ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ผ่าฟอร์มช้างศึกส่งแชมป์เก่าเวียดนามตกรอบซูซูกิคัพ

ผ่าฟอร์มช้างศึกส่งแชมป์เก่าเวียดนามตกรอบซูซูกิคัพ

Posted 27/12/2021 by siamsport

จบไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับเกมรอบรองชนะเลิศ ศึก "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020" และเป็นทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ที่เอาชนะทีมชาติเวียดนาม ไปด้วยผลสกอร์รวมสองนัด ชนะ 2-0 ส่งแชมป์เก่าร่วงตกรอบทันที ส่วนขุนพลลุ่มน้ำเจ้าพระยาผ่านทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศไปดวลกัยบ อินโดนีเซีย ต่อไป
   
เรามาเช็คคะแนนของเหล่านักเตะทีมชาติไทย ที่เสมอกับเวียดนาม 0-0 ในเกมนัดที่สองกันหน่อยว่า ใครดี ใครเด่น กันบ้าง !
 
ฉัตรชัย บุตรพรม : ช่วยทีมชาติไทย ไม่ให้เสียประตูช็อตสำคัญ หากว่าไม่วิ่งออกมาตัดบอล เหงียน เทียน ลินห์ ได้โอกาสหลุดเข้าไปยิงแน่ แต่ก็ต้องแลกด้วยอาการบาดเจ็บจนต้องเสียน้ำตาเล่นต่อไม่ไหว คะแนน : 6.5
 
มานูเอล ทอมเบียรห์ : ต้องขอยกย่องว่าเกมนี้เขาเล่นดีมาก ๆ ลูกกลางอากาศเก็บกินหมด ทำเอาผู้เล่นเวียดนามโดยเฉพาะ เหงียน เทียน ลินห์ กองหน้าของเขาไปไม่เป็นเลยทีเดียว คะแนน : 8.5
 
กฤษดา กาแมน : ยังยืนได้นิ่งอย่างเช่นเดิม ถือเป็นแกนหลักในเกมรับของทีมชาติไทย เกมนี้ช่วยทีมได้เป็นอย่างดี และมีความอดทน บวกกับมีวินัยเกมรับอย่างสุดยอดอีกคน คะแนน : 8
 
นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม : แม้ว่าเกมนี้อาจจะเติมเกมบุกได้ไม่ดีเท่าไหร่ เพราะส่วนใหญ่เกมเป็นครองเวียดนาม แต่พอมีโอกาสดันจ่ายไม่ดีนัก แต่โดยรวมถือว่ายังรักษามาตรฐานเป็นอย่างดี คะแนน : 7.5
 
ธีราทร บุญมาทัน : ครึ่งแรกมีจังหวะเสียบอลหน้ากรอบเขตโทษตัวเอง ยังดีที่คู่แข่งไม่สามารถทำประตูได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นฟอร์มโดยรวมยังดูโอเคตามแบบฉบับของ "โก๋อุ้ม" มีความดุดันอยู่ตลอด 90 นาที แถมมีจังหวะเกือบทำประตูได้ช่วงท้ายครึ่งแรกด้วย คะแนน : 7.5
 
สารัช อยู่เย็น : เป็นอีกเกมที่ถูกผู้เล่นเวียดนามเข้ารุมอัดอย่างสะบักสะบอม แต่เกมนี้ช่วยทีมได้ดี แถมจ่ายบอลได้สวยงามไปให้กับ ธีราทร บุญมาทัน ถึงแม้เพื่อนร่วมทีมจะยิงไม่ได้ก็ตาม คะแนน : 7.5
 
พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล : เกมนี้ดูโดดนเด่นในเรื่องของการคุมเกมรับเป็นตัวสุดท้ายก่อนจะถึงกองหลัง ถือว่าเขาคอยปัดกวาดคู่แข่งได้ยอดเยี่ยม และลุยเต็มสูบใส่เต็มร้อยเปอร์เซนต์ คะแนน : 8

ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ : มีโอกาสลงเล่นเพียงแค่ 45 นาทีแรก เพราะมีใบเหลืองติดอยู่ แต่จังหวะนั้นก็จำเป็นต้องตัดฟาลว์ เพราะมิเช่นนั้นนักเตะคู่แข่งอาจจะหลุดไปยิงประตูก็เป็นได้ คะแนน : 7
 
ชนาธิป สรงกระสินธ์ : แม้อาจะมีอาการบาดเจ็บช่วงครึ่งแรกทำเอาเสียว แต่ก็ลุกขึ้นมาเล่นต่อไหว แน่นอนว่าบทบาทกัปตันทีมของเขาที่คอยสั่งเพื่อนร่วมทีม และกระตุ้นอยู่ตลอดเวลา ช่วยให้เกมนี้ คะแนน : 8
 
ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ : ได้รับโอกาสออกสตาร์ตเป็นตัวจริง แต่ก็มีเวลาลงสนามแค่ครึ่งแรก และทำอะไรไม่ได้มากนักเนื่องจากเกมเป็นของเวียดนามเสียมากกว่า ทำให้เจ้าตัวยังไม่ได้โชว์ของเท่าไหร่ คะแนน : 6.5
 
ธีรศิลป์ แดงดา : เป็นเกมที่อาจดูไม่เป็นชิ้นเป็นอันเท่าไหร่นัก พักบอลไม่ค่อยได้ แถมเก็บบอลไม่ค่อยอยู่ แต่ก็ต้องยอมรับว่านักเตะเวียดนามคอยประกบติดชิดแทบไม่ให้ "มุ้ย" ได้มีจังหวะพลิกบอลเลย คะแนน : 7.5

(ตัวสำรอง)

ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน : ลงมาเฝ้าเสาแทน ฉัตรชัย บุตรพรม ใน น.33 ถือว่าทำผลงานได้ดีเลยทีเดียว ด้วยประสบการณ์อายุ 37 ปี ที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมานาน โชว์เซฟไปหลายครั้ง ภาพรวมถือว่ายอดเยี่ยมอีกคน คะแนน : 8
 
เอเลียส ดอเลาะ : ลงมาเล่นแทน ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ใน น.46 ลงมายืนเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ 3 คน ถือว่าคอยช่วยลูกกลางอากาศได้ดีเลย แถมมาช่วยแพ็คเกมรับของทีมชาติไทยได้อย่างลงตัวอีกด้วย คะแนน : 7
 
ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ลงมาเล่นแทน ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ใน น.46 ถือว่ายังโชว์ความปราดเปรียวได้เหมือนเดิม แม้อายุจะยังน้อยแต่ยังอาศัยความนิ่งคอยประสานงานเกมแดนกลางกับรุ่นพี่ได้ตามสูตร คะแนน : 7
 
ปกเกล้า อนันต์ : ลงมาเล่นแทน สารัช อยู่เย็น ใน น.69 มีเวลาเพียงแค่สั้น ๆ ทำให้ ไม่สามารถให้คะแนนได้
 
ศุภชัย ใจเด็ด : ลงมาเล่นแทน ธีรศิลป์ แดงดา ใน น.83 เป็นช่วงท้ายเกมทำให้ ไม่สามารถให้คะแนนได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โค้ชปาร์คยืดอกรับเวียดนามล้มเหลวหลังพลาดป้องแชมป์
    ควันหลงศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ รอบรองชนะเลิศ นัด2 เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. ที่ผ่านมา ทีมชาติไทย เสมอกับ ทีมชาติเวียดนาม 0-0 ส่งผลให้สกอร์รวมสองนัดเป็นทัพ "ช้างศึก" ที่เอาชนะ 2-0 เขี่ยแชมป์เก่าพลพรรค "ดาวทอง" ร่วงตกรอบทันที โดยทีมชาติไทย จะเข้าไปชิงชนะเลิศเพื่อล่าแชมป์สมัยที่ 6 เจอกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ต่อไป
  • ช้างศึกลิ่วชิงอินโด! ไทยยันเวียดนามร่วง ธีราทรแบนนัดหน้า-ลุ้นฉัตรชัย
    ทีมชาติไทย ผงาดชิงชนะเลิศศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ กับอินโดนีเซีย หลังเสมอ เวียดนาม แชมป์เก่า 0-0 ในรอบตัดเชือกเลก 2 ทำให้ทะลุเข้าไปล่าแชมป์อาเซียนด้วยสกอร์รวม 2-0 กระนั้น "ช้างศึก" ต้องไร้ "โก๋อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายตัวเก่งในรอบชิงฯ นัดแรก พุธ 29 ธ.ค. นี้ เพราะติดโทษแบนจากใบเหลือง แถมต้องลุ้นให้ ฉัตรชัย บุตรพรม ฟิตด้วยฟุตบอล "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020" รอบรองชนะเลิศวันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคม 25...
  • ยกสองรอบรองฯซูซูกิ!"ชนาธิป"นำทัพช้างศึกเผด็จศึกเวียดนามอีกรอบ
    ทีมชาติไทย ยังไม่ประมาทโดย "มาโน่ โพลกิ้ง" ยังขอจัดเต็มเหมือนเดิมแม้สกอร์ตุนอยู่ 2 ประตู วาง "กัปตันเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ยิง 2 ตุงในเกมล่าสุดคุมเกมแดนกลาง ขณะที่ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ มิดฟิลด์ไดนาโมอาจได้รับโอกาสลงตัวจริงก่อนเพื่อวิ่งไล่คู่ต่อสู้ ส่วนผู้รักษาประตูคาดยังไว้ใจ ฉัตรชัย บุตรพรม เฝ้าเสาต่อไป และแดนหน้ายังคงคู่เดิม สุภโชค สารชาติ จับคู่ ธีรศิลป์ แดงดา ล่าตาข่าย ด้านเวียดนาม ไม่มีอะไรจะเสีย "ปาร์ค ฮัง ซอ" สั่งลุยแหลกเพื่อขอตีเสมอให้ได้ก่อน ที่เหลือค่อยวัดกันอีกที เกมนี้ไร้กองหลังตัวเก่ง โด ดุย มานห์ ที่เจ็บบริเวณไหล่โดยช่อง 7 HD และช่อง AIS Play พร้อมเสิร์ฟความมันส์ให้แฟนบอลไทยได้รับชมเวลาไทย 19.30 น.
  • ยากมาก! เวียดนาม ต้องทำแบบไหนถึงจะได้เข้าชิง?
    ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รายการ เอเอฟเอฟ แชมเปี้ยนชิพ 2020 เดินหน้าเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ นัดที่สองกันแล้ว โดยในวันเสาร์ ที่ 25 ธ.ค.64 สิงคโปร์ จะพบกับ อินโดนีเซีย เกมแรกเสมอกันมา 1-1 ส่วนอีกคู่ ไทย พบ เวียดนาม ในวันอาทิตย์ ที่ 26 ธ.ค. 64 โดยสถานการณ์ของแชมป์เก่าอย่างเวียดนามค่อนข้างลำบากเนื่องจากเกมแรกพ่ายไทย 0-2 ทำให้ 90 นาทีที่เหลือในอีกหนึ่งเกมขุนพลดาวทองจะพลาดไม่ได้เป็นอันขาด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »