ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แมนซิตี้พร้อมฉีกหงส์! 5 ประเด็นร้อนก่อนเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่ 27

แมนซิตี้พร้อมฉีกหงส์! 5 ประเด็นร้อนก่อนเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่ 27

Posted 26/02/2022 by siamsport

สุดสัปดาห์นี้ เกมพรีเมียร์ลีก มีทำการแข่งขันแค่ไม่กี่คู่ โดยบางทีมต้องหลีกทางให้แก่ เชลซี กับ ลิเวอร์พูล ที่จะลงชิงดำ คาราบา คัพ ในคืนวันอาทิตย์ อย่างไรก็ตาม ประเด็นร้อนก่อนเกม พรีเมียร์ลีก ยังมีให้แฟนๆ ได้ติดตามเช่นเคย ไปดูกันเลยว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง?

    "ลีดส์-สเปอร์ส"
    มีแค่ อลัน เชียเรอร์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ เท่านั้น (16 ประตู) ที่สามารถทำประตูในศึก พรีเมียร์ลีก ในเกมออกเยือนทีมถิ่น ยอร์คเชียร์ ได้มากกว่า กว่า แฮร์รี่ เคน (10 ประตู)

    ประตูเกมในบ้านที่ ราฟินญ่า ทำได้ให้กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ฤดูกาลนี้ คิดเป็นถึง 40 เปอร์เซ็นต์จากจำนวน 15 ประตูที่ "ยูงทอง" ทำได้ (ราฟินญ่า ยิง 6) นอกจากนี้ แข้งแซมบ้ากับ โรดริโก้ (2 ประตู) เป็นเพียงสองผู้เล่น ลีดส์ ที่ทำประตูได้เกินหนึ่งลูกในศึก พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้

    ความพ่ายแพ้ที่ เอลแลนด์ โร้ด ต่อ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-1 เมื่อเดือนกันยายน และ อาร์เซน่อล 4-1 เมื่อเดือนธันวาคม ถือเป็นการปราชัยต่อทีมจากกรุงลอนดอน โดยหนล่าสุดที่ทีมจากเมืองหลวงบุกสยบ ลีดส์ ที่สนามแห่งนี้ได้สามทีมต้องย้อนไปเมื่อฤดูกาล 1995/96 ที่ ควีนพาร์ค เรนเจอร์ส, อาร์เซน่อล และ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ทำได้

    จากผู้จัดการทีมทั้งหมดที่คุมทีมอย่างน้อย 10 นัด อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือ สเปอร์ส คือคนที่มีอัตราการชนะดีที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ที่ลงคุมทีมในวันเสาร์ (76 เปอร์เซนต์ ชนะ 28 เสมอ 3 แพ้ 6) ขณะเดียวกัน ความพ่ายแพ้ 6 นัดของกุนซือชาวอิตาเลี่ยน ในวันนี้เกิดขึ้นที่กรุงลอนดอน โดยทั้งหมดเกิดขึ้นในสมัยที่เขาคุม เชลซี

    "ไบรท์ตัน-วิลล่า"
    นีล โมเปย์ ศูนย์ ไบรท์ตัน ทำประตูในศึก พรีเมียร์ลีก ภายใต้สีเสื้อ "เดอะ ซีกัลส์" ไปแล้ว 26 ลูก โดยขอแค่อีกสกอร์เดียวจะส่งให้เขาขึ้นไปเป็นผู้เล่น ไบรท์ตัน ที่ทำประตูใน พรีเมียร์ลีก สูงสุด (ตอนนี้เทียบเท่า เกล็นน์ เมอร์เรย์)

    แอสตัน วิลล่า มองหาชัยชนะแบบไป-กลับเหนือ ไบรท์ตัน ให้ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 1981/82 โดยนัดแรก คือเกมที่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ประเดิมคุม "สิงห์ผยอง" ที่เอาชนะได้ไป 2-0 เมื่อเดือนพฤศจิกายน

    แดนนี่ เวลเบ็ค มีสกอร์ 5 จาก 10 นัดลงเจอ แอสตัน วิลล่า ซึ่งถือเป็นทีมที่เขายิงใส่ได้มากที่สุด โดยที่ 4 จาก 5 ประตูดังกล่าวมาจาก 4 เกมหลังสุดที่เจอกัน

    นับตั้งแต่ประเดิมสีเสื้อ "สิงห์ผยอง" เมื่อวันที่ 15 มกราคม ไม่มีผู้เล่น วิลล่า คนไหนที่มีโอกาสทำประตูไปมากกว่า ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ (12) อีกแล้ว ขณะเดียวกันไม่มีผู้เล่นคนใดอีกที่จะสร้างสรรค์โอกาสไปมากกว่า ลูก้า ดีญ (10) นอกจากนี้ "คูตี้" ยังเป็นแข้งที่มีส่วนร่วมกับประตูให้ทีมมากสุดนับตั้งแต่ที่เขาย้ายมา (2 ประตู 2 แอสซิสต์)

    "แมนยู-วัตฟอร์ด"
    สองเกมที่ รอย ฮ็อดสัน คุมทีมมาเยือนที่สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด นั้นเขาเก็บชัยชนะได้ทั้งหมด โดยเกิดขึ้นสมัยที่นำ คริสตัล พาเลซ บุกชนะเมื่อซีซั่น 2019/20 และ 2020/21  ซึ่งมีแค่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คนเดียวเท่านั้นที่เป็นกุนซือที่บุกชนะที่โรงละครแห่งความฝันได้ 3 ครั้งติดต่อกัน

    อย่างไรก็ตาม "ปีศาจแดง" ไม่เคยแพ้ต่อ วัตฟอร์ด ในรังเหย้าตัวเองเลย (ชนะ 11 เสมอ 2) ซึ่งไม่มีทีมทีมพวกเขาเจอในบ้านแล้วไร้พ่ายในลีกนานเท่านั้น (เทียบเท่ากับ ฮัลล์ ซิตี้)

    "แตนอาละวาด" มองหาชัยชนะเหนือ แมนยู แบบไป-กลับในลีกให้ได้เป็นครั้งแรก โดย วัตฟอร์ด เอาชนะ แมนยู ได้ถึง 2 จาก 3 เกมที่เจอกันหลังสุด ทั้งที่ก่อนหน้านั้นชนะได้แค่ครั้งเดียวจาก 15 เกม (แพ้ 14)

    ชัยชนะเหนือ "ปีศาจแดง" 4-1 เมื่อนัดก่อน เป็นผลงานของ เคลาดิโอ รานิเอรี่ ทว่าเกมนี้จะเป็น รอย ฮ็อดจ์สัน ที่คุมทัพแทน ซึ่งหาก วัตฟอร์ด เอาชนะได้ ก็จะทำให้พวกเขาเป็นทีมแรกที่เอาชนะ แมนฯ ยูไนเต้ด ไป-กลับ ด้วยผลงานกุนซือสองคน นับตั้งแต่ที่ โบลตัน วันเดอร์เรอร์ส ทำได้เมื่อซีซั่น 1950/51 (วอลเตอร์ โรว์ลี่ย์ และ บิลล์ ริดดิ้ง)

    "เอฟเวอร์ตัน-แมนฯซิตี้"
    นับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีก่อน ราฮีม สเตอร์ลิง ทำประตูทุกรายการไป 12 จาก 18 เกม โดยที่ก่อนหน้านั้นเขาทำไปแค่ 12 จาก 58 เกมตลอดช่วงเวลาระหว่างเดือนตุลาคม ปี 2020 - ตุลาคม ปี 2021

    เอฟเวอร์ตัน แพ้ 13 จาก 23 เกมลีกในฤดูกาลนี้ เทียบเท่ากับที่พวกเขาพ่ายตลอดฤดูกาล 2020/21 โดยที่ 12 จากจำนวนนั้นเกิดขึ้นที่ลงเตะ 16 นัดหลังสุด (ชนะ 2 เสมอ 2)

 

    แมนฯ ซิตี้ ไม่แพ้เกมเยือนเลยนับตั้งแต่ปราชัยต่อ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ตอนนัดเปิดฤดูกาล โดยเสียประตูไปแค่ 8 ลูกเท่านั้น ไม่มีทีมใดเสียประตูเกมเยือนไปน้อยกว่าพวกเขาอีกแล้ว

    หลังจากทำประตูได้ตลอด 3 เกมในลีกตอนเดือนสิงหาคม โดมินิค คัลเวิร์ต-ลูวิน ก็ไร้สกอร์มา 5 เกมติดนับตั้งแต่หายจากอาการบาดเจ็บตอนเดือนมกราคม ทั้งที่เขาได้ลงเล่นเต็มเกม 4 จาก 5 เกม

    "เวสต์แฮม-วูล์ฟส์"
    จากการเจอกันเกินกว่า 6 ครั้งในศึก พรีเมียร์ลีก วูล์ฟแฮมป์ตัน คือทีมที่มีอัตราชนะมากสุดยามที่เจอกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (55 เปอร์เซ็นต์ - ชนะ 6 เสมอ 1 แพ้ 4)  ซึ่งไม่มีทีมใดที่ ทีมหมาป่า เอาชนะใน พรีเมียร์ลีก ได้มากกว่า เดอะ แฮมเมอร์ส อีกแล้ว

    เวสต์แฮม เอาชนะ วูล์ฟส์ ได้ 4-0 เมื่อซีซั่ก่อน หลังจากก่อนหน้านั้นแพ้ 3 จาก 4 เกมต่อ วูล์ฟส์ ถึงตอนนี้พวกเขาก็มองหาชัยชนะเหนือ "หมาป่า" ในบ้านตัวเองสองปีติดต่อกันเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 2004

    ในการเล่นลีกอาชีพ อังกฤษ มิคาอิล อันโตนิโอ เผชิญหน้าเจอ วูล์ฟส์ โดยที่ไม่สามารถทำประตูได้เลยตลอด 820 นาทีจาก 10 เกม

    มีแค่การเจอกับ เอฟเวอร์ตัน และ เซาธ์แฮมป์ตัน เท่านั้น (ทีมละ 5) ที่ ราอูล ฮิเมเนซ ทำประตูใส่ได้ได้มากกว่า เวสต์แฮม (4) อย่างไรก็ตาม 3 จาก 4 ลูกนั้นเกิดขึ้นที่ โมลินิวซ์ กราวด์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »