ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » โรดรี้ไม่แฮนด์บอล?พรีเมียร์ลีกชี้แจงเหตุผลชัดเจนแล้ว

โรดรี้ไม่แฮนด์บอล?พรีเมียร์ลีกชี้แจงเหตุผลชัดเจนแล้ว

Posted 27/02/2022 by siamsport

พรีเมียร์ลีก แถลงยืนยันแล้วต่อเหตุผลที่ โรดรี้ ขุนพลทีม แมนฯ ซิตี้ ไม่ถูกเป่าว่าทำแฮนด์บอลในเขตโทษช่วงห้านาทีสุดท้ายเกมบุกไปเฉือนเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ได้ 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
    จังหวะดังกล่าวเกิดขึ้นในกรอบเขตโทษซึ่ง เรือใบสีฟ้า ในฐานะทีมจ่าฝูงเพิ่งได้ประตูขึ้นนำจาก ฟิล โฟเด้น ก่อนหน้านั้นเพียงแค่สามนาที

    อย่างไรก็ดี หลังจากทีมงานวีเออาร์พิจารณาจังหวะดังกล่าวว่าทีมเจ้าบ้านสมควรได้ลูกโทษหรือไม่ก็เป็นอันยืนยันว่าไม่เป็นลูกแฮนด์บอลซึ่งทำให้ทีมเยือนรอดตัวไป พร้อมทั้งเก็บแต้มหนี ลิเวอร์พูล ทีมรองจ่าฝูงเพิ่มเป็นหกแต้ม แต่ลงเล่นมากกว่าหนึ่งนัด

 

    จากข้อสงสัยดังกล่าว พรีเมียร์ลีก ได้ระบุว่าออกมาทันทีหลังจากเกมจบลงไม่นานว่าเหตุที่ทีมงานวีเออาร์มองว่า โรดรี้ ไม่ได้ทำแฮนด์บอลเนื่องจากเป็นการพิจารณาตามกฏ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับจังหวะก่อนหน้านี้ที่ ริชาร์ลิซอน กองหน้าทีม ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน ล้ำหน้าก่อนอย่างที่หลายฝ่ายเข้าใจกันแต่อย่างใด

    สำหรับกฏการพิจารณาว่านักเตะทำแฮนด์บอลหรือไม่นั้น พรีเมียร์ลีก อธิบายว่าบอลโดนแขนของกองกลางวัย 25 ปีในพื้นที่สีเขียวหรือว่าเหนือแขนเสื้อจึงไม่ถือว่าเป็นแฮนด์บอล แต่หากบอลกระทบโดนพื้นที่สีแดงหรือว่าใต้แขนเสื้อลงไปก็จะเป็นลูกแฮนด์บอล ดังนั้นการที่บอลกระทบแขนของ โรดรี้ บริเวณเหนือแขนเสื้อจึงไม่เป็นการทำแฮนด์บอลแต่อย่างใด และทำให้ เอฟเวอร์ตัน ไม่ได้ลูกโทษ
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "โฟเด้น" ฮีโร่! แมนซิตี้สุดเฮงเบียดเอฟเวอร์ตันท้ายเกมขยับหนีหงส์ 6 แต้ม
    "เรือใบสีฟ้า" ของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เก็บสามแต้มแบบสุดเฮงหลังบุกเชือด เอฟเวอร์ตัน 1-0 จากประตูชัยช่วยท้ายเกมของ ฟิล โฟเด้น แถมยังรอด จุดโทษ แบบเหลือเชื่อเก็บเพิ่มเป็น 66 คะแนนทิ้งห่าง ลิเวอร์พูล 6 แต้มแต่แข่งมากกว่า 1 นัด ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ผ่านมาสนาม : กูดิสัน พาร์ค ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 ที่สนาม กูดิสัน พาร์ค ระหว่าง เอฟเวอร์ต...
  • แมนซิตี้พร้อมฉีกหงส์! 5 ประเด็นร้อนก่อนเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่ 27
    สุดสัปดาห์นี้ เกมพรีเมียร์ลีก มีทำการแข่งขันแค่ไม่กี่คู่ โดยบางทีมต้องหลีกทางให้แก่ เชลซี กับ ลิเวอร์พูล ที่จะลงชิงดำ คาราบา คัพ ในคืนวันอาทิตย์ อย่างไรก็ตาม ประเด็นร้อนก่อนเกม พรีเมียร์ลีก ยังมีให้แฟนๆ ได้ติดตามเช่นเคย ไปดูกันเลยว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง?
  • แมนซิตี้ถ่างแต้มหนีหงส์! "สเตอร์ลิง"นำหวดเอฟเวอร์ตันของ"ฟาน เดอ เบ็ค"
    "เรือใบ" แมนฯ ซิตี้ สถานการณ์ลุ้นแชมป์เริ่มกดดันเมื่อ ลิเวอร์พูล ทำคะแนนจี้เหลือ สามแต้ม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า สั่งดาวเตะ "ราฮีม สเตอร์ลิง" สังหาร "ทอฟฟี่" เอฟเวอร์ตัน ที่เพิ่งแพ้นัดล่าสุดวางแข้งยืมผีแดง "ฟาน เดอ เบ็ค" ลงสู้ ในการแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565
  • ถ้าจริงแฟนผีมีเฮ!สื่อปูดแมนยูเต็งสอยเคนหลังแมนซิตี้เลิกสน
    "บิลด์" สื่อชั้นนำในเยอรมนี รายงาน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนฯ ซิตี้ เลิกสนใจอยากได้ แฮร์รี่ เคน มาร่วมทัพ เพราะพุ่งเป้าไปที่ เออร์ลิง ฮาแลนด์ คนเดียวเท่านั้น ด้วยเหตุนี้ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลายเป็นทีมเต็งที่จะสอย หัวหอกฟอร์มฮอตสเปอร์ส มาเสริมแกร่งซัมเมอร์นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »