ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มีประเด็นกันเยอะ! ย้อนดูความบาดหมางโดยตรงระหว่าง คล็อปป์ - เทียร์นี่ย์

มีประเด็นกันเยอะ! ย้อนดูความบาดหมางโดยตรงระหว่าง คล็อปป์ - เทียร์นี่ย์

Posted 02/05/2023 by siamsport

 

ชัยชนะ 4-3 อันสุดแสนระทึกของ ลิเวอร์พูล ที่พิชิต ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน ที่ผ่านมา สร้างความปิติยินดีให้กับทุกคนที่เกี่ยวข้องกับ ลิเวอร์พูล อย่างไม่ต้องสงสัย เพราะนอกจากจะเป็นการได้ 3 แต้มในเกมที่เจอกับทีมใหญ่แล้วนั้นมันยังเป็นการกลับมาชนะได้หลังจากตอนแรกพวกเขาทำท่าว่าจะทำแต้มหล่นไป 2 คะแนนอีก

อย่างไรก็ตาม นอกจากเรื่องแห่งความสุขแล้วนั้นมันก็ยังมีประเด็นร้อนให้คนพูดถึงเหมือนกันเมื่อ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล กล่าวว่า พอล เทียร์นี่ย์ ผู้ตัดสินในเกมนี้พูดจาไม่ดีใส่ตน ก่อนที่คณะกรรมการผู้ตัดสินอาชีพอังกฤษ (พีจีเอ็มโอแอล) จะออกมาตอบโต้ว่า คล็อปป์ โกหก

ก่อนจะถึงเกมนัดส่งท้ายเดือนเมษายนที่ผ่านมานั้นหลายคนอาจจะคุ้นหูชื่อของ เทียร์นี่ย์ จากการที่เขาเป็นกรรมการในเกมที่ คอนสแตนติน ฮัตซิดาคิส ผู้กำกับเส้นคนหนึ่งเหมือนจะตีศอกใส่ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้าย ลิเวอร์พูล ในวันที่ "หงส์แดง" เสมอกับ อาร์เซน่อล 2-2 ตอนต้นเดือนเมษายน ซึ่งถึงแม้เกมนั้น เทียร์นี่ย์ กับ คล็อปป์ จะไม่ได้มีปัญหากันโดยตรง แต่หากย้อนกลับไปก่อนหน้านั้นก็จะพบว่าพวกเขาเป็นคู่กรณีที่มีประเด็นกันมาแล้วในระดับหนึ่ง ลองนั่งไทม์แมชชีนย้อนไปดูตัวอย่างของเหตุการณ์เหล่านั้นกันสักหน่อยดีกว่า

- vs เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน : 13 ธันวาคม 2017

แม้ว่าจะได้เล่นที่ แอนฟิลด์ แต่เกมนั้นจบลงด้วยการเสมอกัน 0-0 ซึ่งแน่นอนว่ามันเป็นผลการแข่งขันที่น่าผิดหวังสำหรับ ลิเวอร์พูล โดยที่หลังจบเกมนั้น คล็อปป์ ก็เข้าไปแสดงความไม่พอใจกับการตัดสินของ เทียร์นี่ย์ ต่อหน้าเลย โทษฐานที่ไม่ให้ลูกจุดโทษจากจังหวะที่นักเตะของ เวสต์บรอมฯ เหมือนจะทำแฮนด์บอล และนั่นถือเป็นครั้งแรกที่ เทียร์นี่ย์ ลงเป่าเกมลีกของ ลิเวอร์พูล ด้วย

- vs แอสตัน วิลล่า : 5 กรกฎาคม 2020

ก่อนลงเล่นเกมนั้น ลิเวอร์พูล การันตีการได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาล 2019-20 ไปแล้ว แต่ทาง คล็อปป์ ยังให้ลูกทีมลงเล่นอย่างเต็มที่ด้วยความหวังที่จะทำสถิติหลายอย่างให้ได้ ซึ่งสุดท้ายทีมของเขาก็ชนะไป 2-0

ถึงกระนั้น หลังจบเกมนัดดังกล่าว คล็อปป์ ก็เข้าไปหา เทียร์นี่ย์ พร้อมกับตำหนิเชิ้ตดำจากเมืองวีแกนอย่างหนักโทษฐานที่ไม่เป่าให้ทีมของเขาได้ฟาวล์จากจังหวะที่ จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม โดนเล่นงาน ซึ่งตอนนั้น เทียร์นี่ย์ ตอบไปเพียงว่า "ผมพลาดในจังหวะนั้น เจอร์เก้น ผมเองก็เหมือนนักเตะนั่นแหละที่จะทำพลาดได้ในบางครั้ง ผมพลาดเอง จบนะ"

- vs นิวคาสเซิ่ล : 30 ธันวาคม 2020

ลิเวอร์พูล ต้องจบปี 2020 ด้วยการได้เพียง 1 แต้มกลับมาจาก เซนต์ เจมส์ พาร์ค แต่เกมนี้ก็มีจุดที่น่าพูดถึงเหมือนกันเมื่อ ซาดิโอ มาเน่ โดน คาร์ ดาร์โลว์ ผู้รักษาประตู "สาลิกาดง" เล่นงานในกรอบเขตโทษ แต่ เทียร์นี่ย์ กลับไม่เป่าให้เป็นการฟาวล์

- vs แมนฯ ยูไนเต็ด : 17 มกราคม 2021

"แดงเดือด" ยกแรกของฤดูกาล 2020-21 จบลงด้วยการเสมอกัน 0-0 ที่ แอนฟิลด์ ส่งผลให้ตอนนั้น ลิเวอร์พูล สะดุดในลีกอย่างต่อเนื่องจนไม่ชนะใครเป็นเกมที่ 4 ติดต่อกัน แบ่งเป็นการเสมอ 3 เกมกับแพ้ 1 หน

อย่างไรก็ตาม ผลการแข่งขันอาจจะไม่ออกมาเป็นแบบนั้นถ้าหาก เทียร์นี่ย์ ไม่เป่าจบครึ่งแรกในจังหวะที่ มาเน่ กำลังจะเข้าไปลุ้นประตู โดยตอนนั้นเกมมันยังเหลือเวลาอีกนิดหน่อยก่อนที่จะทดเจ็บครบ 1 นาที และแน่นอนว่ามันทำให้ คล็อปป์ ช็อกสุดๆ

- vs สเปอร์ส : 19 ธันวาคม 2021

นั่นถือเป็นเกมที่มีความดุเดือดมากๆ เพราะมีการแจกใบเหลืองรวมแล้ว 9 ใบ โดยฝั่ง ลิเวอร์พูล โดนไป 5 ใบเลยทีเดียว ซึ่ง คล็อปป์ เป็นหนึ่งในคนที่โดนใบเหลืองด้วยจากการที่แสดงความไม่พอใจกับการตัดสินของ เทียร์นี่ย์ ในนาทีที่ 39 แถม โรเบิร์ตสัน ยังโดนใบแดงไล่ออกจากสนามในนาทีที่ 77 อีก

ไม่ต้องสงสัยเลยว่า คล็อปป์ จะหัวเสียมากๆ กับการตัดสินของ เทียร์นี่ย์ จนทำให้เขาเข้าไปพูดกับเชิ้ตดำอย่างตรงไปตรงมาว่า "ที่จริงผมไม่มีปัญหากับกรรมการคนไหนเลยนะ มีแค่กับคุณเนี่ยแหละที่ผมมีปัญหาด้วย"

ทั้งนี้ ว่ากันว่าที่จริง คล็อปป์ ดักรอเจอกับ เทียร์นี่ย์ ในช่วงพักครึ่งด้วย ขณะที่หลังจบเกม คล็อปป์ ก็บอกอีกว่า "ผมไม่เข้าใจเลยว่าเขามีปัญหาอะไรกับผม ผมไม่รู้เลยจริงๆ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »