ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » จำให้ขึ้นใจ! 5 บทลงโทษที่ เทน ฮาก จัดหนักนักเตะแมนยูหลังเกม "แดงเดือด" อัปยศ

จำให้ขึ้นใจ! 5 บทลงโทษที่ เทน ฮาก จัดหนักนักเตะแมนยูหลังเกม "แดงเดือด" อัปยศ

Posted 08/03/2023 by siamsport

 

ความพ่ายแพ้แบบย่อยยับอับปางของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกม "แดงเดือด" ที่โดน ลิเวอร์พูล ถล่มยับไม่นับญาติ 0-7 ที่สนามแอนฟิลด์ เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้หลายคนมองว่า เอริค เทน ฮาก คงเตรียมบทลงโทษชุดใหญ่ให้กับเหล่าแข้ง "ผีแดง" หลังกลับไปยังโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

การที่ต้องโดนคู่อริตลอดกาลจัดการถลุงยับไม่เหลือซากความเป็นแชมป์คาราบาว คัพ ฤดูกาลนี้ ทำให้ นายใหญ่ชาวดัตช์ ไม่พอใจอย่างมาก เพราะสิ่งที่ลูกทีมของเขาแสดงให้เห็นก็คือการขาดความมุ่งมั่น และเล่นอย่างสะเปะสะปะแบบไม่เป็นมืออาชีพ

ดังนั้นไม่ต้องรอให้ทีมเดินทางกลับไปยังเมืองแมนเชสเตอร์ เนื่องจาก เทน ฮาก ได้จัดบทลงโทษให้กับนักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งแต่อยู่ในห้องแต่งตัวที่สนามแอนฟิลด์ จากนั้นก็จัดหนักเพิ่มเมื่อกลับมาที่ แคร์ริงตัน สนามซ้อมของสโมสร


- แมนยู ตาลุก! โอซิมเฮน ยันอยากเล่น พรีเมียร์ลีก
- บทลงโทษแรก! เทน ฮาก ลงโทษแข้งแมนยูทันทีหลังพ่ายลิเวอร์พูล
- แมนยู ส่อวุ่น!แฉ กาเซมีโร่ ต้องเช็กฟิตก่อนบู๊ เบติส

แล้วบทลงโทษของ อดีตเทรนเนอร์อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มีอะไรบ้างละ ? ที่เห็นแบบชัดเจนตามที่สื่อหลายสำนักรายงานตรงกันนั้นก็มีอยู่ 5 เรื่องที่เขาจัดการลูกทีมไปเรียบร้อยแล้ว

 1. จับนั่งฟังเสียงฉลองของแข้งลิเวอร์พูล

สื่อหลายสำนักในอังกฤษ รายงานว่า เทน ฮาก โชว์ความเหี้ยมเกรียมอย่างมากในการสั่งให้ลูกทีมทุกคนต้องอยู่ภายในห้องแต่งตัว และนั่งนิ่งๆ ในขณะที่บรรดานักเตะลิเวอร์พูล กำลังส่งเสียงโห่ร้องอย่างมีความสุขหลังยัดเยียดความปราชัยแบบยับเยินให้กับแมนฯ ยูไนเต็ด

เป็นเรื่องปกติสำหรับทีมชนะที่จะแสดงความยินดีปรีดาร่วมกันภายในห้องแต่งตัวของทีม แต่คงเป็นเรื่องไม่ปกติ และค่อนข้างน่าหดหู่สำหรับทีมคู่แข่งที่จะต้องมานั่งฟังเสียงเสียดแทงแสลงใจแบบนี้ หลังจากที่โดนคู่แข่งฆาตกรรมโหดคาสนามแอนฟิลด์

เหตุผลสำคัญที่กุนซือวัย 53 ปีได้เลือกใช้วิธีแบบนี้กับลูกทีมก็เพราะเขาต้องการให้แข้ง "ปีศาจแดง" ใช้สิ่งนี้เป็นแรงกระตุ้นเพื่อที่จะได้มั่นใจว่าต่อจากนี้ไปพวกเขาจะไม่พ่ายแพ้แบบเละเทะอย่างนี้เป็นครั้งที่สอง

 2. ไดร์เป่าผมมหาประลัย

เป็นที่รู้กันว่า เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มีฉายา "แฮร์ไดร์เออร์" หรือ "ไดร์เป่าผมพิฆาต" ที่มักจะใช้จวกนักเตะที่เล่นได้น่าผิดหวัง และไม่สมกับเป็นแข้งแมนฯ ยูไนเต็ด โดย เทน ฮาก ได้นำสิ่งนี้กลับมาใช้กับนักเตะ "ผีแดง" หลังจบเกมที่แอนฟิลด์

กุนซือชาวดัตช์ ออกอาการโกรธจัด และน่าจะเป็นอาการโมโหแบบสุดขีดที่สุดในชีวิตของเขาก็ว่าได้ เพราะการพ่ายแพ้แบบยับเยินเป็นเรื่องน่าเจ็บปวดแล้ว ยังต้องมาแพ้ให้กับคู่อริตลอดกาล แถมลูกทีมก็เล่นเหมือนไม่สู้ตอนที่โดนนำขาดลอย

ว่ากันว่า เทน ฮาก พ่นน้ำลายแบบจัดหนักจัดเต็มใส่แข้งแมนฯ ยูไนเต็ดมาแล้วหลายครั้ง แต่ครั้งล่าสุดถือว่าเป็นแบบพิเศษใส่แข้ง เพราะเจ้าตัวต้องการให้ลูกทีมเรียนรู้จากความผิดพลาดที่เกิดขึ้นว่าจะต้องรับมือกับคู่แข่งยังไง เพื่อไม่ให้เกิดหายนะแบบนี้อีก

3. ขู่ลูกทีมหลุดชุดใหญ่ไปเล่นทีมสำรอง

นอกจากจะตำหนิติเตียนอย่างรุนแรงชนิดนักเตะหงอกันยกทีมแล้ว เทน ฮาก ยังได้ประกาศขู่บรรดาแข้งชุดใหญ่ว่ามีสิทธิ์จะโดนส่งไปเล่นกับทีมสำรอง หรือทีมระดับเยาวชนหากเกิดความผิดพลาดแบบที่เกิดขึ้นในเกมกับ ลิเวอร์พูล อีกครั้ง

ก็อย่างที่ทราบกันดีว่า เทน ฮาก ตบะแตกกับสิ่งที่เกิดขึ้นแต่ก็ยังใจดีให้นักเตะได้ขึ้นรถบัสของสโมสรกลับมายังเมืองแมนเชสเตอร์ มากกว่าที่จะปล่อยให้พวกเขากลับบ้านพร้อมกับแฟนบอล

อย่างไรก็ตามเจ้าตัวประกาศเจตนารมย์อย่างชัดเจนว่าถ้าหากเกิดเรื่องแบบนี้อีกครั้ง บรรดานักเตะชุดใหญ่เตรียมกลับข้าวของไปเล่นให้กับทีมรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีแน่นอน....ไม่เชื่อไปถาม คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็ได้เพราะเคยเจอมาแล้ว !!! 

4. ซ้อมหนักไม่ต้องพัก

เฮดโค้ชวัย 53 ปี แสดงอาการไม่พอใจอย่างแรงตอนให้สัมภาษณ์หลังเกม "แดงเดือด" โดยยอมรับว่าทั้งผิดหวัง และโกรธลูกทีมที่เล่นไม่ได้ตามมาตรฐาน รวมถึงไม่มีความเป็นมืออาชีพมากพอกับผลการแข่งขันที่ออกมา

งานนี้ เทน ฮาก ได้แสดงความเฮี้ยบออกมาทันทีเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยสั่งเรียกแข้ง "ปีศาจแดง" เดินทางมาที่ แคร์ริงตัน สนามซ้อมของสโมสรแบบพร้อมเพรียงกันในเวลา 9 โมงเช้า ขณะที่ตัวของกุนซือเดินทางมาถึงสนามซ้อมก่อนเวลา 2 ชั่วโมง

การทำแบบนั้นก็เพื่อที่ เทน ฮาก จะได้เรียกนักเตะให้รวมตัวกันเพื่อพูดคุยกันสั้นๆก่อนเข้าสู่ขั้นตอนการฟื้นฟูร่างกาย จากนั้นก็ซ้อมต่อทันที นอกจากนี้เขายังดึง ไรเนียร์ โคเออร์ส นักจิตวิทยาด้านกีฬาชาวดัตช์ เพื่อให้มาช่วยเรียกความกระหายของนักเตะกลับคืนมา

5. จับนั่งดูคลิปสั้นๆ เกมอัปยศ

ก่อนหน้านี้ ลุค ชอว์ ยอมรับว่าตนกับเพื่อนๆ จะโดน เอริค เทน ฮาก จับมานั่งถ่างตาดูเทปจากเกมที่พ่าย ลิเวอร์พูล 0-7 แน่นอน และก็เป็นไปตามนั้น แต่ผิดคาดตรงนี้กุนซือหัวใสเลือกให้ดูแค่เป็นคลิปสั้นๆ เท่านั้น

เหตุผลที่ เทน ฮาก ไม่เลือกที่จะใช้วิธีโหดด้วยการจับลูกทีมให้นั่งดูเทปรีรันเกม "แดงเดือด" ตลอดทั้งแมตช์ แต่เลือกแค่เฉพาะคลิปสั้นๆ ก็เพื่อปลุกเร้าอารมณ์และความเดือดดาลของนักเตะออกมา

สิ่งนี้น่าจะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของแมนฯ ยูไนเต็ด เพราะการที่ เทน ฮาก ใช้วิธีนี้เพราะมันจะทำให้นักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด จดจำความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และกลับมามีสมาธิในการเล่นอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »