ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เงินไม่ใช่ทุกอย่าง! 5 แข้งสตาร์ดังที่เมินข้อเสนอสุดงามจากสโมสรซาอุฯ

เงินไม่ใช่ทุกอย่าง! 5 แข้งสตาร์ดังที่เมินข้อเสนอสุดงามจากสโมสรซาอุฯ

Posted 08/09/2023 by siamsport

ตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์นี้ ถือเป็นตลาดที่บรรดาสโมสรแถวหน้าในศึก ซาอุดิ โปร ลีก (ซาอุดีอาระเบีย) สร้างปรากฏการณ์เขย่าวงการฟุตบอล ด้วยการทุ่มเงินจำนวนมหาศาล เซ็นสัญญากับบรรดานักเตะระดับสตาร์ดังจากลีกยุโรป อาทิเช่น เนย์มาร์, คาริม เบนเซม่า, ซาดิโอ มาเน่, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ริยาด มาห์เรซ, เอ็นโกโล่ ก็องเต้ เป็นต้น แต่ถึงกระนั้นไม่ใช่ทุกคนที่ถูกสะกดจิตด้วยเม็ดเงินก้อนโต เพราะยังมีผู้เล่นระดับท็อปอีกหลายรายที่เลือกอยู่โลดแล่นในยุโรปต่อไป ถึงแม้มีข้อเสนอสุดงามจาก ซาอุฯ เข้ามาล่อตาล่อใจก็ตาม และนี่คือ 5 ตัวอย่างของคนกลุ่มดังกล่าว

- ซน ฮิง-มิน

กัปตันทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ กัปตันทีมชาติเกาหลีใต้วัย 31 ปี ถือเป็นแข้งสตาร์ดังรายแรกๆ ที่ถูกโยงกับสโมสรซาอุฯ ทว่าเม็ดเงินจำนวนมหาศาล ไม่สามารถทำให้เจ้าตัวเลือกหันหลังให้กับ สเปอร์ส และเวที พรีเมียร์ลีก ได้

"ผมมีอะไรที่จะทำอีกมากมายใน พรีเมียร์ลีก ตอนนี้เงินไม่สำคัญสำหรับผม สิ่งที่สำคัญคือการเล่นฟุตบอลด้วยความภาคภูมิใจ และเล่นอยู่ในลีกที่ตัวเองชื่นชอบต่างห่างล่ะ" ซน กล่าวไว้ช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

- ดาวิด อลาบา

เมื่อเร็วๆ นี้มีรายงานจากสื่อสเปนว่า อลาบา ได้รับความสนใจอย่างจริงจังจาก อัล อิตติฮัด โดยสโมสรยักษ์ใหญ่ซาอุฯ พร้อมเปย์ค่าเหนื่อยให้สูงถึงปีละ 25 ล้านยูโร (ประมาณ 950 ล้านบาท) เลยทีเดียว แต่ ดาวเตะทีมชาติออสเตรียวัย 31 ปี เลือกปฏิเสธทันควัน เพราะต้องการอยู่ช่วย เรอัล มาดริด ต่อไป

- อังเคล ดิ มาเรีย

ยอดปีกจอมเก๋าชาวอาร์เจนไตน์วัย 35 ปี เป็นอีกหนึ่งคนที่ได้รับการทาบทามจากสโมสรซาอุฯ ช่วงซัมเมอร์นี้ แต่สุดท้ายเจ้าตัวเลือกกลับไปเล่นให้ต้นสังกัดเก่าที่ โปรตุเกส อย่าง เบนฟิก้า หลังจากที่หมดสัญญากับ ยูเวนตุส

"ผมได้รับโทรศัพท์จากทางฝั่ง ซาอุดีอาระเบีย หลายครั้งเลย ข้อเสนอที่พวกเขายื่นมา มันเป็นอะไรที่บ้าคลั่งมากๆ แต่ผมตัดสินใจเลือกด้วยหัวใจ ผมอยากกลับมาที่ เบนฟิก้า" ดิ มาเรีย กล่าว หลังจากที่เซ็นสัญญากับ เบนฟิก้า เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

- เซร์คิโอ รามอส

รามอส เพิ่งเซ็นสัญญากลับไปเล่นให้ต้นสังกัดแรกในอาชีพนักเตะอย่าง เซบีย่า สดๆ ร้อนๆ เมื่อไม่กี่วันที่แล้ว หลังจากที่หมดสัญญากับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และเขาก็เป็นอีกหนึ่งคนที่เลือกมองข้ามโอกาสในการย้ายไปโกยเงินที่ ซาอุดีอาระเบีย

"จริงๆ แล้วผมมีโอกาสที่จะอยู่เล่นที่ ปารีส ต่อไปอีกสองปี แต่ผมไม่ต้องการแบบนั้น ผมย้ายทีมตามเสียงเรียกร้องของหัวใจตัวเองมาโดยตลอด ไม่ใช่เรื่องเงิน ซึ่งนั่นคือเหตุผลที่ผมเลือกที่จะไม่ไป ซาอุดีอาระเบีย หรือย้ายไปเล่นใน เอ็มแอลเอส (สหรัฐอเมริกา)" ยอดปราการหลังชาวสแปนิชวัย 37 ปี กล่าว หลังจากเปิดตัวกับ เซบีย่า

- โมฮาเหม็ด ซาลาห์

ถือเป็นประเด็นใหญ่ที่ทำเอาบรรดาแฟนบอล ลิเวอร์พูล ว้าวุ่นใจอย่างหนัก เพราะตลอดช่วงสัปดาห์นี้มีรายงานว่า อัล อิตติฮัด กำลังพยายามอย่างหนักที่จะคว้าตัว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ มาร่วมทีม โดยพร้อมจ่ายค่าเหนื่อยให้สูงถึงสัปดาห์ละ 2.45 ล้านปอนด์ (ประมาณ 107.8 ล้านบาท) เลยทีเดียว และยินดีฟาดเงินก้อนโตอีก 215 ล้านปอนด์ (ประมาณ 9,460 ล้านบาท) เพื่อล่อใจ ลิเวอร์พูล ให้ปล่อยตัว ซาลาห์ ออกจากถิ่น แอนฟิลด์

อย่างไรก็ตาม "หงส์แดง" มีจุดยืนชัดเจนที่จะไม่ขาย ยอดดาวยิงชาวอียิปต์วัย 31 ปี ขณะที่ตัวนักเตะเองก็ไม่งอแง หรือร้องขอย้ายทีมแต่อย่างใด ซึ่งถือเป็นข่าวดีมากๆ ทั้งสำหรับสโมสรและเหล่าสาวก "เดอะ ค็อป" แถมล่าสุดตลาดนักเตะที่ ซาอุฯ ปิดตัวลงเรียบร้อยแล้วด้วย เมื่อเวลา 04.00 น. ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »