ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เสื้อสามารถ! เมสซี่ ได้รับข้อเสนอ 33 ล้านบาทเพื่อเสื้อคลุมบิชท์

เสื้อสามารถ! เมสซี่ ได้รับข้อเสนอ 33 ล้านบาทเพื่อเสื้อคลุมบิชท์

Posted 24/12/2022 by siamsport

สมาชิกรัฐสภาโอมาน ได้ยื่นข้อเสนอจำนวน 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 33 ล้านบาท) ให้กับ ลิโอเนล เมสซี่ กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา เพื่อแลกกับ "บิชท์" (bisht) เสื้อคลุมที่แสนทรงเกียรติที่เขาใส่ตอนขึ้นไปรับโทรฟี่แชมป์เวิลด์ คัพ 2022 เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
บิชท์ (bisht) มีความหมายตามภาษาอาหรับแปลว่า "ผู้สูงส่ง" เป็นเสื้อคลุมที่นิยมสวมใส่ในหมู่ชาวอาหรับเป็นเวลาหลายพันปี ซึ่ง บิชท์ มักจะสวมใส่ในโอกาสพิเศษ เช่นงานแต่งงานหรือเทศกาลต่างๆ หรืองานเฉลิมฉลอง รวมไปถึงนักบวช หรือกษัตริย์ และ อิหม่าม ที่จะสวมใส่แทนชุดทางการคล้ายทักซิโดในโลกตะวันตก

การที่ เจ้าผู้ครองรัฐกาตาร์ มอบเสื้อคลุมนี้ให้กับ เมสซี่ จึงสื่อถึงความสำเร็จ การให้เกียรติ งานเฉลิมฉลอง เพื่อเป็นการยกย่อง และให้เกียรตินักเตะที่ได้แชมป์โลกในครั้งนี้ไปครอบครอง เป็นสัญลักษณ์ของความยิ่งใหญ่


ล่าสุด อาห์เหม็ด อัล บาร์วานี่ หนึ่งในสมาชิกรัฐสภาโอมาน ได้ทวีตข้อความผ่านแพลตฟอร์มทวิตเตอร์เกี่ยวกับเรื่องชุดบิชท์ และพร้อมทุ่มเงินเพื่อขอซื้อเสื้อคลุมดังกล่าวให้ได้ "จากรัฐสุลต่านโอมาน ผมขอแสดงความยินดีกับคุณที่ได้แชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์"

"บิชท์ในภาษาอาหรับคือสัญลักษณ์ของความกล้าหาญ และ สติปัญญา ผมจะยื่นข้อเสนอจำนวน 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อที่จะนำเสื้อคลุมบิชท์กลับคืนมา ผมอยู่ในสนามตอนที่ประมุกแห่งกาตาร์มอบบิชท์ให้กับ เมสซี่ นี่เป็นช่วงเวลาที่จะบอกโลกว่าเราอยู่ที่นี่ และนี่คือวัฒนธรรมของเรา " อัล บาร์วานี่ กล่าวทิ้งท้าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »