ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » รามอส โคตรโหดกด3จ่าย1! โปรตุเกส ดุดันยำใหญ่ สวิตเซอร์แลนด์ ลิ่วรอบ8ทีมชน โมร็อกโก

รามอส โคตรโหดกด3จ่าย1! โปรตุเกส ดุดันยำใหญ่ สวิตเซอร์แลนด์ ลิ่วรอบ8ทีมชน โมร็อกโก

Posted 07/12/2022 by siamsport

ทัพฝอยทอง ทีมชาติโปรตุเกส เดินหน้าเข้าสู่รอบก่อนรองฯ ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ด้วยฟอร์มสุดอลังการ หลังไล่ถล่ม สวิตเซอร์แลนด์ 6-1 ในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยที่ กอนซาโล่ รามอส หัวหอกดาวรุ่งวัย 21 ปี โชว์ฟอร์มสุดยอด ทำแฮตทริก แถมมี 1 แอสซิสต์ ส่วน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นัดนี้ได้ลงสำรองช่วงท้ายเกม

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ประจำวันอังคารที่ 6 ธันวาคม 2565 ที่สนาม ลูเซล ไอคอนนิก สเตเดี้ยม ระหว่าง โปรตุเกส พบ สวิตเซอร์แลนด์ 

แฟร์นานโด ซานโตส เฮดโค้ชทีมชาติโปรตุเกส ดร็อป คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นตัวสำรอง โดยให้ กอนซาโล่ รามอส สตาร์ตตัวจริงในแดนหน้าร่วมกับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ ชูเอา เฟลิกซ์ ส่วน มูรัต ยาคิน นายใหญ่ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ส่งตัวหลักลงสนามครบ ทั้ง กรานิต ชาคา, เซอร์ดาน ชากิรี่ และ บรีล เอ็มโบโล่ 

เกมช่วง 10 นาทีแรกเป็นไปอย่างสูสี โดยทั้งสองทีมยังไม่มีโอกาสทำประตูแบบเน้นๆ 

(GOAL!!!) นาทีที่ 17 โปรตุเกส ขึ้นนำ 1-0 จากการยิงสุดคมของ กอนซาโล่ รามอส ที่ซัดเต็มแรง บอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมเสาแรก ชนิดที่ ยานน์ ซอมเมอร์ หมดสิทธิ์ป้องกัน 

โปรตุเกส กำลังคึก นาทีที่ 22 เกือบได้ประตูเพิ่มจาก โอตาวิโอ ที่ได้ยิงเน้นๆ แต่บอลไปตรงตัว ซอมเมอร์ และหลังจากนั้นไม่นานก็ได้ลุ้นอีกจาก รามอส ที่ยิงไปตรงตัวโกลสวิส 

นาทีที่ 30 สวิตเซอร์แลนด์ ได้ลุ้นบ้าง จากลูกยิงฟรีคิกระยะ 30 หลาของ เซอร์ดาน ชากิรี่ ที่ยิงเต็มแรง บอลกำลังจะพุ่งเสียบมุมล่าง แต่ ดีโอโก้ คอสต้า พุ่งปัดบอลออกหลังไปได้  

(GOAL!!!) นาทีที่ 33 บรูโน่ แฟร์นันด์ส เปิดลูกเตะมุมเข้ามากลางประตู และเป็น เปเป้ เซนเตอร์แบ็กรุ่นใหญ่วัย 39 ปี เทคตัวโขกบอลเข้าตุงตาข่าย ส่ง โปรตุเกส หนีเป็น 2-0 

นาทีที่ 43 โปรตุเกส เกือบได้เฮอีกแล้ว จากจังหวะที่ รามอส ได้หลุดเข้าไปจบสกอร์ แต่เจ้าตัวยิงไม่ผ่านมือ ซอมเมอร์ ที่ทิ้งตัวเซฟไว้ได้

จบครึ่งแรก โปรตุเกส นำ สวิตเซอร์แลนด์ 2-0

(GOAL!!!) นาทีที่ 51 โปรตุเกส นำห่างเป็น 3-0 จากการจังหวะที่ ดีโอโก้ ดาโลต์ เปิดบอลเข้ากลางประตู และเป็น รามอส ยิงระยะเผาขนเข้าไป ซึ่งถือเป็นประตูที่สองของหัวหอกจาก เบนฟิก้า ในเกมนี้ด้วย 

(GOAL!!!) โปรตุเกส ยังคงเล่นได้ดุดัน ไม่เกรงใจ สวิตเซอร์แลนด์ โดยนาทีที่ 55 เพิ่มสกอร์เป็น 4-0 จากการจังหวะที่ ราฟาแอล เกร์เรโร่ ได้รับบอลจาก รามอส ก่อนหลุดเข้าไปยิงบอลเสียบใต้คานอย่างเฉียบขาด 

(GOAL!!!) อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 58 สวิตเซอร์แลนด์ ได้ประตูตีไข่แตกจาก มานูเอล อาคานจี ที่เข้าชาร์จบอลเข้าประตูตรงเสาสองจากระยะไม่กี่หลา จากลูกเตะมุมของ ชากิรี่ 

(GOAL!!!) นาทีที่ 67 โปรตุเกส นำไปไกลเป็น 5-1 จากจังหวะที่ ชูเอา เฟลิกซ์ ผ่านบอลให้ รามอส หลุดเข้าไปจบสกอร์อย่างเหนือชั้น ด้วยการยกบอลข้ามตัว ซอมเมอร์ เข้าไป ถือเป็นแฮตทริกของเจ้าตัวในเกมนี้ และนับเป็นแฮตทริกแรกในศึกฟุตบอลโลก 2022 ด้วย 

นาทีที่ 84 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ลงสำรองช่วงนาทีที่ 74 ได้หลุดเข้าไปส่งบอลตุงตาข่าย แต่น่าเสียดายที่ล้ำหน้า 

(GOAL!!!) นาทีที่ 90+1 สกอร์ไหลเป็น 6-1 จากประตูสุดสวยของตัวสำรองอย่าง ราฟาเอล เลเอา ที่ยิงบอลฮุกข้ามตัว ซอมเมอร์ เข้าไปตุงตาข่ายอย่างงาม 

จบเกม โปรตุเกส ยำใหญ่ สวิตเซอร์แลนด์ 6-1 ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ไปดวลกับ โมร็อกโก วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคมนี้ 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

โปรตุเกส (4-3-3) : ดีโอโก้ คอสต้า - ดีโอโก้ ดาโลต์, เปเป้, รูเบน ดิอาส, ราฟาเอล เกร์เรโร่ - วิลเลียม คาร์วัลโญ่, แบร์นาร์โด้ ซิลวา (รูเบน เนเวส น. 81), โอตาวิโอ (วิตินญ่า น. 74) - บรูโน่ แฟร์นันด์ส (ราฟาเอล เลเอา น. 87), กอนซาโล่ รามอส (คริสเตียโน่ โรนัลโด้ น. 74), ชูเอา เฟลิกซ์ (ริคาร์โด้ ฮอร์ต้า น. 74)

สวิตเซอร์แลนด์ (4-2-3-1) : ยานน์ ซอมเมอร์ - เอ็ดมิลสัน เฟอร์นันเดส, มานูเอล อาคานจี, ฟาเบียน แชร์ (เอราย โจแมร์ต น. 46), ริคาร์โด้ โรดรีเกซ - เรโม่ ฟรอยเลอร์ (เดนิส ซากาเรีย น. 54), กรานิต ชาคา - เชอร์ดาน ชากีรี่, ฌิบริล โซว์ (ฮาริส เซเฟโรวิช น. 54), รูเบน วาร์กาส (โนอาห์ โอคาฟอร์ น. 66) - บรีล เอ็มโบโล่ (อาร์ดอน จาชารี น. 89)
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »