ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » 'บุฟฟ่อน' เตรียมแขวนถุงมือวีคนี้ก่อนผันตัวรับงานทีมชาติ

'บุฟฟ่อน' เตรียมแขวนถุงมือวีคนี้ก่อนผันตัวรับงานทีมชาติ

Posted 02/08/2023 by siamsport

จานลุยจิ บุฟฟ่อน ยอดผู้รักษาประตูชาวอิตาเลียน ตัดสินใจอำลาการเป็นนายด่านอย่างแน่นอนแล้ว โดยจะประกาศรีไทร์ภายในสัปดาห์นี้ แล้วหันไปทำงานกับ โรแบร์โต้ มันชินี่ ในทีมชาติอิตาลี

จานลุยจิ บุฟฟ่อน นายทวารทีม ปาร์ม่า ในศึก กัลโช่ เซเรีย บี เตรียมประกาศอำลาการเฝ้าเสาอย่างเป็นทางการในสัปดาห์นี้ แม้จะยังเหลือสัญญากับต้นสังกัดอีกหนึ่งปีก็ตาม โดยสื่อคาดว่า จะผันตัวเองไปรับงานเป็นหัวหน้าตัวแทนทีมชาติ อิตาลี ซึ่งเวลานี้ยังไม่มีใครเข้ามาทำหน้าที่ หลังจากการเสียชีวิตของ จานลูก้า วิอัลลี่ อดีตกองหน้าชื่อดังชาวมะกะโรนี เมื่อเดือน มกราคม ปี 2023

นายด่านวัย 45 ปี เซ็นขยายสัญญากับ ปาร์ม่า เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2022 ซึ่งจะทำให้เขาอยู่ต่อจนถึงซัมเมอร์หน้า และจะใช้เวลาอยู่ค้าแข้งต่อไปเป็นเวลา 29 ปี แต่เขากลับเปลี่ยนใจขอรีไทร์ตัวเองก่อนกำหนด เนื่องจากมีปัญหาอาการบาดเจ็บ และ ผิดหวังที่ไม่สามารถพาต้นสังกัดเลื่อนชั้นมาเล่นในลีกสูงสุด หลังจากจับอันดับ 4 ของตารางเมื่อซีซั่นที่่ผ่านมา

ทีมได้ไปเล่นเพลย์ออฟ เพื่อคว้าตั๋วเลื่อนชั้น เจอกับ กายารี่ ในรอบรองชนะเลิศ แต่ปรากฎว่า ต้องปราชัยไปด้วยสกอร์รวมสองนัด 2-3 พลาดโอกาสเข้าไปเล่นในรอบชิงเพลย์ออฟอย่างน่าเสียดาย รวมถึงเขายังปฏิเสธข้อเสนอมหาศาลจากทีมในลีกซาอุดิอาระเบีย ที่เวลานี้กำลังนำนักเตะดังในลีกยุโรปเข้าไปช่วยทำให้ลีกแดนเศรษฐีน้ำมันเป็นที่นิยมมากยิ่งขึ้นด้วย

บุฟฟ่อน เป็นเจ้าของสถิติสูงสุดตลอดกาลสำหรับการลงรับใช้ อัซซูรี่ ชุดใหญ่ที่จำนวน 176 นัด โดยเปิดตัวครั้งแรกในรอบเพลย์ออฟ ฟุตบอลโลก เมื่อเดือนตุลาคม ปี 1997 ขณะที่มีอายุ 19 ปี และยังได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่า เป็นผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดตลอดกาล โดยคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2006 ที่ประเทศเยอรมนี และ เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลกเป็นจำนวน 5 ครั้ง

ส่วนในระดับสโมสร เขาคว้าแชมป์เซเรีย อา 10 สมัย กับ ยูเวนตุส, แชมป์ ลีกเอิง และ เฟร้นช์ ซูเปอร์คัพ กับ เปแอสเช, ยูฟ่า คัพ กับ ปาร์ม่า รวมไปถึงยังครองถ้วย โคปปา อิตาเลีย 6 สมัย และ ซูเปอร์โคปปา อิตาเลียน่า 7 หนด้วย นอกจากนี้ เขายังมีสถิติลงเล่นมากที่สุดใน เซเรีย อา 648 นัด,ไม่เสียประตูยาวนานที่สุดในเซเรีย อา ที่ 974 นาทีและได้แชมป์ลีกมากสุดในยุค เซเรีย อา ตั้งแต่ปี 1927

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »