ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » หนึ่งในตัวแบก! เปิดตัวเลขเด่นของ บรูโน่ ซีซั่นล่าสุด

หนึ่งในตัวแบก! เปิดตัวเลขเด่นของ บรูโน่ ซีซั่นล่าสุด

Posted 25/06/2023 by siamsport

หากถามว่าตอนนี้นักเตะคนไหนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มีความสำคัญกับทีมมากที่สุดแล้วล่ะก็ เชื่อได้ว่าชื่อของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส กองกลางชาวโปรตุเกสคงเป็นหนึ่งในชื่อแรกๆ ที่โผล่มาในใจของหลายคน หลังจาก บรูโน่ ทำผลงานได้โดดเด่นในซีซั่น 2022-23

เพื่อเป็นการตอกย้ำถึงเรื่องนั้น วันนี้เราเลยมีตัวเลขเกี่ยวกับการเล่นของเขาในซีซั่นล่าสุดมานำเสนอ 3 หัวข้อ โดยหนึ่งในนั้นเป็นอันที่ บรูโน่ ทำได้มากที่สุดหากเทียบกับนักเตะคนอื่นๆ ใน 5 ลีกใหญ่ของทวีปยุโรปอย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, บุนเดสลีกา เยอรมัน, ลา ลีกา สเปน, กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี และ ลีก เอิง ฝรั่งเศส ด้วย

- ส่วนร่วมกับเกมรุก

บรูโน่ อาจจะรับหน้าที่แตกต่างกันไปในแต่ละนัด บางครั้งเขาอาจจะโดนถอยมาเป็นมิดฟิลด์ที่ประจำการแถวกลางสนาม, บางนัดอาจโดนดันไปเป็นมิดฟิลด์ตัวรุก และบางครั้งอาจถึงขั้นโดนส่งลงเล่นเป็นตัวริมเส้น แต่สิ่งหนึ่งที่แน่นอนก็คือเขามักจะมีส่วนร่วมกับเกมรุกบ่อยอยู่เสมอ

ในการเล่น พรีเมียร์ลีก ซีซั่นล่าสุด บรูโน่ มีจังหวะที่ถือเป็นการมีส่วนร่วมกับเกมรุกรวมแล้ว 291 ครั้ง จนถือเป็นอันดับ 1 ของลีกในซีซั่นล่าสุด โดยแบ่งเป็นการยิงเอง 82 ครั้ง, สร้างโอกาสทำประตูให้เพื่อนได้ลองยิง 109 หน และมีส่วนกับการเล่นก่อนจะนำไปสู่การลุ้นประตู 100 หน โดยอันดับ 2 ในชาร์ตนี้คือ มาร์ติน โอเดการ์ด มิดฟิลด์ อาร์เซน่อล ซึ่งเขาทำไป 232 ครั้ง น้อยกว่าของ บรูโน่ เยอะพอตัว

- คนเหล็ก

เรามักจะได้ยิน บรูโน่ ออกมาให้สัมภาษณ์อยู่บ่อยๆ ว่าเขาพร้อมลงเล่นอยู่เสมอต่อให้ต้นสังกัดจะมีโปรแกรมลงเล่นแบบติดๆ กันก็ตาม จนหลายคนสงสัยว่าร่างกายของเขาทำด้วยอะไรถึงแทบไม่เคยเหนื่อยหรือได้รับบาดเจ็บแบบร้ายแรงเลย

ทั้งนี้ หากไปดูจำนวนาทีการลงสนามของนักเตะในตำแหน่งแอาท์ฟิลด์ (หมายถึงทุกตำแหน่งนอกจากผู้รักษาประตู) ใน 5 ลีกชั้นนำของทวีปยุโรปแล้วล่ะก็ มันก็จะพบว่า บรูโน่ คือคนที่ลงสนามมากที่สุด ด้วยจำนวนถึง 5,163 นาทีเลยทีเดียว ส่วนที่ 2 คือ วินิซิอุส จูเนียร์ แนวรุก เรอัล มาดริด ที่ลงเล่นไป 4,755 นาที

5 นักเตะในตำแหน่งเอาท์ฟิลด์ที่ลงเล่นมากที่สุดจาก 5 ลีกใหญ่ของทวีปยุโรป ประจำฤดูกาล 2022-23

1. บรูโน่ แฟร์นันด์ส (แมนฯ ยูไนเต็ด) 5,163 นาที

2. วินิซิอุส จูเนียร์ (เรอัล มาดริด) 4,755 นาที

3. ดานิโล่ (ยูเวนตุส) 4,644 นาที

4. โรดรี้ (แมนฯ ซิตี้) 4,478 นาที

5. เนมานย่า กูเดลจ์ (เซบีย่า) 4,462 นาที

- ปั้นเต็มที่แล้ว

ในฤดูกาลล่าสุด บรูโน่ ทำไปได้ 8 แอสซิสต์ ซึ่งลดลงจากซีซั่น 2021-22 ที่ทำไปได้ 12 หน แต่ถ้าจะบอกว่ามันเป็นความผิดของเขาก็คงจะพูดได้ไม่เต็มปาก เพราะส่วนหนึ่งมันเป็นเพราะเพื่อนร่วมทีมของเขาหลายคนไม่มีความเฉียบคมในการจบสกอร์เท่าที่ควร

สิ่งที่สื่อถึงเรื่องนั้นได้เป็นอย่างดีก็คือใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2022-23 บรูโน่ มีตัวเลขเรื่องน่าจะทำแอสซิสต์ได้ หรือแปลอีกแบบคือ การผ่านบอลแบบสวยๆ ที่มีความน่าจะเป็นประตูสูง อยู่ที่ 14.0 ทำให้เขาถือเป็นนักเตะที่มีตัวเลขด้านนี้ดีที่สุด เหนือกว่าแม้กระทั่ง เควิน เดอ บรอยน์ ซึ่งอยู่ที่ 12.0 ด้วยซ้ำ แถมมันก็สูงกว่าผลงานของตัวเองในฤดูกาล 2021-22 ที่ทำได้ 10.3 อีก แต่เพื่อนร่วมทีมของเขากลับเปลี่ยนการถวายพานเหล่านั้นให้เป็นประตูไม่ได้เอง และนี่ก็น่าจะเป็นสาเหตุที่ตอกย้ำว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องมีกองหน้าที่จบสกอร์ได้เฉียบคมหากหวังจะมีผลงานที่ดีขึ้นในฤดูกาลหน้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แมนยู เลิกล่า เมาท์, ซิตี้ จ่อได้ กวาร์ดิโอล ! อัปเดตข่าวเด่นตลาดนักเตะ (25 มิ.ย. 66)
    ปฏิบัติการล่าตัว เมสัน เมาท์ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจ เพราะล่าสุดดูเหมือน "ปีศาจแดง" เริ่มจะถอดใจ และถอยออกห่างจากดีลนี้แล้ว ขณะที่ฝั่งคู่ปรับร่วมเมืองอย่่่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ใกล้ที่จะสมหวังกับการคว้่าตัว ยอสโก้ กวาร์ดิโอล ส่วนประเด็นอื่นๆ มีอะไรน่าสนใจอีกบ้างนั้น เรามาดูกัน
  • แฟนเรือเฮ! แมนซิตี้ ตกลงสัญญา กวาร์ดิโอล เรียบร้อย
    ฟาบริซิโอ โรมาโน่ เหยี่ยวข่าวลูกหนังคนดัง คอนเฟิร์ม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล ตกลงเรื่องสัญญากันได้แล้ว ด่านต่อไป "เรือใบสีฟ้า" กับ แอร์เบ ไลป์ซิก จำเป็นต้องคุยกันเรื่องค่าตัว ซึ่งสโมสรดังเมืองเบียร์ตั้งราคาไว้สูงทีเดียว
  • เชลซี ระวังแห้ว! ลิเวอร์พูล รุกคืบฉกดาวรุ่ง เซลต้า เสริมแดนกลาง
    ลิเวอร์พูล ทีมลูกหนังของ พรีเมียร์ลีก ถูกแฉว่าพร้อมปฏิบัติการปาดหน้า เชลซี คว้าตัว กาบรี้ เวก้า มิดฟิลด์ทีม เซลต้า เป้าหมายสำคัญของ สิงห์บลูส์ มาร่วมทีมอย่างจริงๆจังๆแล้วโดยที่น่าจะต้องควักกระเป๋าจ่าย 34 ล้านปอนด์ (ราว 1,536 ล้านบาท) ซึ่งเป็นค่าฉีกสัญญาของนักเตะ
  • ลา เชลซี อีกราย? ลียง เดินเกมล่าลายเซ็น พูลิซิช
    เล กิ๊ป สื่อเมืองน้ำหอมเผย ลียง ทีมลูกหนังของ ลีกเอิง ติดต่อคว้าตัว คริสเตียน พูลิซิช สตาร์ทีมชาติสหรัฐฯของ เชลซี มาร่วมทัพแล้วหลังเล็งเห็นว่านักเตะไม่มีอนาคตกับสโมสรแห่งกรุงลอนดอน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »