ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » จะหวังพึ่งใครได้บ้างมั้ย? 5สตาร์ แมนยู ค่าตัวมหาศาลในรอบสองปีหลัง

จะหวังพึ่งใครได้บ้างมั้ย? 5สตาร์ แมนยู ค่าตัวมหาศาลในรอบสองปีหลัง

Posted 24/08/2023 by siamsport

สองปีก่อน โจเอล เกลเซอร์ ประธานร่วมของ แมนฯ ยูไนเต็ด ให้สัญญากับแฟนบอลว่าจะลงทุนเสริมทัพพาทีมกลับไปประสบกับความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่อีกหน แต่ถึงขณะนี้ ผีแดง ยังวนลูปเดิมไม่เลิก

มันกินเวลานานหนึ่งทศวรรษแล้วที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้สัมผัสกับโทรฟี่ พรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ประกาศวางมือ แถมในหลายๆซีซั่นพวกเขาไม่มีลุ้นคว้าแชมป์ลีกเลยด้วยซ้ำจากผลงานที่เลวร้าย

อย่างไรก็ดี เท่าที่ผ่านมาตระกูล เกลเซอร์ ยังลงทุนกับการเสริมทัพเช่นเดิมแม้จะโดนโจมตีเรื่องละเลยการเจียดเงินปรับปรุงสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด ให้มีเครื่องไม้เครื่องมือที่ทันสมัยมากขึ้นเหมือนกับหลายสโมสรในยุโรป

สำหรับสองปีที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด ควักจ่ายไปไม่น้อยแลกกับการคว้าดาวเตะค่าตัวแพงในสามตลาด หากแต่พวกเขาเหล่านั้นตอบแทนเม็ดเงินของสโมสรได้มากแค่ไหน เราไปลองตรวจสอบกันดู

เมสัน เมาท์ - 60 ล้านปอนด์

เพิ่งย้ายมาร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด หมาดๆโดยอดีตกองกลาง เชลซี ลงเล่นทั้งสองเกมแรกของซีซั่นใหม่ก่อนล้มเจ็บ แต่บอกเลยว่ายังควานหาตำแหน่งที่แท้จริงของตัวเองไม่ได้ และเหมือนถูกกำจัดบทบาทลงไปจากที่เคยเฉิดฉายกับ สิงห์บลูส์ เนื่องจาก ผีแดง มี บรูโน่ แฟร์นันด์ส เป็นศูนย์กลางในแผงมิดฟิลด์

ในวัย 24 ปี เมาท์ ยังมีเวลาสร้างผลงานให้สุดยอดมากกว่านี้ได้อีกเนื่องจากเขาเคยพาเศรษฐีลอนดอนคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก มาแล้วซึ่งถือเป็นการเสริมทีมที่น่าสนใจของ เอริค เทน ฮาก แต่ด้วยค่าตัว 60 ล้านปอนด์ มันจึงเลี่ยงไม่ได้ที่กองกลางมทีมชาติ อังกฤษ ต้องเอาชนะความกดดันให้ได้หากหวังประสบความสำเร็จกับ โรงละครแห่งความฝัน

ราสมุส ฮอยลุนด์ - 64 ล้านปอนด์

ยังไม่มีสิทธิ์ลงสนามนับตั้งแต่ย้ายมาจาก อตาลันต้า ด้วยค่าตัว 64 ล้านปอนด์ซึ่งสามารถเพิ่มขึ้นได้อีก 8 ล้านปอนด์ตามค่าแอดออนเนื่องจากบาดเจ็บ และในวัย 20 ปีกองหน้าทีมชาติ เดนมาร์ค จึงถือเป็นนักเตะในรุ่นราวคราวเดียวกับ เจดอน ซานโช่ และ อันโตนี่ ซึ่งตอนนี้ต่างก็ยังโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าผิดหวังไม่เลิก

อย่างไรเสีย ต้องยอมรับกันว่า ฮอยลุนด์ ยังไม่ได้พิสูจน์ตัวเองเลย และมีประสบการณ์ในเกมระดับท็อปเพียงขี้ปะติ๋ว เขาจึงมีสภาพประดุจพลอยที่ต้องรอให้ เทน ฮาก เจียระไน แต่ด้วยศักยภาพที่มีอยู่ในตัว หัวหอกโคนมมีโอกาสผงาดเป็นตำนานของทีมได้ขึ้นอยู่กับว่าจะได้รับการสนับสนุนจากพรรคพวกในทีมมากแค่ไหน และจะประสานงานกับ ซานโช่ และ อันโตนี่ ได้อย่างลงล็อกหรือเปล่า

กาเซมีโร่ - 70 ล้านปอนด์

แมนฯ ยูไนเต็ด ถูกมองว่าใช้เงินมากเกินเหตุกับนักเตะสูงวัยรายนี้ แต่ที่ปฏิเสธไม่ได้คือ กาเซมีโร่ มีประสบการณ์ที่ล้นทะลัก และผ่านการคว้าแชมป์หูใหญ่กับ เรอัล มาดริด มาแล้วสี่สมัย

จนในที่สุด กองกลางทีมชาติ บราซิล พิสูจน์ให้เห็นว่าเขาเป็นพ่อค้าแข้งระดับเวิลด์คลาสที่ ผีแดง ขาดหายไปนาน หากแต่ตอนนี้ในวัย 31 ปี สตาร์ชาวเมืองกาแฟจึงมีกำลังวังชาที่ถดถอยลงไป และส่งผลให้เกิดข้อสงสัยว่าเขาจะโชว์ฟอร์มได้เหมือนกับซีซั่นที่ผ่านมาหรือเปล่า

เจดอน ซานโช่ - 72.6 ล้านปอนด์

ทำเอาสาวก แมนฯ ยูไนเต็ด เริงร่ากันยกใหญ่เมื่อทีมโปรดจ่ายหนักดึงดาวจรัสแสงของทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาเสริมเขี้ยวเล็บ และแม้จะมีวัยแค่ 23 ปี แต่เหมือน ซานโช่ จะเรียกผลงานสุดยอดกับ เสือเหลือง กลับคืนมาไม่ได้ ไม่เว้นแม้กระทั่ง เทน  ฮาก ก็รีดฟอร์มของดาวเตะทีมชาติ อังกฤษ ไม่สำเร็จ

รวมแล้วกับสามกุนซือใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด ยังไม่มีใครปลุกฟอร์มของ ซานโช่ ได้เลยสักคน แต่ยังไงซะเด็กปั้นของ แมนฯ ซิตี้ ยังมีดีอยู่ในตัวจึงต้องรอดูกันว่าซีซั่นนี้เขาจะตอบแทนสโมสรได้มากขึ้นหรือเปล่า

อันโตนี่ - 82 ล้านปอนด์

บอกได้เลยว่านี่คือนักเตะคนโปรดของ เทน ฮาก ที่พากันย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ และทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องกัดฟันจ่ายค่าตัวก้อนโต 82 ล้านปอนด์ตามที่กุนซือดัตช์ปรารถนาหลังจากสโมสรดังของลีกเมืองกังหันลมบอกปัดข้อเสนอหลายรอบก่อนยอมปล่อยตัวปีกขวาทีมชาติ บราซิล ก่อนปิดตลาดไม่นาน

แต่เอาเข้าจริง อันโตนี่ ไม่อาจสร้างความประทับใจให้กับกองเชียร์ ปีศาจแดง ได้เลยแม้บางเกมเขาจะระเบิดฟอร์มเด็ดออกมาได้อย่างนัดชนะ อาร์เซน่อล และ บาร์เซโลน่า แต่รวมแล้วผลงานของเขายังไม่เข้าตา แถมการเล่นฟุตบอลได้แค่เท้าข้างเดียวยังทำให้เขาถูกคู่ต่อสู้จับทางได้ง่ายอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »