ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ฟีฟ่าถอดเปรูพ้นเจ้าภาพฟุตบอลโลก ยู-17 เรียบร้อย

ฟีฟ่าถอดเปรูพ้นเจ้าภาพฟุตบอลโลก ยู-17 เรียบร้อย

Posted 04/04/2023 by siamsport

 

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ประกาศถอด เปรู ออกจากการเป็นเจ้าภาพ ฟุตบอล ยู-17 ชิงแชมป์โลก อย่างเป็นทางการเรียบร้อย ด้วยสาเหตุไม่สามารถปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ระบุในสัญญา

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ได้ประกาศเพิกถอนสิทธิ์การเป็นเจ้าภาพ ฟีฟ่า ยู-17 ชิงแชมป์โลก 2023 ของ เปรู อย่างเป็นทางการเรียบร้อย หลังจากที่ได้หารือกันทั้งสองฝ่าย

โดยการแข่งขันยังคงยึดกำหนดการเดิม ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 10 พฤศจิกายน - 2 ธันวาคม 2023 ซึ่งทาง ฟีฟ่า เตรียมที่จะเดินหน้าหาเจ้าภาพใหม่ในเร็ววัน

ประกาศของฟีฟ่าระบุว่า "การเพิกถอนสิทธิ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเนื่องจากประเทศเจ้าภาพไม่สามารถปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ระบุในสัญญา ที่จะดำเนินการในส่วนโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นสำหรับการจัดการแข่งขันให้เสร็จสมบูรณ์ได้ โดยแม้ ฟีฟ่า จะมีความสัมพันธ์อันดีกับสมาคมฟุตบอลเปรู แต่เมื่อมีการพิจารณาแล้วพบว่า เงื่อนไขเวลาในการจัดหาเงินลงทุน รวมไปถึงการทำงานในส่วนนี้ของรัฐบาลเปรู น่าจะไม่แล้วทันการก่อนวันแข่งขันได้"

“ฟีฟ่า ก็ต้องขอขอบคุณสมาคมฟุตบอลเปรู สำหรับความพยายามที่จะทำทุกวิถีทางในการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันดังกล่าว และยังคงเปิดกว้างสำหรับการจัดการแข่งขันที่เปรูใหม่ในอนาคต”

สำหรับ ทีมชาติไทย อยู่ร่วมสาย เอ ในการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี ยู-17 ชิงแชมป์เอเชีย 2023 ร่วมกับ มาเลเซีย ลาว และ เยเมน โดยจะเอา 4 ทีมสุดท้ายไปลุยฟุตบอลโลก ยู-17 ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ทุบหม้อข้าว! "โค้ชธง" ประกาศลาออกหาก นครปฐม ชวดขึ้นไทยลีก
    หลังจากที่ "โค้ชธง" ธงชัย สุขโกกี กุนซือนครปฐม ยูไนเต็ด ทีมจากไทยลีก 2 คุมทีมมากว่า 6 ปี แต่ยังไม่สามารถพาทีมนครปฐม ยูไนเต็ด เลื่อนชั้นขึ้นสู่ไทยลีกได้
  • "ชานุกูล" วอนช่วยเหลือบิดาต้องการเลือดกรุ๊ปOฟอกไต
    "ไนท์" ชานุกูล ก๋ารินทร์ แข้งทีมชาติไทย ของสโมสรโปลิศ เทโร เอฟซี โพสต์ข้อความขอความช่วยเหลือหลัง บิดาต้องการเลือดด่วนเพื่อนำไปฟอกไต
  • สู้ต่อไป! "ลีซอ" ออกโรงป้อง "ปฏิวัติ" ชี้ความผิดพลาดคือบทเรียน
    ควันหลงหลังจากทีมชาติไทย แพ้ให้กับ ซีเรีย 1-3 ในศึกฟุตบอล ฟีฟ่าเดย์ ที่ยูเออี เมื่อคืนในเสาร์ที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา แต่ 2 จาก 3 ประตูที่ทัพ “ช้างศึก” เสียไปนั้น ปฏิวัติ คำไหม ผู้รักษาประตูของทีม ถือว่ามีส่วนต่อการเสียประตูทำให้แฟนบอลไทยต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงผลงานของ “เจ้าไมค์” ในเกมดังกล่าว
  • ฟีฟ่าเดย์นัดแรก!มาโน่จัด"กัปตันชนาธิปผนึกสุภโชค"ดวลซีเรีย
    "ช้างศึก" ไม่หวั่นพร้อมจัดทัพเต็มอัตราศึกหวังสยบ ซีเรีย ชาติอันดับโลกที่เหนือกว่า 21 ขั้น โดยมี "เอกตอร์ กูเปร์" อดีตกุนซืออินเตอร์ มิลาน คุมทัพซีเรียทางการ โดย "โค้ชมาโน่" จัดระบบ 3-4-2-1 วาง มานูเอล ทอม เบียรห์ คุมแนวรับ ขยับมาแดนกลางมี ธีราทร บุญมาทัน บัญชาเกม ปล่อยให้ "กัปตันชนาธิป" กับสุภโชค สารชาติ ประสานงานเกมรุก และให้ ศุภชัย ใจเด็ด ดาวซัลโวไทยลีกปัจจุบันที่ยิงไปแล้ว 14 ลูกยืนหน้าเป้าล่าตาข่าย คืนวันเสาร์ที่ 25 มี.ค.นี้ ตี 1 ตรง ช่อง AIS PLAY และไทยรัฐทีวี รับหน้าที่ยิงสดให้แฟนบอลไทยได้รับชม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »