ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » หมดตัวก็ยอม!แฟนบอลอาร์เจนตินาเผยทำทุกอย่างเพื่อมาดูฟุตบอลโลก

หมดตัวก็ยอม!แฟนบอลอาร์เจนตินาเผยทำทุกอย่างเพื่อมาดูฟุตบอลโลก

Posted 17/12/2022 by siamsport

เหล่าแฟนบอลชาวอาร์เจนไตน์เปิดเผยว่าพวกตนยอมทุ่มเงินแบบหมดตัวเพื่อมาเชียร์ทีมในศึก ฟุตบอลโลก 2022 โดยพวกเขาบอกว่ามันถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าสุดๆ
แฟนฟุตบอลหลายคนของทีมชาติอาร์เจนตินาเปิดเผยว่าพวกเขายอมเสียเงินไปเยอะเพื่อที่จะมาให้กำลังใจบ้านเกิดในศึก ฟุตบอลโลก 2022 โดยบางคนถึงขั้นยังไม่มีเงินที่จะซื้อตั๋วเดินทางกลับไปยังประเทศอาร์เจนตินาด้วย

อาร์เจนตินา ถือเป็นหนึ่งในชาติที่มีสภาพเศรษฐกิจเลวร้ายที่สุดของโลก โดยว่ากันว่าพวกเขาได้ค่าแรงเฉลี่ยเพียงเดือนละ 320 ปอนด์ (ประมาณ 13,440 บาท) โดยบางคนต้องมีงานทำประมาณคนละ 2 หรือ 3 งาน รวมถึงต้องทำงานเยอะระดับ 16 ชั่วโมงต่อวันถึงจะพอเลี้ยงดูตัวเองได้ด้วย


อย่างไรก็ตาม ในศึก ฟุตบอลโลก 2022 นั้น มันก็ยังมีคนอาร์เจนตินาราว 60,000 คนที่เดินทางตามมาเชียร์ทีมถึงประเทศกาตาร์ โดยพวกเขารวมตัวกันในชุมชนๆ หนึ่งพร้อมกับตั้งชื่อมันว่า "บัวโนส ไอเรส" ขนาดย่อมด้วย ซึ่งหนึ่งในแฟนบอลเหล่านั้นคือ นิโกลัส โอเรยาโน่ ที่บอกว่าเขายังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะกลับบ้านยังไง

โอเรยาโน่ เผยกับ เดอะ ซัน สื่อของอังกฤษว่า "ผมไม่มีเงินเหลือแล้ว และไม่รู้ด้วยว่าจะกลับบ้านด้วยวิธีไหน แต่มันไม่มีทางที่ผมจะออกจากที่นี่ในตอนนี้ เรากำลังใกล้ที่จะได้เห็น ลิโอเนล เมสซี่ ชูถ้วยแชมป์โลกแล้ว พวกนักการเมืองในประเทศของเราทำให้เราผิดหวัง แต่ทีมฟุตบอลของเราไม่ได้เป็นแบบนั้นเลย พวกเขาเป็นความหวังเดียวของเรา มันค่อนข้างบ้าบอมากที่เรายังมาอยู่ที่นี่ได้ทั้งที่เรามีเงินกันน้อย แฟนสาวของผมสนับสนุนผมและให้ผมยืมเงินมา 500 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 17,000 บาท) ในตอนที่ผมไม่เหลือเงินแล้ว แต่ผมรู้มาว่ามีบางคนในกลุ่มเราที่ยอมขายบ้านของพวกเขาเพียงเพื่อที่จะหาเงินเดินทางมาที่ กาตาร์ เลย"


"ประชาชนที่ อาร์เจนตินา กำลังเจอกับความยากลำบาก แต่พวกเรารักฟุตบอลมากๆ จนมีหลายคนมาอยู่ที่นี่ แถมบางคนยังบริจาคเงินให้เราเพื่อที่เราจะได้อยู่เชียร์ทีมต่อได้ด้วย ผมยังไม่มีตั๋วสำหรับการเข้าดูนัดชิงชนะเลิศหรอกนะ แต่ผมจะทำทุกทางเพื่อที่จะได้ไปอยู่ในสนาม ที่ผ่านมาผมได้เข้าไปชมเกมในสนามมา 5 นัดแล้ว และผมมั่นใจว่าเราจะชนะ"

ด้าน ฮาเวียร์ มาห์มุด อีกหนึ่งแฟนบอลชาวอาร์เจนไตน์ กล่าวว่า "เรามีแฟนบอลที่ดีที่สุดในโลกที่ยอมทำทุกอย่างเพื่อที่จะได้อยู่ในสนาม ประเทศของเรากำลังมีเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ แต่ ลิโอเนล เมสซี่ จะตอบแทนเราด้วยการชนะในวันพรุ่งนี้ ผมเหลือเงินแค่นิเดียวและยังไม่มีตั๋วสำหรับการดูเกมนัดชิงชนะเลิศ แต่ผมก็ยังหวังว่าจะหาทางเข้าไปในสนามได้หลังจากทีมมาไกลถึงจุดนี้"


"เมื่อถึงเวลาที่ผมกลับบ้านน่ะผมจะถังแตกแน่นอน ผมจะไม่มีเงินเอาไว้ซื้อของขวัญสำหรับวันคริสต์มาสด้วยซ้ำ แต่ผมไม่แคร์หรอก และครอบครัวของผมก็จะเข้าใจดีด้วย ของขวัญเดียวที่ผมต้องการคือแชมป์ฟุตบอลโลก"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »