ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » วัดกันที่ค่าตัวโดยประเมิน!ทีมรวมดาราพรีเมียร์ลีกซีซั่น2023/24

วัดกันที่ค่าตัวโดยประเมิน!ทีมรวมดาราพรีเมียร์ลีกซีซั่น2023/24

Posted 23/08/2023 by siamsport

เท่าที่ผ่านมา พรีเมียร์ลีก ถือเป็นลีกที่ใช้เงินซื้อนักเตะค่าตัวแพงอย่างต่อเนื่องในทุกยุคทุกสมัยซึ่งเป็นเหตุผลสำคัญทำให้พวกเขาเป็นลีกที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากคอลูกหนัง

ดังจะเห็นว่าในรอบปีที่ผ่านมา เชลซี หมดเงินไปบานกับการเสริมทัพ ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ยังจ่ายตลาดไม่แพ้ใคร รวมถึง อาร์เซน่อล ที่ลงทุนครั้งใหญ่ในซัมเมอร์นี้

ฉะนั้นแล้วจึงถือเป็นเรื่องน่าสนใจไม่น้อยหากจะมองหานักเตะที่มีค่าตัวโดยประเมินสูงสุดในแต่ละตำแหน่งของบรรดาพ่อค้าแข้งที่หากินอยู่ใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้โดยยึดตามข้อมูลจาก Transfermarkt

ผู้รักษาประตู : อารอน แรมสเดล - 40 ล้านยูโร

นายทวารมือหนึ่งของ อาร์เซน่อล กำลังถูกท้าทายตำแหน่งในซีซั่นนี้หลังจากสโมสรตัดสินใจดึง ดาบิด ราย่า มาจาก เบรนท์ฟอร์ด

กระนั้นก็ดี มือกาววัย 25 ปียังอยู่ในแผนระยะยาวของสโมสรอย่างแน่นอนหลังจากได้รับการต่อสัญญาเมื่อต้นปีไปจนถึงปี 2026

ขณะเดียวกัน แรมสเดล ยังมีลุ้นแย่งตำแหน่งโกลมือหนึ่งทีมชาติ อังกฤษ มาจาก จอร์แดน พิคฟอร์ด ด้วยโดยเขาถูกประเมินค่าตัวเอาไว้ที่หลัก 40 ล้านยูโรเท่ากับ เอแดร์ซอน ผู้รักษาประตูทีม แมนฯ ซิตี้ และเหนือกว่าทั้ง อลิสซง กับ อ็องเดร โอนาน่า

แบ็คขวา : เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ - 65 ล้านยูโร

แม้จะมีค่าตัวโดยประเมินเท่ากับ รีซ เจมส์ แต่สิ่งที่ทำให้ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ เหนือกว่ากัปตันทีม เชลซี คือสภาพความฟิต

เด็กปั้นของ ลิเวอร์พูล มีส่วนสำคัญช่วยให้ทีมได้แชมป์รายการใหญ่แทบครบแล้ว และในวัยเพียง 24 ปีเขายังมีอนาคตอีกยาวไกลโดยปัจจุบันฟูลแบ็คจอมบุกเหลือสัญญากับสโมสรอีกสองปี แต่เชื่อกันว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ พร้อมจับเขาต่อสัญญาใหม่อีกแน่ในไม่ช้านี้

เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ : รูเบน ดิอาส - 80 ล้านยูโร

ได้รับการเชิดชูว่าเป็นหนึ่งในเซ็นเตอร์ฮาล์ฟที่ดีที่สุดในโลกยุคปัจจุบัน และได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก ตลอดสามซีซั่นกับ แมนฯ ซิตี้ แถมคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของ พรีเมียร์ลีก ตั้งแต่ซีซั่นแรกที่ย้ายมาหากินในเมืองผู้ดีก่อนมีส่วนพาทีมซิวทริปเปิ้ลแชมป์เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

ในวัยเพียง 26 ปี ดิอาส ยังค้าแข้งต่อได้อีกนานโดยเขามีสัญญากับ เรือใบสีฟ้า จนถึงปี 2027 และแน่นอนว่านี่คือกองหลังที่มีค่าตัวโดยประเมินสูงที่สุดใน พรีเมียร์ลีก

เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ : ยอสโก้ กวาร์ดิโอล - 75 ล้านยูโร

เป็นปราการหลังค่าตัวแพงอีกรายที่ แมนฯ ซิตี้ ลงทุนดึงมาร่วมสังกัด และเพิ่งย้ายมาวาดลวดลายใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ด้วยค่าตัว 77.6 ล้านปอนด์จึงต้องรอดูกันอีกนิดว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะเลือกช็อปปิ้งนักเตะได้อย่างยอดเยี่ยมเหมือนที่ผ่านมาหรือไม่

จะอย่างไรก็ตาม กวาร์ดิโอล จะยังรับใช้ เรือใบสีฟ้า อย่างยาวนานแน่นอนเนื่องจากกองหลังทีมชาติ โครเอเชีย มีอายุแค่ 22 ปีเท่านั้น

แบ็คซ้าย : ลุค ชอว์ - 42 ล้านยูโร

มีค่าตัวโดยประเมินเท่ากับ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ของ อาร์เซน่อล แต่ ชอว์ คว้าพื้นที่นี้ไปครองเนื่องจากเขาเป็นกำลังหลักของทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด และทีมชาติ อังกฤษ

แม้ เอริค เทน ฮาก จะคว้า ไทเรลล์ มาลาเซีย มาเสริมทัพ แต่กองหลังทีมชาติ ฮอลแลนด์ ไม่มีวี่แววว่าจะแย่งตำแหน่งในทีมตัวจริงไปจาก ชอว์ ได้เลย

กองกลางตัวรับ : เดแคลน ไรซ์ - 90 ล้านยูโร

มอยเซส ไกเซโด้ อาจย้ายจาก ไบรท์ตัน มาร่วมทีม เชลซี ในราคาที่เป็นสถิติของลีกอิงลิช 115 ล้านปอนด์ แต่ ไรซ์ ซึ่งถูก อาร์เซน่อล ดึงมาจาก เวสต์แฮม ด้วยค่าตัวที่น้อยกว่า 10 ล้านปอนด์มีค่าตัวโดยประเมินสูงกว่าดาวเตะทีมชาติ เอกวาดอร์ และเทียบเท่ากับ โรดรี้ คีย์แมนทีม แมนฯ ซิตี้

แน่นอนว่า โรดรี้ มีผลงานที่โดดเด่นจับต้องได้ แต่ ไรซ์ ติดโผแทนกองกลางทีมชาติ สเปน เนื่องจากเขาย้ายมาส่งผลกระทบในแง่บวกให้กับทีมของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า อย่างเห็นได้ชัด และจะเป็นกำลังหลักของ เดอะ กันเนอร์ส ไปอีกนานหลังเซ็นสัญญากับทีมเมืองกรุงจนถึงปี 2028

กองกลาง : มาร์ติน โอเดการ์ด - 90 ล้านยูโร

มีค่าตัวโดยประเมินเท่ากับ ไรซ์ และ โรดรี้ แต่ในฐานะกัปตัน อาร์เซน่อล ปฏิเสธไม่ได้ว่ามิดฟิลด์ทีมชาติ นอรเวย์ เป็นหัวใจสำคัญของสโมสร และมีผลงานที่โดดเด่นที่สุดคนหนึ่งในสมรภูมิ พรีเมียร์ลีก

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จัดเป็นการเซ็นสัญญาที่คุ้มค่าอย่างมหาศาลหลังย้ายมาจาก เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัวเพียง 30 ล้านปอนด์ซึ่งหากทีมไหนกระหายพรากเขาไปจากสังเวียนแข้ง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ก็น่าจะต้องยอมจ่ายมากกว่านี้สามเท่าเป็นอย่างน้อย

กองกลาง : แบร์นาร์โด้ ซิลวา - 80 ล้านยูโร

"มันเป็นฝันของผมเช่นเดียวกับ ไคล์ วอล์คเกอร์ หวังว่ามันจะเกิดขึ้น จากก้นบึ้งของหัวใจ ผมปรารถนาอย่างนั้น" เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ตอบสื่อหลังถูกถามถึงความเป็นไปได้ที่ ซิลวา จะต่อสัญญากับ แมนฯ ซิตี้

ปฏิเสธไม่ได้ว่าปีกทีมชาติ โปรตุเกส สร้างผลงานได้อย่างโดดเด่นพาทีม เรือใบสีฟ้า ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ และตกเป็นข่าวลือย้ายทีมอยู่เสมอ กระทั่งล่าสุดเชื่อกันว่ากุนซือสแปนิชกล่อมให้เขารับใช้ทีมได้ต่อไปโดยเตรียมยื่นสัญญาใหม่ให้เขาลงลายเซ็น

ปีกขวา : บูคาโย่ ซาก้า - 120 ล้านยูโร

น่าคิดอย่างยิ่งว่าจะต้องใช้เงินมากขนาดไหนหากจะมีสักทีมที่สนใจดึง ซาก้า ไปจาก อาร์เซน่อล

ในวัย 21 ปี ซาก้า สถาปนาตัวเองเป็นตัวเลือกแรกของทีม ปืนใหญ่ ไปแล้ว และเป็นนักเตะที่ มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่สแปนิชพึ่งพาเป็นหลักโดยในเกมล่าสุดนัดบุกชนะ คริสตัล พาเลซ 1-0 ปีกทีมชาติ อังกฤษ สร้างสถิติลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก ให้สโมสรอย่างต่อเนื่อง 82 นัดแล้วเทียบเท่ากับ พอล เมอร์สัน อดีตตำนานของทีมซึ่งหมายความว่า ซาก้า จะสร้างสถิติใหม่หากได้ลงเล่นเกมหน้านัดต้อนรับ ฟูแล่ม

กองหน้า : เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ - 180 ล้านยูโร

ไม่เซอร์ไพรส์แม้แต่น้อยที่ดาวซัลโวทีม แมนฯ ซิตี้ จะอยู่ในทำเนียบนี้ และหากจะนับรวมดาวเตะในลีกอื่นด้วย  ฮาลันด์ มีค่าตัวโดยประเมินเท่ากับ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ศูนย์หน้าทีมชาติ ฝรั่งเศส ของสโมสร ปารีส แซงต์ แชร์กแมง พอดี

36 ประตูในการประเดิมสนามกับ พรีเมียร์ลีก ซีซั่นแรกถือเป็นสถิติที่น่าเกรงขามอย่างยิ่ง และหากซีซั่นนี้อดีตดาวยิงทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จะสร้างผลงานได้ตกลงไป แฟนบอล เรือใบสีฟ้า ก็น่าจะให้อภัยเขาได้

- ปีกซ้าย : ฟิล โฟเด้น - 110 ล้านยูโร

เป็นเรื่องน่าเสียดายแทนดาวเตะทีมชาติ อังกฤษ วัย 23 ปีที่ซีซั่นก่อนซึ่ง แมนฯ ซิตี้ คว้าทริปเปิ้ลแชมป์ได้สำเร็จ เขาไม่อาจแทรกตัวติดโผขุนพลตัวจริงของสโมสรได้ และมีชื่อเป็นตัวสำรองทั้งนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอคัพ และ แชมเปี้ยนส์ลีก

อย่างไรก็ดี ลูกหม้อของ เรือใบสีฟ้า รายนี้ยังมีอนาคตที่สดใส โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจาก ริยาด มาห์เรซ ย้ายออกไป รวมถึง เควิน เดอ บรอยน์ ล้มเจ็บ โฟเด้น จึงมีส่วนร่วมกับทีมในซีซั่นนี้มากขึ้นอย่างที่เห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »