ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » แทรฟฟอร์ดเซฟโทษ! 'สิงโต' สอย 'กระทิง' 1-0 ซิวยูโร ยู-21

แทรฟฟอร์ดเซฟโทษ! 'สิงโต' สอย 'กระทิง' 1-0 ซิวยูโร ยู-21

Posted 09/07/2023 by siamsport

เจมส์ แทรฟฟอร์ด เซฟจุดโทษช่วงทดเจ็บให้ อังกฤษ เฉือน สเปน 1-0 จากประตูชัยของ เคอร์ติส โจนส์ ในรอบชิง ยูโร ยู-21 2013 ที่จอร์เจีย คว้าแชมป์รายการนี้มาครองหนที่ 3 และสิ้นสุดการรอคอยนาน 39 ปี

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2023 ชุดยู-21 เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคม ที่สนาม อัดยาราเบ็ต อาเรน่า เมืองบาตูมี่ ประเทศ จอร์เจีย เป็นการเจอกันระหว่าง ทีมชาติอังกฤษ เจ้าของแชมป์รายการนี้ 2 สมัย ที่รอบรองชนะเลิศ เอาชนะ อิสราเอล มาได้ 3-0 พบกับ ทีมชาติสเปน แชมป์เก่า 5 สมัย ที่ถล่ม ยูเครน ในรอบตัดเชือกมาได้แบบสบาย 5-1

เปิดฉากครึ่งแรกมาทั้งสองทีมเปิดเกมบุกเข้าใส่กัน แต่กว่าจะมีสกอร์เกิดขึ้นก็ต้องรอจนถึงช่วงทดเวลาบาดเจ็บ นาทีที่ 4 จากจังหวะฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษเยื้องไปทางด้านขวา โคล พาลเมอร์ รับหน้าที่ปั่นด้วยซ้ายไปแฉลบหลังของ เคอร์ติส โจนส์ ที่ยืนอยู่หน้ากำแพง เปลี่ยนทางโค้งเข้าเสาสอง ทำให้ อาร์เนา เตนาส นายทวารกระทิงดุ เสียจังหวะ หมดสิทธิ์ป้องกัน และ จบครึ่งแรก สิงโตน้อย ออกนำไปก่อน 1-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง กระทิงน้อย บุกเข้าใส่อย่างหนัก และสามารถส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายได้จากการโหม่งของ อเบล รูอิซ นาทีที่ 51 แต่กลายเป็นลูกล้ำหน้าเสียก่อน พวกเขาจึงพลาดโอกาสได้ประตูไป ทว่าในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ นาทีที่ 8 แข้งสแปนิชก็มีโอกาสทำประตูตีเสมอ จากจังหวะที่ ลีวาย โคลวิลล์ ไปสกัดใส่ อเบล รูอิซ ในกรอบเขตโทษ  ผู้ตัดสินขอดู วีเออาร์ พร้อมชี้ให้เป็นจุดโทษ

อย่างไรก็ตาม รูอิซ ที่รับหน้าที่สังหารเอง กลับยิงติดเซฟของ เจมส์ แทรฟฟอร์ด ที่พุ่งไปถูกทาง และแม้ ไอมาร์ โอรอซ จะตามยิงซ้ำ ก็ยังไปติดขานายทวารชาวผู้ดี ก่อนที่เพื่อนร่วมทีมอีกรายจะตามซ้ำดาบสาม คราวนี้ข้ามคานออกไป อังกฤษ รอดพ้นจากการเสียประตูไปอย่างหวุดหวิด จากนั้น พวกเขาก็ยันสกอร์นี้เอาไว้ได้ หมดเวลาการแข่งขัน เอาชนะไปได้อย่างหวุดหวิด 1-0

ส่งผลให้ ทีมชาติอังกฤษ คว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร ยู-21 สมัยที่ 3 ไปครอง หลังเคยได้มาเมื่อปี 1982, 1984 และเป็นครั้งแรกในรอบ 39 ปี นอกจากนี้ พวกเขายังสร้างสถิติรักษาคลีนชีตได้ตลอด 6 นัดที่ฟาดแข้งในทัวร์นาเมนต์นี้ด้วย ส่วน ทีมชาติสเปน ยังคงต้องรอคอยแชมป์ที่ 6 ต่อไป หลังเคยทำได้เมื่อ ปี 1986, 1998, 2011, 2013 และ 2019

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »