ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » งบฉุกเฉิน 70 ล้านปอนด์ควรซื้อใคร?เปิด 3 แข้งที่ โซลชา ซื้อเสริมทัพ ม.ค.

งบฉุกเฉิน 70 ล้านปอนด์ควรซื้อใคร?เปิด 3 แข้งที่ โซลชา ซื้อเสริมทัพ ม.ค.

Posted 22/10/2021 by siamsport

     จากกรณีที่มีการเปิดเผยว่าบอร์ดบริหารแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมที่จะมอบงบฉุกเฉินให้กับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ประมาณ 70 ล้านปอนด์ (ราว 3,080 ล้านบาท) เพื่อใช้เสริมทัพในช่วงตลาดนักเตะรอบ 2 เดือนมกราคมที่จะถึงนี้ งานนี้ถือว่าน่าสนใจมากๆ ว่า "น้าลูกอม" จะใช้งบดังกล่าวเพื่อซื้อใครมาร่วมทัพ
     แม้ว่าสถานการณ์เก้าอี้ของ โซลชา จะค่อนข้างสั่นคลอนพอสมควร แม้ทีมจะเพิ่งรวมพลังจนปอดแทบพังกว่าจะพลิกชนะ อตาลันตา 3-2 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา แต่ผลงานในพรีเมียร์ลีก ยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่

     ล่าสุดก็เพิ่งพ่ายให้ เลสเตอร์ ซิตี้ และในช่วงสุดสัปดาห์นี้มีคิวทำศึก "แดงเดือด" รับมือ ลิเวอร์พูล ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด วันอาทิตย์ที่ 24 ตุลาคมนี้ แต่ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นยังไง ดูเหมือนว่า "น้าลูกอม" ก็ยังคงได้รับความไว้วางใจจากบอร์ดบริหารให้กุมบังเหียนต่อไป

     ที่บอกแบบนี้เพราะหากผู้บริหารสโมสรไม่วางใจพวกเขาคงไม่มีมติที่จะมอบงบฉุกเฉินจำนวน 70 ล้านปอนด์ให้ โซลชา เอาไว้เสริมแกร่งตลาดพ่อค้าแข้งฤดูหนาวนี้ แต่ดูเหมือนงบนี้อาจจะไม่ได้ใช้หาก กุนซือชาวนอร์เวย์ มองว่าทีมหมดลุ้นแชมป์ และจะเก็บไปใช้ในช่วงซัมเมอร์หน้ามากกว่า

     กระนั้นหากในช่วงปีใหม่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมามีลุ้นแชมป์อีกครั้ง งานนี้ โซลชา ก็เตรียมนำงบดังกล่าวไปเสริมแกร่ง โดยถ้าเป็นแบบนั้นจะมีนักเตะคนไหนที่เหมาะกับงบประมาณดังกล่าวบ้างละ ? ลองไปดูกัน

 โอเรเลียง ชูอาเมนี่

     ชื่อแรกและเป็นชื่อที่ได้รับการกล่าวถึงมาตลอดนั่นก็คือ โอเรเลียง ชูอาเมนี่ กองกลางจาก โมนาโก โดยนักเตะรายนี้ได้รับความสนใจจากทีมชั้นนำในยุโรปมากมาย ซึ่งหนึ่งในนั่นก็คือ แมนฯ ยูไนเต็ด นั่นเอง

     กองกลางตัวรับทีมชาติฝรั่งเศส ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับต้นสังกัด ส่งผลให้ฝีเท้าของเขาไปเข้าตา "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด, "เปแอสเช" ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และ "ม้าลาย" ยูเวนตุส

     "อีเอสพีเอ็น" สื่อชั้นนำระบุว่า โมนาโก ตั้งราคา มิดฟิลด์แห่งอนาคตวัย 21 ปี เอาไว้ 50 ล้านปอนด์ (ราว 2,200 ล้านบาท) หลังนักเตะเล่นได้อย่างโดดเด่นนับตั้งแต่ย้ายจาก ชิรงแด็งส์ เดอ บอร์กโดซ์ เมื่อเดือนมกราคมปีที่ผ่านมา

     จริงๆ แล้วตำแหน่งกองกลางตัวรับเป็นสิ่งที่ ยอดทีมแห่งถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อยากได้มาร่วมทัพตลอด และเชื่อว่า ชูอาเมนี่ น่าจะเป็นการตอบโจทย์ในการแก้ปัญหานี้ในระยะยาวได้เลยทีเดียว

ฟร้องค์ เคสซี่

     ฟร้องค์ เคสซี่ ได้รับความสนใจจากทีมชั้นนำในยุโรป หลังโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดกับ เอซี มิลาน แถมนักเตะจะกลายเป็นผู้เล่นฟรีเอเยนต์หลังจบฤดูกาลนี้ หากเขาเลือกที่จะไม่ขยายสัญญาใหม่กับ "ปีศาจแดงดำ"

     กองกลางทีมชาติไอวอรี่ โคสต์  วัย 24 ปี ซึ่งทำไป 14 ประตูจากทุกรายการเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา เคยมีข่าวพัวพันว่าจะย้ายมาเล่นใน "โรงละครแห่งความฝัน" หลังจาก แมนฯ ยูฯ ชื่นชมผลงานของนักเตะในช่วงที่ผ่านมา

     ศักยภาพของ เคลซี่ เหมาะกับ "เร้ด เดวิลส์" เลยทีเดียว เพราะเป็นมิดฟิลด์สไตล์บ็อกซ์ทูบ็อกซ์ ที่ครบเครื่องสามารถวิ่งพล่านไปทั่วสนาม ทั้งสกัดบอลแม่นยำ ครองบอลดี สสามารถเลี้ยงผ่านคู่แข่งได้ และยังผ่านบอลแม่นยำ รวมทั้งโดดเด่นทั้งเกมรุกและรับ แถมพละกำลังเหลือเฟือซะด้วย

     ยิ่งไปกว่านั้นช่วงเดือนม.ค.ถือเป็นโอกาสทองของ แมนฯ ยูฯ เพราะเอเยนต์นักเตะออกโรงเปิดเผยเองว่า เอซี มิลาน ได้ข้อเสนอต่อสัญญามาแล้วแต่ยังไม่น่าประทับใจ และหากสุดท้ายนักเตะปัดการต่อสัญญา นั่นหมายความว่า "รอสโซเนรี่" อาจจะยอมตัดใจขายในราคาถูกๆ

     กระนั้นไม่ใช่แค่ "ผีแดง" ที่อยากได้ตัว เคสซี่ เท่านั้น เพราะยังมีทั้ง ลิเวอร์พูล , อาร์เซน่อล และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ก็อยากใช้บริการนักเตะรายนี้เช่นกัน ฉะนั้นถ้าพวกเขาอยากได้ตัวจริงๆ ต้องรีบดำเนินการด่วน เนื่องจาก เคสซี่ เคยฝันอยากเล่นให้ แมนฯ ยูฯ ซึ่งจุดนี้อาจเป็นข้อได้เปรียบของทีม 
 
ดาร์วิน นูนเญซ

     ในกรณีที่จำเป็นต้องเสริมทีมเพื่อลุ้นแชมป์มีความเป็นไปได้ที่ โซลชา อาจจะเลือกใช้งบฉุกเฉินกับการเสริมหน้าเป้าเพื่อช่วงแบ่งเบาภาระของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ เอดินสัน คาวานี่ ซึ่งอายุอานามปาเข้าไปหลักสามแล้ว

     ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัย อาจจะดูเหมือนโนเนมในสายตาคอบอลรุ่นใหม่ แต่ผลงานของเขาถือว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว โดยการเล่นให้ เบนฟิก้า ซัดไป 14 ประตูจาก 44 เกมในทุกรายการเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

     ผลงานของ นูนเญซ เข้าตาหลายสโมสรยักษ์ใหญ่อย่างเช่น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ บาร์เซโลน่า ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็สนใจนักเตะรายนี้เช่นกัน เพราะเหมาะที่จะเข้ามาเป็นทางเลือกในเกมรุกของทีม

     ยิ่งไปกว่านั้นค่าตัวของ กองหน้าวัย 22 ปี แค่ 18 ล้านปอนด์ (ราว 792 ล้านบาท) เท่านั้น ซึ่งถือว่าน้อยมากเมื่อเทียบกับศักยภาพของเขา และยังทำให้ โซลชา มีงบเหลืออีกก้อนในการหาผู้เล่นดีๆ อีกซักคนมาร่วมทีม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »