ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ลุ้นยิงแซง บาติสตูต้า! เมสซี่ กับ 4 สถิติบอลโลกที่ต้อง "จับตา" เกมดวล โครเอเชีย

ลุ้นยิงแซง บาติสตูต้า! เมสซี่ กับ 4 สถิติบอลโลกที่ต้อง "จับตา" เกมดวล โครเอเชีย

Posted 13/12/2022 by siamsport

คืนวันนี้ ลิโอเนล เมสซี่ ยอดกองหน้ากัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา มีคิวนำทัพ "ฟ้า-ขาว" ดวลกับ โครเอเชีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบรองชนะเลิศ ซึ่งแน่นอนว่า เมสซี่ มุ่งมั่นสุดๆ เพราะตอนนี้เขาเขยิบเข้าใกล้ความฝันกับการเป็นแชมป์โลกเต็มทีแล้ว ซึ่งถือเป็นเกียรติยศสูงสุดในอาชีพนักฟุตบอล และถือเป็นเกียรติยศหนึ่งเดียวที่ยังขาดหายไปสำหรับเจ้าตัว โดยนอกเหนือจากเรื่องความสำเร็จแล้ว สถิติต่างๆ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่น่าสนใจ และนี่คือ 4 สถิติบอลโลกเด่นๆ ที่ แข้งเทพวัย 35 ปี มีลุ้นเขียนบทใหม่ขึ้นมาหรือทำเทียบเท่าในเกมคืนนี้

- ลุ้นขึ้นเบอร์หนึ่งเรื่อง "ทั้งยิงทั้งจ่าย"

ที่ผ่านมา เมสซี่ ทำประตูและแอสซิสต์ในเกมเดียวของศึก เวิลด์ คัพ มาแล้ว 3 หน โดย 2 ครั้งเกิดขึ้นในบอลโลกครั้งนี้ด้วย (เกมเจอ เม็กซิโก และ เนเธอร์แลนด์) ซึ่งถ้าหากทำได้อีกในเกมคืนนี้ เมสซี่ จะกลายเป็นผู้เล่นคนแรกในประวัติศาสตร์ เวิลด์ คัพ ทันที ที่ "ทั้งยิงทั้งจ่าย" ภายในเกมเดียวถึง 4 หน (นับตั้งแต่มีการบันทึกสถิติในฟุตบอลโลกปี 1966)

- ยิงแซง "บาติโกล" ?

ลูกจุดโทษที่ยิงใส่ เนเธอร์แลนด์ ในเกมรอบก่อนรองฯ เมื่อไม่กี่วันก่อน ถือเป็นประตูที่ 10 ของ เมสซี่ ในศึก เวิลด์ คัพ ทำให้เขากลายเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของทีมชาติอาร์เจนตินาในศึก เวิลด์ คัพ เทียบเท่ากับ "บาติโกล" กาเบรียล บาติสตูต้า และเจ้าตัวจะก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำแต่เพียงผู้เดียวทันที  หากส่งบอลตุงตาข่ายในเกมกับ โครเอเชีย ได้

- มีโอกาสโค่นสถิติ "เสือเตี้ย"

นอกจากเรื่องทำประตูแล้ว แอสซิสต์ถือเป็นอีกหนึ่งสถิติที่ เมสซี่ มีลุ้นก้าวขึ้นมาเป็นเบอร์หนึ่งของทีมชาติอาร์เจนตินาในศึก เวิลด์ คัพ โดยตอนนี้เจ้าตัวจัดไปแล้ว 7 แอสซิสต์ เป็นรองแค่ "เสือเตี้ย" ดีเอโก้ มาราโดน่า (8 แอสซิสต์) เท่านั้น 

- เทียบชั้น "ซูเปอร์แมน"

ณ ตอนนี้ เมสซี่ คือผู้เล่นที่ลงสนามในศึก เวิลด์ คัพ มากสุดอันดับสองตลอดกาล ที่จำนวน 24 นัด เท่ากับ มิโรสลาฟ โคลเซ่ ดังนั้นการลงเล่นในคืนวันนี้ จะทำให้ เมสซี่ ก้าวขึ้นมาครองเบอร์หนึ่งร่วมกับ "ซูเปอร์แมน" โลธาร์ มัทเธอุส ตำนานแชมป์โลกปี 1990 (กับทีมชาติเยอรมนีตะวันตก) ที่จำนวน 25 นัดทันที และถ้าหาก เมสซี่ พา อาร์เจนตินา โค่น โครเอเชีย และลงเล่นในเกมรอบชิงฯ ได้ เจ้าตัวก็จะกลายเป็นนักเตะที่ลงเล่นในศึก เวิลด์ คัพ มากสุดตลอดกาล (26 นัด) และหากลงเอยด้วยการเป็นแชมป์โลก คงจะเป็นอะไรที่ "สุด" มากๆ สำหรับ ดาวเตะอัจฉริยะวัย 35 ปี จาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »