ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กกท. วางแผนปรับปรุงราชมังฯ ครั้งใหญ่ เตรียมดึงเอกชนร่วมด้วย

กกท. วางแผนปรับปรุงราชมังฯ ครั้งใหญ่ เตรียมดึงเอกชนร่วมด้วย

Posted 26/07/2023 by siamsport

วางแผนไว้แล้ว! ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท. ) ชี้ วางแผยเตรียมปรับปรุงราชมังฯ ครั้งใหญ่ ให้กลับมาทันสมัยอีกครั้ง โดยจะดึงภาคเอกชนเข้ามามีส่วนร่วมด้วย เพราะต้องใช้งบประมาณในการปรับปรุงมหาศาล

หลังจากเกมฟุตบอลอุ่นเครื่องของสองทีมดังจากประเทศอังกฤษอย่าง  “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ อดีตแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2015-16 จะลงสนาม ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ยอดทีมในศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ แต่ไม่สามารถลงทำการแข่งขันได้เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างหนัก จนสนามไม่สามารถระบายน้ำให้ทัน พร้อมใช้แข่งขันได้ จนทำให้ต้องยกเลิกเกมดังกล่าวไป

ล่าสุด ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้ออกมาเผยถึงเรื่องดังกว่าวว่า “สนามราชมังคลากีฬาสถาน มีการตั้งงบประมาณในการซ่อมบำรุงอยู่ทุกปี แต่ด้วยตัวสนามมีอายุมากกว่า 30 ปีแล้ว หากจะยกระดับระบบทั้งหมดให้ทันสมัย ต้องมีการปรับปรุงครั้งใหญ่ ซึ่งกระบวนการต่างๆที่จะต้องทำนั้นต้องใช้งบประมาณจำนวนมากอย่างไรก็ตาม การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้วางแผนในการปรับปรุงสนามแห่งนี้ครั้งใหญ่ ด้วยการดึงภาคเอกชนเข้ามามีส่วนร่วมในการลงทุน เพื่อทำให้สนามแห่งนี้กลับมาใหม่ และทันสมัยอีกครั้ง”

“สำหรับการกีฬาแห่งประเทศไทย กำลังอยู่ในขั้นตอน การรออนุมติแผนปรับปรุงพื้นที่ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทยหัวหมากพื้นที่ 250 ไร่ ในโครงการ สมาร์ท เนชั่นแนล สปอร์ต ปาร์ค ที่จะดึงภาคเอกชนเข้ามาร่วมลงทุน ภายใต้งบประมาณ 12,000 ล้านบาท ระยะเวลาการดำเนินงาน 3 เฟส”

“ซึ่งการปรับปรุงสนามราชมังคลากีฬาสถานอยู่ในเฟสแรก ซึ่งที่ผ่านมาได้ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการแล้ว 2 ครั้ง หากผ่านการพิจารณาอีก 1 ครั้ง คาดว่าในประมาณอีก 3 เดือนข้างหน้าก็จะทำการเปิดให้ภาคเอกชนเข้ามาประมูล เพื่อเสนอแผนงานต่างๆในการปรับปรุงสนามราชมังฯได้ ส่วนราคาค่าใช้จ่ายก็คงขึ้นอยู่กับแบบแผนที่ภาคเอกชนเสนอเข้ามายังไม่สามารถประเมินได้”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »