ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » 'สตราส์บูร์ก' ตั้ง 'วิเอร่า' นั่งเก้าอี้กุนซือคนใหม่ถึงปี 2026

'สตราส์บูร์ก' ตั้ง 'วิเอร่า' นั่งเก้าอี้กุนซือคนใหม่ถึงปี 2026

Posted 03/07/2023 by siamsport

ปาทริค วิเอร่า อดีตเฮดโค้ช พาเลซ คัมแบ็คทำงานในลีกเอิง ฝรั่งเศส อีกครั้ง ด้วยการรับตำแหน่งนายใหญ่คนใหม่ของ สตราส์บูร์ก ด้วยสัญญา 3 ปี หลังจากเคยคุม นีซ มาก่อนเมื่อปี 2018-2020

สตราส์บูร์ก สโมสรในลีก เอิง ฝรั่งเศส ประกาศแต่งตั้ง ปาทริค วิเอร่า อดีตกุนซือ คริสตัล พาเลซ เข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมอย่างเป็นทางการด้วยสัญญา 3 ปี หรือจนถึงเดือนมิถุนายนปี 2026 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 กรกฎาคม โดยจะเข้ามาทำหน้าที่แทน เฟรเดริก อันโตเน็ตติ ที่แยกทางกับสโมสรช่วงปลายเดือนมิถุนายน แม้จะพาทีมรอดพ้นจากการหล่นชั้น เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาก็ตาม

เทรนเนอร์วัย 47 ปี ต้องกลายเป็นกุนซือว่างงาน หลังจากโดน ปราสาทเรือนแก้ว ปลดออกจากตำแหน่ง โดยพาทีมไร้ชัยชนะ 12 นัดติด รั้งอันดับ 12 ของตาราง มี 27 แต้มอยู่เหนือโซนตกชั้นอยู่ 3 คะแนน ทำให้ต้องสั่งปลดพ้นจากตำแหน่งไปเมื่อวันศุกร์ที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา ก่อนที่ รอย ฮ็อดจ์สัน เฮดโค้ชจอมเก๋าจะมาช่วยกู้วิกฤตเอาไว้ได้

ขณะที่ อดีตแข้ง อาร์เซน่อล หวนกลับมาทำงานในลีกแดนน้ำหอมอีกครั้ง หลังจากได้รับการติดต่อจาก สตราส์บูร์ก โดย บลูโค ของ ท็อดด์ โบห์ลี่ ซึ่งเป็นเจ้าของ เชลซี ได้เข้ามาเทคโอเวอร์สโมสร  และต้องการหาเฮดโค้ชที่จะพาทีมประสบความสำเร็จ จึงมองว่า วิเอร่า น่าจะเป็นคนที่เหมาะสมในการเป็นเฮดโค้ชคนใหม่

" ผมมีความสุขอย่างมากที่ได้มาคุมทีม สตราส์บูร์ก ผมรู้ประวัติศาสตร์และเอกลักษณ์ของสโมสรนี้ การสร้างสโมสรใหม่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาภายใต้การดูแลของ มาร์ค เคลเลอร์ ประธานสโมสร เป็นสิ่งที่น่าชื่นชม การทำงานกับเขาเป็นความสุขที่แท้จริงสำหรับผม วันนี้ สิ่งใหม่เริ่มต้นขึ้นสำหรับ สตราส์บูร์ก และน่าตื่นเต้นสำหรับโค้ชที่จะสามารถสร้างบางสิ่งบางอย่างให้เกิดขึ้นได้ " อดีตเทรนเนอร์ของ นีซ กล่าว

สำหรับ วิเอร่า เริ่มต้นอาชีพโค้ชเมื่อเขายุติการค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในปี 2011 และรับหน้าที่คุมทีมเยาวชน เรือใบสีฟ้า ในปี 2013 ก่อนที่จะย้ายไปคุม นิวยอร์ก ซิตี้ ในเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ ปี 2016 จากนั้นกลับมายุโรปในอีก 3 ปีต่อมากับ นีซ ในลีกเอิง พาทีมจบอันดับที่ 7 ในฤดูกาลแรก แต่ถูกไล่ออกในเดือนธันวาคม 2020 หลังจากทีมโชว์ฟอร์มย่ำแย่ จากนั้น จึงมาคุม ดิ อีเกิ้ลส์ กลางปี 2021 และย้ายกลับลีกน้ำหอมอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »