ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ใครได้ใครเสียประโยชน์? หลังแมนยูปลดโซลชาพ้นเก้าอี้กุนซือ

ใครได้ใครเสียประโยชน์? หลังแมนยูปลดโซลชาพ้นเก้าอี้กุนซือ

Posted 22/11/2021 by siamsport

ในที่สุดชะตาของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ขาดลงไปเรียบร้อย หลังจากสโมสรประกาศปลดกุนซือชาวนอร์เวย์ออกจากตำแหน่งอย่างเป็นทางการ จากการพาทีมบุกไปแพ้ วัตฟอร์ด 1-4 ในศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมากลายเป็นฟางเส้นสุดท้าย
   
แน่นอนว่าการที่สโมสรต้องมีการเปลี่ยนตำแหน่งกุนซืออีกครั้งนอกจากจะมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องระบบและแท็คติกการเล่นแล้วนั้น อนาคตของผู้เล่นหลายๆคนก็มีสิทธิ์จะพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือได้เลย

และมีใครที่จะได้ประโยชน์และเสียประโยชน์จากการที่ โซลชา โดนปลดออกจากตำแหน่งบ้างไปดูกัน

ฝั่งได้ประโยชน์

ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค

นับตั้งแต่ที่มิดฟิลด์ชาวดัตช์ย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ ตั้งแต่ปี 2020 เจ้าตัวต้องกลายเป็นส่วนเกินของทีมมาโดยตลอด และมีโอกาสลงสนามค่อนข้างจำกัดในฐานะตัวสำรองโดยในซีซั่นที่แล้วมีสถิติลงเล่น 19 นัดทำได้ 1 ประตูในพรีเมียร์ลีก ก่อนที่ในซีซั่นนี้จะได้ลงเล่นเพียง 3 นัดเท่านั้น และทำได้ 1 ประตูในเกมนัดล่าสุดที่เจอ วัตฟอร์ด

แน่นอนว่าด้วยผลงานของทีมและผู้เล่นหลายๆคนในแดนกลางที่ย่ำแย่ทำให้แฟนผีต่างมองตรงกันว่าดาวเตะวัย 24 ปี ควรจะได้โอกาสลงเล่นมากกว่านี้ ซึ่งหลังจากนี้อนาคตของ ดอนนี่ อาจจะเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือได้เลยเมื่อไม่มี โซลชา นั่งเก้าอี้กุนซือต่อไปอีกแล้ว และน่าจะได้มีโอกาสพิสูจน์ผลงานมากขึ้น

เอดินสัน คาวานี่

ปฏิเสธไม่ได้ว่าการมาของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นั้นส่งผลกระทบต่อตำแหน่งของ คาวานี่ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยที่ทั้งสองคนได้ลงเล่นร่วมกันเพียงไม่กี่เกมเท่านั้น หลังจาก โซลชา เลือกให้ "ซีอาร์เซเว่น" ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าเพียงคนเดียวและก็ทำผลงานได้ร้อนแรงสุดๆ

บทบาทของดาวยิงอุรุกวัยในซีซั่นนี้ต้องลดสถานะกลายเป็นตัวสำรองซะมากกว่า และการมาของกุนซือคนใหม่อาจจะมีแผนและแท็คติกใหม่ๆที่เอื้อต่อการลงสนามของเจ้าตัวมากยิ่งขึ้น และแฟนผีอาจเห็น "เอล มาทาดอร์" กลับมายิงจุยอีกครั้งก็เป็นได้

เจดอน ซานโช่

ปีกทีมชาติอังกฤษต้องออกสตาร์ตจากม้านั่งสำรองเป็นซะส่วนใหญ่นับตั้งแต่ย้ายมาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และยังเรียกฟอร์มเก่งสมัยเล่นในบุนเดสลีกาออกมาไม่ได้

แน่นอนว่าการมาของผู้จัดการทีมคนใหม่อาจจะมีแผนการเล่นที่สามารถดึงศักยภาพที่ดีที่สุดของดาวเตะวัย 21 ปี ออกมาได้ดีกว่านี้

ฝั่งเสียประโยชน์

เมสัน กรีนวู้ด

กองหน้าดีกรีทีมชาติอังกฤษเป็นผู้เล่นที่มักจะได้รับโอกาสออกสตาร์ตเป็นตัวจริงอย่างสม่ำเสมอในยุคของ โซลชา โดยในซีซั่นนี้ลงเล่นไป 10 นัดทำได้ 4 ประตู

อย่างไรก็ตามในช่วงหลังดาวเตะวัย 20 ปี มีผลงานที่ดร็อปลงไปซึ่งจุดนี้เองอาจทำให้เขาต้องตกไปเป็นตัวสำรองมากขึ้นภายใต้กุนซือคนใหม่ ซึ่งในตำแหน่งจองเจ้าตัวนั้นน่าจะแย่งกับ เจดอน ซานโช่ อย่างสนุก

แฮร์รี่ แม็กไกวร์

ผลงานของปราการหลังกัปตันทีมมีข้อผิดพลาดให้เห็นมากขึ้นในซีซั่นนี้ และเพิ่งจะโชว์เหวอจนถูกใบแดงไล่ออกจากสนามในเกมล่าสุด ซึ่งทำให้ถูกสื่อและแฟนบอลรุมวิจารณ์อย่างหนัก แต่ก็ยังคงได้รับความไว้วางใจจาก โซลชา ให้เป็นตัวหลักต่อไป

อย่างไรก็ตามจากฟอร์มดังกล่าวนั้นทำให้เจ้าตัวน่าจะไม่ได้การันตีตำแหน่งตัวจริงในยุคของกุนซือคนใหม่อีกแล้ว แถมมีโอกาสที่จะถูกริบปลอกแขนกัปตันทีมอีกด้วย

เฟร็ด

มิดฟิลด์ทีมชาติบราซิลเป็นอีกหนึ่งคนที่ถูกวิจารณ์เรื่องฟอร์มการเล่นอย่างหนักในช่วงหลัง แต่ก็มักจะได้โอกาสจาก โซลชา ให้ลงเล่นอย่างต่อเนื่องในการจับคู่กับ สก็อตต์ แม็คโทมเนย์ ในแดนกลาง

เชื่อว่าหลังจาก โซลชา ไม่อยู่แล้วโอกาสที่ดาวเตะวัย 28 ปี จะต้องตกเป็นตัวสำรองนั้นมีมากขึ้น ซึ่งตำแหน่งของเจ้าตัวมี ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ที่สามารถถอยลงมาสอดแทรกได้อีกด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กระแสเริ่มพลิก!แมนยูเล็งอดีตกุนซือทีมชาติสเปน
    สื่อเมืองผู้ดี เผย แมนฯ ยูไนเต็ด วางอดีตกุนซือทีมชาติสเปน เป็นอีกหนึ่งแคนดิเดตนายใหญ่ "ปีศาจแดง" คนใหม่ หลังเตรียมปลด โอเล่ กุนนาร์ โซลชา แล้วให้ ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ คุมทัพชั่วคราว
  • สเตอร์ลิงซัดด้วย! เแมนซิตี้รัวไม่ซ้ำหน้าถล่มเอฟเวอร์ตัน-ทวงรองฝูงคืนจากหงส์
    ราฮีม สเตอร์ลิง ฉลองคืนตัวจริงอีกครั้งด้วยการทำประตูช่วยให้ แมนฯ ซิตี้ เปิดรังถล่ม เอฟเวอร์ตัน ไปแบบไร้ปัญหา 3-0 พร้อมขยับแซง "หงส์แดง" กลับขึ้นไปทวงรองจ่าฝูงคืน โดยมีแต้มตาม เชลซี เหลือ 3 คะแนนเท่าเดิม การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันอาทิตย์ที่ 21 พฤศจิกายน 2564 ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม ระหว่าง แมนฯ ซิตี้ ทีมอันดับ 3 พบ เอฟเวอร์ตัน ทีมอันดับ 11 แมนฯ ซิตี้ ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า...
  • ร็อดเจอร์สหลบไป!บ่อนชูซีดานเต็งหนึ่งคุมแมนยูอีกรอบ
    ซีเนดีน ซีดาน อดีตโค้ชทีม เรอัล มาดริด ถูกร้านรับพนันของอังกฤษอัญเชิญขึ้นเป็นเต็งหนึ่งผู้จัดการทีมคนใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด อีกครั้งแล้ว หลังจาก ผีแดง ออกไปแพ้ วัตฟอร์ด แบบดูไม่จืด 4-1 ในเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ 20 พ.ย.
  • หงส์ข่มมิด,แรมส์เดลเต็มที่แล้ว! 7 ประเด็นร้อนหลังลิเวอร์พูลดับซ่าส์อาร์เซน่อล
    ถือเป็นสกอร์ที่ออกมาขาดลอยเกินคาด สำหรับเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดบิ๊กแมตช์ ที่ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดรัง แอนฟิลด์ ถล่ม อาร์เซน่อล ที่ฟอร์มกำลังดี ถึง 4-0 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งตอนแรกดูเหมือนจะเป็นเกมที่สนุก เพราะ "ไอ้ปืนใหญ่" มีรูปเกมที่พอจะสู้ได้ แถมได้ความจี๊ดจ๊าดจาก เอมิล สมิธ โรว์ และ บูกาโย่ ซาก้า แต่หลังผ่านพ้นช่วงกลางครึ่งแรกไป กลายเป็น ลิเวอร์พูล ที่เปิดเกมรุกข่มใส่ฝ่ายเดียว ก่อนคว้าชัยชนะอย่างสวยหรู

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »