ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ชัดเจน! สื่อยัน 5 แข้งลิเวอร์พูล อำลาทีมซัมเมอร์นี้

ชัดเจน! สื่อยัน 5 แข้งลิเวอร์พูล อำลาทีมซัมเมอร์นี้

Posted 10/05/2023 by siamsport

ลิเวอร์พูล สโมสรขวัญใจมหาชนแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยัน 5 นักเตะเตรียมย้ายออกจากถิ่นแอนฟิลด์แบบถาวรในช่วงซัมเมอร์นี้ หลัง เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมต้องการยกเครื่องขุมกำลังใหม่

"หงส์แดง" กลายสภาพจากทีมลุ้น 4 แชมป์เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา กลายเป็นทีมที่ต้องมาลุ้นท็อปโฟร์ในซีซั่นนี้ ด้วยเหตุนี้ทำให้ คล็อปป์ ต้องมองหาทางแก้ไขทีมด้วยการเสริมแข้งใหม่เพื่อที่จะนำสโมสรกลับมาลุ้นความสำเร็จอีกครั้ง

แน่นอนว่า "เดอะ เร้ดส์" ต้องการเสริมแกร่งแดนกลางโดยมีนักเตะที่สนใจหลายคน แต่เป้าหมายหลักที่อยากได้ที่สุดก็คือ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ มิดฟิลด์แชมป์โลกจาก ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน และ ไรอัน กราเฟ่นแบร์ก ของ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค

เรื่องการเสริมทัพเป็นสิ่งที่ ลิเวอร์พูล จำเป็นต้องทำอยู่แล้ว เพราะในช่วงซัมเมอร์นี้ พวกเขาเตรียมจะเสียผู้เล่นหลักในแดนกลาง และกองหน้าอย่างน้อย 5 รายซึ่งมีการยืนยันแล้วว่าทั้งหมดนี้ไม่ได้ไปต่อกับ "หงส์แดง" อีกแล้ว

สำหรับรายแรกต้องบอกเลยว่าไม่มีอะไรเซอร์ไพรส์ โดย อาร์ตูร์ เมโล่ ซึ่งยืมตัวมาจาก ยูเวนตุส เมื่อช่วงตลาดพ่อค้าแข้งฤดูหนาว ไม่ได้มีส่วนช่วยอะไรทีมเลย เพราะใช้เวลาไปกับการรักษาอาการบาดเจ็บ และพอจบซีซั่นนี้ พวกเขายินดีจับนักเตะใส่ตะกร้าล้างน้ำส่งคืนทัพ "ม้าลาย" แบบไม่คิดมาก

หลังจากนั้นก็ นาบี เกอิต้า และ อเล็กซ์ อ็อดซ์เลด-แชมเบอร์เลน ก็พร้อมเก็บข้าวของออกจากสโมสรเช่นกัน เพราะทั้งสองคนจะหมดสัญญาหลังจบซีซั่นนี้ และ ลิเวอร์พูล ก็ไม่คิดรั้งตัวเอาไว้ เนื่องจากพวกเขามีปัญหาบาดเจ็บเรื้อรัง ฉะนั้นขืนเก็บเอาไว้มีแต่จะเป็นภาระมากกว่าสร้างประโยชน์

ส่วนในรายของ เจมส์ มิลเนอร์ ค่อนข้างจะร้อยเปอร์เซนต์ที่นักเตะจะเลือกอำลา "เดอะ เร้ดส์" เพื่อย้ายไปหาประสบการณ์ใหม่ๆ กับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน โดยแข้งวัย 37 ปีเข้าสู่ช่วงปีสุดท้ายของสัญญา และ คล็อปป์ ก็ยินดีที่จะให้นักเตะได้ออกโลดแล่นในยุทธจักรลูกหนังช่วงสุดท้ายของอาชีพพ่อค้าแข้ง

ตบท้ายก็คือ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ที่ยืนยันชัดเจนว่าจะย้ายทีมเพื่อไปหาประสบการณ์ใหม่ โดย ดาวเตะชาวบราซิเลียน ซึ่งซัดไปมากกว่า 100 ประตูให้กับต้นสังกัดนับตั้งแต่ย้ายจาก ฮอฟเฟ่นไฮม์ มาอยู่กับทีมเมื่อ 8 ปีก่อน เตรียมย้ายแบบฟรีเอเจ้นต์ไปเล่นให้ บาร์เซโลน่า หลังจบซีซั่นนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »