจะรู้ดีว่า ฟิลลิปส์ สำคัญกับทีมมากแค่ไหน เขาคงหวังว่าสัปดาห์หน้านักเตะทุกคนคงจะฟิตพร้อมเป็นตัวเลือก

5.กรีนวู้ดเบอร์9ที่ตามหา?

    เนื่องจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ขยายเวลาพักผ่อนให้กับ เอดินสัน คาวานี่ รวมถึง มาร์คัส แรชฟอร์ด ต้องพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บทำให้ช่วงต้นซีซั่นกองหน้าที่มีอยู่ในทีมจะเหลือแค่ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล และ เมสัน กรีนวู้ด โดย โซลชา ตัดสินใจใช้ กรีนวู้ด ออกสตาร์ทตัวจริงในเกมแรกของฤดูกาลซึ่งตัวนักเตะก็ตอบแทนความไว้วางใจนี้ด้วยการโชว์ผลงานสุดยอด

    ช่วงครึ่งหลังฟอร์มของ กรีนวู้ด น่าประทับใจมาก การจบสกอร์ที่เฉียบขาดของเขาเราเห็นมานักต่อนักแล้วและเกมนี้เราก็ได้เห็นอีกเช่นเดิมในประตูยิงนำ 2-1 แต่ที่พัฒนาขึ้นมากขึ้นแบบเห็นได้ชัดคือการเชื่อมเกมกับแนวรุกคนอื่นและการเลี้ยงบอลฝ่าแนวรับคู่แข่ง เขาลงมารับบอลบ่อยครั้งและถ่ายบอลไปมาได้ไหลลื่น มีจังหวะหนึ่งที่เขาทำได้ดีในการรับบอลมาแล้วจ่ายให้ แดเนี่ยล เจมส์ ยิงหลุดกรอบออกไป

    ในขณะที่ คาวานี่ ไม่อยู่ และ มาร์กซิยาล ยังคืนฟอร์มเก่งไม่ได้ กรีนวู้ด น่าจะเป็นกองหน้าตัวเลือกอันดับหนึ่งของ โซลชา แล้วแต่หลังจากนี้ยังมีบทพิสูจน์ของเขารออยู่อีกมาก ดังนั้นต้องรอดูว่าเขาจะรักษาฟอร์มให้สม่ำเสมอได้หรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »