ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ชัดยิ่งกว่าชัด!วาทะคนดังลูกหนังหลังเห็นช็อตแมนซิตี้รอดจุดโทษ

ชัดยิ่งกว่าชัด!วาทะคนดังลูกหนังหลังเห็นช็อตแมนซิตี้รอดจุดโทษ

Posted 27/02/2022 by siamsport

กลายเป็นประเด็นใหญ่ภายหลังจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รอดพ้นการเสียจุดโทษให้แก่ เอฟเวอร์ตัน ซึ่งมาจากการที่ โรดรี้ แข้ง "เรือใบสีฟ้า" ดูเหลือจะทำแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษในศึก พรีเมียร์ลีก ช่วงดึกคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา
    ลูกทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มาได้ประตูขึ้นนำในช่วงนาที 82 จาก ฟิล โฟเด้น แต่หลังจากนั้น 3 นาทีเด็ก ๆ ของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด มีโอกาสที่จะตามทวงประตูตีเสมอ เมื่อบอลไปโดนบริเวณท่อนแขนแข้งสแปนิช จนนำมาซึ่งการเช็ค วีเออาร์

    ถึงกระนั้น หลังจากทีมงาน วีเออาร์ พิจารณาร่วมกับ  พอล เทียร์นี่ย์ ผู้ตัดสิน ก็เห็นพ้องกันว่าไม่เป็นลูกแฮนด์บอล ทำให้ เอฟเวอร์ตัน พ่ายแพ้ไปในที่สุด พร้อมกับส่งให้ "เรือใบสีฟ้า" ฉีกแต้มห่าง ลิเวอร์พูล ไปแล้ว 6 คะแนน โดยแข่งมากกว่าอยู่ 1 นัด

    ต่อเรื่องดังกล่าวทำให้เกิดเป็นประเด็นข้อสงสัยว่าจังหวะนี้ไม่สมควรเป็นแฮนด์บอลได้อย่างไร โดยบรรดาผู้คร่ำหวอดวงการฟุตบอลต่างได้ให้ความเห็นไปในทางตรงกันข้ามกับสิ่งที่เกิดขึ้นที่มาจากดุลยพินิจผู้ตัดสิน

    แกรี่ เนวิลล์ อดีตแข้ง แมนฯ ยูไนเต็ด และทำหน้าที่เป็นกูรูฟุตบอล จัดการกล่าวถึงช็อตนี้ว่า "ผมคิดว่ามันเป็นจุดโทษ"

    ด้าน พอล ทอมกิ้นส์ นักข่าวคนดังเสริมอีกว่า "ผมหวังว่ามันจะเป็นลูกล้ำหน้านะ มิเช่นนั้นการรอดเสียจุดโทษของ แมนฯ ซิตี้ จะต้องอื้อฉาวแน่ มันเป็นแฮนด์บอลโจ่งแจ้งเหมือนที่คุณเห็น มาราโดน่า นั่นแหละ"

    ขณะที่ มาร์ค โกลด์บริดจ์ ยูทูเบอร์ กล่าวต่อว่า "ผู้ตัดสินในประเทศนี้น่าขยะแขยงเป็นที่สุด ไร้ความสามารถเหลือเกิน เป็นแฮนด์บอลที่ชัดสุดตั้งแต่เคยมีมา"

    ส่วน บิอันซ่า เวสต์วู้ด ผู้สื่อข่าวสาวก็ทวีตว่า "แม้แต่ โรดรี้ เองยังรู้ตัวเลยว่าเป็นแฮนด์บอล"

    สำหรับความเห็นของแฟนบอลมีข้อความหนึ่งบอกว่า "อย่าคิดเชียวนะว่าผมเคยเห็นใบหน้าที่รู้ผิดไปมากกว่าสีหน้าของ โรดรี้ มาก่อนรึเปล่า"

    ทั้งนี้ พรีเมียร์ลีก ได้ออกมาแถลงยืนยันต่อเหตุผลที่ แมนฯ ซิตี้ รอดพ้นการเสียจุดโทษ เนื่องมาจากทีมงานวีเออาร์มองว่า โรดรี้ ไม่ได้ทำแฮนด์บอลที่เป็นผลจากเป็นการพิจารณาตามกฏ และบอลที่โดนแขนของเขาในพื้นที่ที่เหนือแขนเสื้อ ดังนั้นลักษณะดังกล่าวจึงไม่เป็นการทำแฮนด์บอลแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โรดรี้ไม่แฮนด์บอล?พรีเมียร์ลีกชี้แจงเหตุผลชัดเจนแล้ว
    พรีเมียร์ลีก แถลงยืนยันแล้วต่อเหตุผลที่ โรดรี้ ขุนพลทีม แมนฯ ซิตี้ ไม่ถูกเป่าว่าทำแฮนด์บอลในเขตโทษช่วงห้านาทีสุดท้ายเกมบุกไปเฉือนเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ได้ 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
  • "โฟเด้น" ฮีโร่! แมนซิตี้สุดเฮงเบียดเอฟเวอร์ตันท้ายเกมขยับหนีหงส์ 6 แต้ม
    "เรือใบสีฟ้า" ของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เก็บสามแต้มแบบสุดเฮงหลังบุกเชือด เอฟเวอร์ตัน 1-0 จากประตูชัยช่วยท้ายเกมของ ฟิล โฟเด้น แถมยังรอด จุดโทษ แบบเหลือเชื่อเก็บเพิ่มเป็น 66 คะแนนทิ้งห่าง ลิเวอร์พูล 6 แต้มแต่แข่งมากกว่า 1 นัด ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ผ่านมาสนาม : กูดิสัน พาร์ค ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 ที่สนาม กูดิสัน พาร์ค ระหว่าง เอฟเวอร์ต...
  • แมนซิตี้พร้อมฉีกหงส์! 5 ประเด็นร้อนก่อนเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่ 27
    สุดสัปดาห์นี้ เกมพรีเมียร์ลีก มีทำการแข่งขันแค่ไม่กี่คู่ โดยบางทีมต้องหลีกทางให้แก่ เชลซี กับ ลิเวอร์พูล ที่จะลงชิงดำ คาราบา คัพ ในคืนวันอาทิตย์ อย่างไรก็ตาม ประเด็นร้อนก่อนเกม พรีเมียร์ลีก ยังมีให้แฟนๆ ได้ติดตามเช่นเคย ไปดูกันเลยว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง?
  • แมนซิตี้ถ่างแต้มหนีหงส์! "สเตอร์ลิง"นำหวดเอฟเวอร์ตันของ"ฟาน เดอ เบ็ค"
    "เรือใบ" แมนฯ ซิตี้ สถานการณ์ลุ้นแชมป์เริ่มกดดันเมื่อ ลิเวอร์พูล ทำคะแนนจี้เหลือ สามแต้ม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า สั่งดาวเตะ "ราฮีม สเตอร์ลิง" สังหาร "ทอฟฟี่" เอฟเวอร์ตัน ที่เพิ่งแพ้นัดล่าสุดวางแข้งยืมผีแดง "ฟาน เดอ เบ็ค" ลงสู้ ในการแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »