ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เดเคอา-บรูโน่ขาดไม่ได้,แม็กไกวร์..?วิเคราะห์สถานะแข้งดังแมนยูก่อนถึงซัมเมอร์นี้

เดเคอา-บรูโน่ขาดไม่ได้,แม็กไกวร์..?วิเคราะห์สถานะแข้งดังแมนยูก่อนถึงซัมเมอร์นี้

Posted 23/03/2022 by siamsport

 ไม่ว่าฤดูกาลหน้ากุนซือจะเป็นใคร แต่เชื่อเหลือเกินว่า ขุมกำลังนักเตะของทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คงจะมีการเปลี่ยนแปลงพอสมควร เพราะฤดูกาลนี้พวกเขากำลังจะจบลงแบบมือเปล่า และนี่คือสถานะความสำคัญต่อทีมของบรรดาแข้งดาวดังชุดปัจจุบัน ก่อนถึงตลาดซื้อ-ขายนักเตะช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งอาจจะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของใครบางคน (อ้างอิงจาก Mirror)

- ดาบิด เด เคอา : ขาดไม่ได้
     ถือเป็นนักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลนี้ของ แมนฯ ยูไนเต็ด เลยก็ว่าได้ เพราะความเหนียวหนึบของเจ้าตัว ช่วยให้ทีมรอดพ้นจากการเสียประตู และรอดพ้นจากความพ่ายแพ้มานับไม่ถ้วน

 - ดีน เฮนเดอร์สัน : ควรขาย
     แม้เป็นผู้รักษาประตูที่มีฝีมือ แต่ชั่วโมงนี้คงยากที่จะแย่งตำแหน่งตัวจริงจาก เด เคอา แถมเจ้าตัวดูมีความต้องการย้ายทีม เพราะอยากเป็นตัวจริงที่สโมสรอื่น ดังนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ควรถือโอกาสทำเงินเข้าสโมสรซะเลย 

 - วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ : ควรขาย
     ฟอร์มดีบ้าง ไม่ดีบ้าง ขาดความคงเส้นคงวา เพราะฉะนั้น ลินเดอเลิฟ จึงถือเป็นผู้เล่นอีกคนที่ "ปีศาจแดง" อาจพิจารณาขาย เพื่อเอาเงินไปซื้อคนอื่นที่ดีกว่า เข้ามาแทน

 - แฮร์รี่ แม็กไกวร์ : ได้อยู่ต่อ
     ฤดูกาลนี้โดนวิจารณ์หนักมาก ถึงเรื่องฟอร์มการเล่นที่ไม่คุ้มค่าตัว 80 ล้านปอนด์ แถมผิดพลาดง่ายๆ บ่อยครั้ง จนกลายเป็นจุดอ่อนของทีม แต่ดูแล้วมีโอกาสน้อยมากที่เจ้าตัวจะอำลาถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลังจบฤดูกาลนี้ เพราะนอกจากไม่มีข่าวกับสโมสรอื่นๆ แล้ว เจ้าตัวมีสถานะเป็นถึงกัปตันทีมด้วย ซึ่งนั่นทำให้ "ปีศาจแดง" คงต้องคิดหนักหน่อย หากต้องการโละ ปราการหลังร่างใหญ่วัย 29 ปี พ้นทีม

 - ราฟาแอล วาราน : ขาดไม่ได้
     นี่คือเซนเตอร์แบ็กที่ยอดเยี่ยมที่สุดของทีม เป็นคนที่ช่วยให้แนวรับของทีมดูนิ่งขึ้น แม้มีปัญหาบาดเจ็บรบกวนบางช่วง แต่ วาราน จะยังคงเป็นแกนหลักในแนวรับของ แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อไปแน่นอน

 - ฟิล โจนส์ : ควรขาย
     ส่วนเกินของทีม และเหลือสัญญาอีกแค่ปีเดียว ดังนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ควรที่จะเลือกขายทิ้ง

 - เอริค ไบยี่ : ควรขาย
     แฟนบอล "ปีศาจแดง" หลายคนชื่นชอบในฝีเท้า และอยากให้ลงเป็นตัวจริงมากกว่า แม็กไกวร์ แต่ด้วยสภาพความฟิตที่ไม่น่าไว้ใจของเจ้าตัว แมนฯ ยูไนเต็ด ก็น่าจะลองพิจารณาขาย หากได้ข้อเสนอดีๆ 

 - ลุค ชอว์ : ขาดไม่ได้
     ฟอร์มการเล่นของเจ้าตัวในฤดูกาลนี้ ถือว่าตกลงไปจากเดิม แต่ก็ยังคงเป็นแบ็กซ้ายที่ดีสุดของทีม

 - อเล็กซ์ เตลลิส : ได้อยู่ต่อ
 ถือเป็นตัวแบ็กอัพชั้นดีของ ชอว์ ในตำแหน่งแบ็กซ้าย ดังนั้นคงยากที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะปล่อยหลังจบฤดูกาลนี้
 
 - แอรอน วาน-บิสซาก้า : อาจไม่ได้ไปต่อ
     ย้ายมาจาก คริสตัล พาเลซ ด้วยค่าตัวสุดแพงถึง 50 ล้านปอนด์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2019 แต่จนถึงตอนนี้ยังทำผลงานได้ไม่ตรงตามที่คาดหวัง แถมช่วงหลัง ดีโอโก้ ดาโลต์ ได้ลงเล่นบ่อยกว่าด้วย ดังนั้นหากเจ้าตัวไม่แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการที่ดีในช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้ มีโอกาสไม่น้อยที่จะถูกโละทิ้ง

 - ดีโอโก้ ดาโลต์ : ได้อยู่ต่อ
     เกมรับอาจไม่แกร่งเท่า วาน-บิสซาก้า แต่เรื่องเกมรุกนั้น ดาโลต์ ดีกว่าชัดเจน แม้ฟอร์มของเจ้าตัวยังไม่คงเส้นคงวา แต่ด้วยวัยเพียง 23 ปี เจ้าตัวยังมีเวลาที่จะพัฒนาฝีเท้าอีกเยอะ

 - ปอล ป็อกบา : เตรียมย้ายฟรี
     สตาร์ทีมชาติฝรั่งเศสวัย 29 ปี กำลังจะหมดสัญญากับ "ปีศาจแดง" หลังจบฤดูกาลนี้ และไม่มีวี่แววที่เจ้าตัวจะเซ็นสัญญาฉบับใหม่ ซึ่งนั่นก็เท่ากับว่า สโมสรคงต้องจำใจเสีย ป็อกบา แบบฟรีๆ เป็นหนที่สอง

 - เฟร็ด : 50-50
 ฟอร์มของเจ้าตัวดูดีขึ้นในยุคของ ราล์ฟ รังนิก แต่หากมองในระยะยาว มันก็ไม่แน่เหมือนกันว่า เฟร็ด ดีพอเป็นแกนหลักของทีมได้หรือไม่

 - บรูโน่ แฟร์นันด์ส : ขาดไม่ได้
     ผลงานของเจ้าตัวในฤดูกาลนี้ อาจไม่โดดเด่นเท่าฤดูกาลก่อน แต่หากมองถึงเรื่องการสร้างสรรค์เกมรุก และทีเด็ดในการทำประตูจากแดนกลาง ไม่มีใครดีกว่าเขา

 - เนมานย่า มาติช : ควรขาย
     ทำผลงานได้ดีในบางนัด ความเก๋าเกมของเจ้าตัวถือว่าช่วยทีมได้ แต่ด้วยการที่เหลือสัญญาแค่ปีเดียว และตอนนี้อายุของ มาติช ปาเข้าไป 33 ปีแล้ว การขายทำเงินเข้าสโมสร น่าจะเป็นทางออกที่ดีสำหรับ "ปีศาจแดง"

 - สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ : ได้อยู่ต่อ
     ฟอร์มการเล่นอาจดีบ้าง ไม่ดีบ้าง แต่ดูแล้ว แม็คโทมิเนย์ คงไม่ย้ายทีมในอนาคตอันใกล้นี้แน่นอน เพราะนอกจากเหลือสัญญากับสโมสรแบบยาวๆ ถึงปี 2025 แล้ว เชื่อว่าเจ้าตัวสามารถยกระดับฝีเท้าได้อีก หากถูกใช้งานอย่างเหมาะสม
 
 - ทาฮิธ ชอง : เตรียมย้ายฟรี

     ปัจจุบันเล่นให้ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ แบบสัญญายืมตัว และกำลังจะหมดสัญญากับ "ปีศาจแดง" หลังจบฤดูกาลนี้ ดูแล้วเตรียมถูกปล่อยฟรีในช่วงซัมเมอร์

 - ฆวน มาต้า : เตรียมย้ายฟรี
     กำลังจะหมดสัญญากับทีมอีกคน ซัมเมอร์นี้อำลาถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟฟอร์ด แน่นอน

 - อันเดรียส เปเรยร่า : ควรขาย
     ตอนนี้กำลังเล่นให้ ฟลาแม็งโก้ แบบสัญญายืมตัว และมีแนวโน้มที่สโมสรดังลีกบราซิลจะตัดสินใจซื้อขาด ซึ่ง แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ควรขาย เพราะ เปเรยร่า เหลือสัญญากับทีมอีกแค่ปีเดียว

 - เจสซี่ ลินการ์ด : เตรียมย้ายฟรี
     กำลังจะหมดสัญญากับทีม ซึ่ง แมนฯ ยูไนเต็ด ก็คงจะปล่อยให้ ดาวเตะวัย 29 ปี ได้ย้ายทีมแบบไร้ค่าตัวหลังจบซีซั่นนี้ 

 - มาร์คัส แรชฟอร์ด : ได้อยู่ต่อ
     ฤดูกาลนี้ถือเป็นฤดูกาลที่ยากลำบากสำหรับเจ้าตัว ถึงแม้มีข่าวเกี่ยวโยงกับเรื่องย้ายทีมเป็นระยะ แต่การเปลี่ยนสังกัดของ ดาวเตะวัย 23 ปี ยังไม่น่าจะเกิดขึ้นในช่วงซัมเมอร์นี้ แม้เหลือสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด แค่ปีเดียวก็ตาม

 - แอนโธนี่ อีแลงก้า : อนาคตของทีม
     ทำผลงานได้น่าประทับใจ นับตั้งแต่ รังนิก เข้ามาคุมทีม แถมมีแววพัฒนาฝีเท้าได้อีกเยอะ ดังนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด คงไม่อยากเสีย เพชรเม็ดงามวัย 19 ปี แน่นอน

 - เอดินสัน คาวานี่ : เตรียมย้ายฟรี
     ถึงแม้หลายๆ เกม คาวานี่ สามารถพิสูจน์ให้เห็นว่า ตัวเขายังคงมีประโยชน์ต่อทีม แต่ด้วยการที่กำลังจะหมดสัญญา และอายุมากแล้ว ทั้งสองฝ่ายคงแฮปปี้ที่จะแยกทางกันหลังจบฤดูกาลนี้

 - อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล : ควรขาย
     ตอนนี้ถูกปล่อยตัวให้ เซบีย่า ยืมใช้งาน และถึงแม้เจ้าตัวยังเหลือสัญญากับทีมถึงปี 2024 แต่ดูแล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด คงไม่เก็บเอาไว้หลังจบฤดูกาลนี้

 - เจดอน ซานโช : ขาดไม่ได้
     ผลงานไม่ค่อยดีในช่วงแรกๆ หลังย้ายมาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วยค่าตัวสูงถึง 73 ล้านปอนด์ ช่วงซัมเมอร์ปีก่อน แต่หลังจากที่ปรับตัวได้ ซานโช กลายเป็นตัวอันตรายในแนวรุกของทีมที่ขาดไม่ได้ และมีแนวโน้มที่จะทำผลงานได้ดีขึ้นอีกในอนาคต

 - คริสเตียโน่ โรนัลโด้ : ขาดไม่ได้
     อนาคตของ โรนัลโด้ ยังไม่มีความแน่นอน แต่ตราบใดที่เจ้าตัวไม่ได้เรียกร้องย้ายทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ควรที่จะเก็บตำนานของสโมสรคนนี้ ไว้กับทีมต่อไป ถึงแม้สถิติการทำประตูไม่ได้สุดยอดเหมือนในอดีตก็ตาม 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »