ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ไทยรัฐทีวี คว้าสิทธิ์ถ่ายทอดสด ทีมชาติไทย ประเดิมยิงสด "ช้างศึก" ทัวร์ยุโรป

ไทยรัฐทีวี คว้าสิทธิ์ถ่ายทอดสด ทีมชาติไทย ประเดิมยิงสด "ช้างศึก" ทัวร์ยุโรป

Posted 26/09/2023 by siamsport

ไทยรัฐทีวี คว้าสิทธิ์ยิงสด ทีมชาติไทยชุดใหญ่ และทีมชุด ยู-23 ถึงธันวาคม 2568 ต่อยอดแคมเปญ "เชียร์ไทยให้กึกก้อง" เพื่อคนไทยได้เชียร์ตลอด 2 ปี ประเดิมยิงสดฟีฟ่าเดย์เดือนตุลาคมนี้ "ช้างศึก" บุกยุโรปหวด "จอร์เจีย-เอสโตเนีย" ต่อยอดถ่ายสด 2 แมตช์คัดบอลโลก 2026 เดือนพฤศจิกายนนี้ตามลำดับ

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มอบสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ และทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี แก่สถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี 2 ปี จนถึงธันวาคม 2568 ต่อยอดแคมเปญ ‘เชียร์ไทยให้กึกก้อง’ เริ่มความมันส์ทัวร์นาเมนต์แรก ในเกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์เดือนตุลาคม ทีมชาติไทยชุดใหญ่ บุกเยือน จอร์เจีย และ เอสโตเนีย

โดยวันอังคารที่ 26 ก.ย.2566 เวลา 11.00 น. ณ ห้อง Executive Meeting Room ชั้น 2 อาคาร HOUSE OF THAI FOOTBALL สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ หัวหมาก พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย คุณวัชร วัชรพล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจ สถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี, คุณพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ และ มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย ร่วมงานแถลงข่าวมอบสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลทีมชาติไทย แก่สถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี จนถึงธันวาคม 2568

สำหรับ ไทยรัฐทีวี ให้ความสำคัญกับการเสิร์ฟคอนเท้นต์ที่หลากหลายให้กับผู้ชมคนไทย ซึ่งรายการกีฬาถือเป็นหนึ่งในสิ่งที่เราให้ความสำคัญมาโดยตลอด คัดสรรจาก สิ่งที่คนไทยอยากดู คนไทยสนใจ โดยเฉพาะการถ่ายทอดสดฟุตบอลทีมชาติไทยที่เป็นกีฬามหาชน ดูได้ทุกเพศ ทุกวัย และที่สำคัญ เป็นกีฬาระดับชาติที่คนไทยยังคงฝากความหวังและตั้งตาคอยส่งแรงเชียร์อยู่ตลอดมา ซึ่งไทยรัฐทีวีมองเห็นความสำคัญนี้ จึงมีนโยบายในการสนับสนุนลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดมาตลอด ตั้งแต่เปิดสถานี จนถึงปีนี้เข้าสู่ปีที่ 8 แล้ว

พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า "ก่อนอื่นต้องขอบคุณคณะผู้บริหารไทยรัฐทีวี ที่ให้การสนับสนุนลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลทีมชาติไทย มาอย่างต่อเนื่อง 8 ปี และกำลังจะก้าวสู่ปีที่ 9 และ 10 ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดียิ่งสำหรับแฟนบอลชาวไทย ที่จะได้ชมและเชียร์กีฬาฟุตบอลที่ถือว่าได้รับความนิยมจากคนไทยเป็นอันดับหนึ่ง ผ่านไทยรัฐทีวี ช่อง 32 และชมผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่เว็บไซต์ของทางไทยรัฐ"

"ตลอด 8 ปี ที่ผ่านมา ไทยรัฐทีวี แสดงให้เห็นศักยภาพด้วยการนำเอาเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาเพื่อเพิ่มอรรถรสในการรับชมอยู่ตลอดเวลา ทั้ง ชมสดๆ หรือ ดูย้อนหลัง และไฮไลท์การแข่งขัน อีกทั้งไทยรัฐเองยังมีแคมเปญ ‘เชียร์ไทยให้กึกก้อง’ และมีการประชาสัมพันธ์ความเคลื่อนไหวต่างๆ ครอบคลุมง่ายต่อการเข้าถึงของคนไทยทุกกลุ่ม ทั้ง สื่อทีวี สิ่งพิมพ์ ออนไลน์ และโซเชียลมีเดีย ซึ่งถือว่ามีความพร้อมอย่างยิ่งในการถ่ายทอดสดฟุตบอลทีมชาติไทย"

ด้าน คุณวัชร วัชรพล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจ บริษัท ทริปเปิล วี บรอดคาสท์ จำกัด (ไทยรัฐทีวี) และ บริษัท เทรนด์ วีจี3 จำกัด (ไทยรัฐออนไลน์) กล่าวถึงการได้รับสิทธิ์ในครั้งนี้ว่า "ผมขอขอบคุณสมาคมฟุตบอลฯ ที่ให้โอกาสไทยรัฐทีวี ได้ถ่ายทอดสดฟุตบอลทีมชาติไทย ซึ่งปีนี้เข้าปีที่ 8 แล้วสำหรับไทยรัฐทีวี โดยการตัดสินใจในครั้งนี้ ก็สอดคล้องกับแคมเปญ "เชียร์ไทยให้กึกก้อง" ที่เราพยายามผลักดันและให้ความสำคัญกับ “การถ่ายทอดสดกีฬา” มาโดยตลอด โดยคัดสรรจาก สิ่งที่คนไทยอยากดู และสนใจ สำหรับครั้งนี้ ไทยรัฐทีวีได้รับสิทธิ์ในการเป็น Official Broadcaster ให้กับทีมชาติไทยชายชุดใหญ่ และทีมชาติไทยชายชุด U23 โดยเริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคมนี้ ไปจนถึงธันวาคม 2568"

คุณวัชร กล่าวต่อว่า "แมตช์การแข่งขันในตุลาคมนี้ ทีมชาติไทยชุดใหญ่เตะอุ่นเครื่อง ฟีฟ่าเดย์ 2 แมทช์ โดยทีมชาติไทย จะบุกไปเยือน จอร์เจีย ในวันที่ 12 ตุลาคม ต่อด้วยเยือน เอสโตเนีย ในวันที่ 17 ตุลาคม และที่พลาดไม่ได้เลยคือ ทัวร์นาเมนต์ หยุดโลกอีกครั้ง คือ การแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก (world cup qualified) รอบใหม่ สำหรับปี 2026 ซึ่งนัดแรก ไทยจะเปิดบ้านเตะกับทีมชาติจีน ในวันที่ 16 พฤศจิกายน นี้ คิดว่าแฟนๆ ทั่วประเทศน่าจะตื่นเต้นกับแมตช์นี้มากๆ เพราะผลการแข่งขันสำคัญมากกับการเข้ารอบต่อไป รวมถึงเป็นการกลับมาเตะที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน อีกครั้งสำหรับทีมชาติไทยชุดใหญ่ ผมคิดว่า เราจะได้เห็นบรรยากาศที่ยอดเยี่ยม แฟนบอลไทยเข้ามาเชียร์เต็มสนาม และแรงเชียร์จากคนไทยผ่านหน้าจอไทยรัฐทีวีในการแข่งขันแมตช์นี้อย่างแน่นอน"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • “อิสสระ” ให้สัมภาษณ์หลังทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบ
    “อิสสระ ศรีทะโร” ให้สัมภาษณ์ หลังทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย เอเชียน เกมส์ ————— อิสสระ ศรีทะโร ให้สัมภาษณ์ หลังเกมที่ทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายการแข่งขันฟุตบอลชาย ในมหกรรมเอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ สาธารณรัฐประชาชนจีน
  • จอร์เจีย เผยสังเวียนแข้งอุ่นเครื่อง ทีมชาติไทย 12 ตุลาคมนี้
    จอร์เจีย ได้สังเวียนแข้งหวดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เตะที่กรุงทบิลิซิ เกมอุ่นเกือกฟีฟ่าเดย์ 12 ตุลาคมนี้ พร้อมนำทัพดาวดังอย่าง ควิชา ควารัตสเคเลีย ปีกตัวเก่งของนาโปลี ส่วนทัพ "ช้างศึก" เตรียมแบโผ 23 คนต้นเดือนหน้าจากลิสต์รายชื่อที่มีอยู่ 50 คน
  • "มาซาทาดะ อิชิอิ" ลาแฟน บุรีรัมย์ คาดยุติบทบาทในทีมชาติไทยด้วย
    มาซาทาดะ อิชิอิ โพสต์อำลา บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการ พร้อมขอบคุณที่คอยซัพพอร์ตเสมอมา ปิดฉากโค้ชประวัติศาสตร์ฟุตบอลไทยพา “ปราสาทสายฟ้า” คว้าเทรเบิลแชมป์ได้ 2 ซีซั่นติด ด้านแฟนบอลคาดยุติบทบาทประธานเทคนิคทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ด้วย หลังไม่ได้ไปต่อกับบุรีรัมย์ฯ ผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่าย
  • “โค้ชหระ” เผย ถ้าทีมเล่นอย่างอดทน และ โต้กลับเร็วก็มีโอกาสคว้าชัย
    มีวิธีโจมตีแล้ว! “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร เฮดโค้ช ทีมชาติไทย ชุดเอเชียนเกมส์ เผยความพร้อมของทีมก่อนเจอ บาห์เรน ชี้ชัด เขาเป็นทีมที่ดีที่ชอบเล่นเกมรุก แต่ไม่ชอบเล่นเกมรับ เพราะฉะนั้นถ้าเราเล่นด้วยความอดทน และ วินัย และหาจังหวะโต้กลับ เราก็มีโอกาส

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »