ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » 'บุฟฟ่อน' ทวีตอำลาทางการ ยุติการเฝ้าเสายาวนาน 28 ปี

'บุฟฟ่อน' ทวีตอำลาทางการ ยุติการเฝ้าเสายาวนาน 28 ปี

Posted 03/08/2023 by siamsport

จานลุยจิ บุฟฟ่อน ยืนยันด้วยตัวเองผ่านทางสื่อโซเชียล ประกาศแขวนถุงมือเรียบร้อย สิ้นสุดการเป็นผู้รักษาประตูอย่างยาวนาน 28 ปี ในวัย 45 ปี พร้อมกับคว้าแชมป์มาครองอย่างมากมายหลายรายการ

จานลุยจิ บุฟฟ่อน ยอดนายทวารมากประสบการณ์ ประกาศอำลาการเฝ้าเสาอย่างเป็นทางการแล้ว แม้จะยังเหลือสัญญากับ ปาร์ม่า ต้นสังกัด ในศึก กัลโช่ เซเรีย บี อีกหนึ่งปีก็ตาม ปิดฉากการโลดแล่นในวงการลูกหนังอย่างยาวนาน 28 ปี ด้วยวัย 45 ปี พร้อมกับชูโทรฟี่และสร้างสถิติอย่างมากมาย โดยคาดว่า จะผันตัวเองไปช่วยงาน โรแบร์โต้ มันชินี่ ในทีมชาติอิตาลี แทน จานลูก้า วิอัลลี่ ที่เสียชีวิตเมื่อช่วงต้นปี

อดีตผู้รักษาประตูระดับตำนาน ใช้เวลา 2 ฤดูกาลหลังสุด กลับมาเล่นให้กับสโมสรในวัยเด็กและเป็นทีมแรกในการเริ่มต้นอาชีพ โดยลงเล่นไป 43 นัด เขาเซ็นสัญญาขยายเวลาไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2022 ซึ่งจะทำให้เขาอยู่ต่อไปจนถึงซัมเมอร์หน้า แต่ได้มีการยุติสัญญากับต้นสังกัด เพราะมีปัญหาอาการบาดเจ็บ และ ผิดหวังที่ไม่สามารถพาทีมเลื่อนชั้นมาเล่นในลีกสูงสุดแดนมะกะโรนีได้

" สิ้นสุดเพียงเท่านี้! คุณให้ผมทุกอย่าง ผมให้คุณทุกอย่าง เราทำมันมาด้วยกัน " ข้อความที่ นายด่านจอมเก๋า ทวีตลงบนทวิตเตอร์ส่วนตัว โดยมีคลิปวิดีโอที่เขาประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติในช่วงที่ผ่านมา

สำหรับ บุฟฟ่อน เริ่มต้นอาชีพกับ จัลโล่บลู ในปี 1995 โดยลงเล่นให้สโมสรไป 220 นัด ก่อนจะย้ายไป ยูเวนตุส ด้วยค่าตัวสถิติโลกในตำแหน่งผู้รักษาประตู โดยใช้เวลา 17 ปีที่ ตูริน คว้าแชมป์เซเรีย อา 9 สมัย จากนั้น ย้ายไป ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในปี 2018 ใช้เวลาเพียงหนึ่งฤดูกาล พร้อมกับ คว้าแชมป์ลีก เอิง ก่อนกลับมายัง ยูเว่ ในปี 2019 โดยเป็นตัวสำรองเป็นหลัก ลงเล่น 29 นัดในช่วงสองปีและได้สคูเด็ตโต้อีก 1 หน ก่อนที่เขาจะย้ายกลับมายัง ปาร์ม่า อีกครั้ง จนประกาศรีไทร์

นอกจากนี้ เขายังมีสถิติลงเล่นมากที่สุดใน เซเรีย อา 648 นัด,ไม่เสียประตูยาวนานที่สุดในเซเรีย อา ที่ 974 นาทีและได้แชมป์ลีกมากสุดในยุค เซเรีย อา ตั้งแต่ปี 1927 ส่วนในระดับทีมชาติ อิตาลี เขาเป็นเจ้าของสถิติสูงสุดตลอดกาลสำหรับการลงรับใช้ อัซซูรี่ ชุดใหญ่ที่จำนวน 176 นัด คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2006 ที่ประเทศเยอรมนี และ เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลกเป็นจำนวน 5 ครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »