ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ด่วน!เปเล่ ตำนานราชาลูกหนังโลกเสียชีวิตแล้ว

ด่วน!เปเล่ ตำนานราชาลูกหนังโลกเสียชีวิตแล้ว

Posted 30/12/2022 by siamsport

วงการฟุตบอลอาลัยหนัก เปเล่ อดีตกองหน้าทีมชาติ บราซิล เสียชีวิตแล้วเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 ธ.ค.หลังล้มป่วยด้วยโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่

เปเล่ อดีตศูนย์หน้าแซมบ้าในวัย 82 ปีเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลมานานร่วมเดือนแล้วหลังมีอาการทรุดหนักจากโรคมะเร็งซึ่งลุกลามมากขึ้นในช่วงหลัง

กระทั่งในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา เคลี่ นาสซิเมนโต้ ลูกสาวของเขาได้เข้ามาดูแลคุณพ่อที่ข้างเตียง พร้อมทั้งอัปเดตอาการป่วยของอดีตสตาร์ดังเป็นประจำทุกวันเนื่องจากเจ้าของฉายา "เปเล่" เริ่มมีอาการไม่สู้ดีโดยเธอได้ขอให้แฟนบอลช่วยกันภาวนาให้คุณพ่อพ้นจากอาการโคม่า

นอกจากนี้ มาร์เซีย อาโอกิ ภรรยา และ เอดินโญ่ ลูกชายของ "เปเล่" ตลอดจนสมาชิกในครอบครัวอีกหลายรายได้พากันมาเฝ้าไข้ตำนานของชาติในโรงพยาบาลที่ เซา เปาโล ด้วยความเป็นห่วงเช่นกัน

กระทั่งล่าสุด ผู้จัดการของ เปเล่ ได้เผยว่าอดีตจอมทะลวงประตูซึ่งป่วยเป็นโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่มาตั้งแต่เดือนก.ย.2021 ได้เสียชีวิตแล้วหลังจากมีอาการทรุดหนักเมื่อวันพุธโดยโรงพยาบาลระบุว่าการทำงานของตับ และหัวใจของเขาล้มเหลวเช่นกัน

ทั้งนี้ เปเล่ เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล อัลเบิร์ต ไอนสไตน์ ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนก่อนด้วยวิธีเคมีบำบัด แต่ระยะหลังเขาไม่ตอบสนองการรักษาโดยมะเร็งลุกลามมากขึ้นแม้จะเคยผ่าตัดเนื้อร้ายในลำไส้ใหญ่มาก่อนแล้วเมื่อเดือนก.ย.2021

สำหรับ เปเล่ มีชื่อเต็มว่า เอ็ดสัน อารันเตส โด นาสซิเมนโต้ และได้รับนิคเนม "เปเล่" มาตั้งแต่สมัยยังเป็นนักเรียนก่อนที่เขาจะกลายมาเป็นกองหน้าที่โด่งดังสุดขีดแห่งยุค และได้ แชมป์โลก กับทีมชาติ บราซิล สามสมัยในปี 1958, 1962 และ 1970 อีกทั้งครองตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของชาติ 77 ประตูคู่กับ เนย์มาร์ หัวหอกทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

แม้จะค้าแข้งกับแค่สองสโมสรตลอดระยะเวลา 20 ปีคือ ซานโต้ส ทีมในบ้านเกิด และ นิวยอร์ค คอสมอส แต่ เปเล่ สร้างผลงานมีชื่อติดทำเนียบ กินเนสส์บุ๊ค ในฐานะดาวซัลโวสูงสุดในประวัติศาสตร์ลูกหนังจากการสอยตาข่ายได้ 1279 ประตูจาก 1363 นัดซึ่งรวมถึงเกมอุ่นเกือกด้วย

นอกจากนี้ ในปี 2000 เปเล่ ได้รับการประกาศให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมแห่งศตวรรษของ ฟีฟ่า ร่วมกับ ดีเอโก้ มาราโดน่า อีกทั้งเขาเคยได้รางวัลอื่นๆอีกมากมายทั้ง พีซ อวอร์ด , ฟีฟ่า ออร์เดอร์ ออฟ เมริต และนักกีฬาแห่งศตวรรษจากการประกาศของคณะกรรมการโอลิมปิกสากลในปี 1999

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »