ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ใครคือ ผู้แพ้ - ผู้ชนะ!ส่องผลงานยอดแย่ของ แมนยู ช่วงต้นซีซั่น

ใครคือ ผู้แพ้ - ผู้ชนะ!ส่องผลงานยอดแย่ของ แมนยู ช่วงต้นซีซั่น

Posted 10/10/2023 by siamsport

แมนฯ ยูไนเต็ด ออกสตาร์ตซีซั่นใหม่ได้ไม่เหมือนกับที่หลายฝ่ายคาดการณ์เอาไว้เนื่องจากเป็นที่เชื่อกันว่า เอริค เทน ฮาก จะมีผลงานที่ดีขึ้นหลังจากซีซั่นก่อนเขาประเดิมคุมทีม ผีแดง ได้อย่างน่าประทับใจ

ยิ่งไปกว่านั้น นายใหญ่ดัตช์ได้รับการอัดฉีดให้เสริมทัพในช่วงซัมเมอร์ตามต้องการเช่นกันไม่ว่าจะเป็น เมสัน เมาท์ , อ็องเดร โอนาน่า , ราสมุส ฮอยลุนด์ และ โซฟียาน อัมราบัต เป็นอาทิ แต่กลายเป็นว่าทีมจาก โอลด์ แทรฟฟอร์ด ออกอาการถดถอยอย่างน่าใจหาย

นอกจากจะแพ้ในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มสองนัดรวดแล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด ยังปราชัยในเกมลีกสี่นัดเข้าไปแล้วจากการออกสตาร์ตแปดนัด

เข้าอีหรอบนี้ จึงแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่ เทน ฮาก จะพาทีมซิวอันดับท็อปโฟร์อีกรอบเพราะว่ากันว่าเกมที่ดีที่สุดของเขาในซีซั่นนี้คือการคุมทีมถล่ม คริสตัล พาเลซ ในศึก คาราบาวคัพ รอบสาม แต่อย่าลืมว่าทั้ง ผีแดง และ อินทรีผงาดฟ้า ไม่ได้ใช้งานทีมชุดที่ดีที่สุดในเกมดังกล่าว

กระทั่งเกมต่อมาในลีก แมนฯ ยูไนเต็ด โชว์ฟอร์มได้อย่างเลวร้ายที่สุดซะอย่างนั้นเมื่อพ่ายคารังให้กับทีม ดิ อีเกิ้ลส์ แถมพวกเขาน่าจะแพ้คาบ้านสามเกมซ้อนด้วยหากไม่ได้ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ สวมวิญญาณสุดยอดซูเปอร์ซับช่วยเอาไว้ด้วยการตะบันสองประตูในช่วงทดเวลาพาทีมแซงชนะ เบรนท์ฟอร์ด 2-1 อย่างเหลือเชื่อเป็นที่สุด

จากผลงานดังกล่าว มันฟ้องให้เห็นทนโท่ว่าพวกเขาถอยหลังลงคลองทั้งๆที่มีการเสริมขุมกำลัง แต่หากจะมองหาข้อแก้ตัวให้กับ เทน ฮาก ก็ต้องบอกว่า ผีแดง ประสบกับปัญหานักเตะล้มเจ็บมากถึง 12 รายจนทำให้เขายังควานหาความลงตัวให้กับทีมไม่ได้

จะอย่างไรก็ตาม ในเมื่อศึก พรีเมียร์ลีก ถูกเกมทีมชาติเข้ามาขัดจังหวะอีกรอบ เราจึงสมควรเพ่งเล็งกันว่าใครคือผู้แพ้และผู้ชนะในทีม ปีศาจแดง ณ เวลานี้

- ผู้แพ้

-เจดอน ซานโช่

ทำไปทำมา ความบาดหมางระหว่าง เทน ฮาก กับ ซานโช่ กินเวลาล่วงเลยมานานเกินคาดเนื่องจากต่างก็ไม่คิดลดราวาศอกให้กันหลังกุนซือดัตช์ยืนยันต้องการคำขอโทษจากนักเตะ หากแต่ปีกจอมฉาวเมินที่จะกล่าวคำขอโทษ

อย่างไรเสีย ก่อนที่ดาวเตะอิงลิชจะถูกสโมสรสั่งพักงานมาจนถึงบัดนี้ อดีตสตาร์ทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยังตอบแทน แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้เลยทั้งๆที่สโมสรอุตสาห์จ่ายอย่างแพงดึงเขามาสวมยูนิฟอร์ม เร้ด เดวิลส์ ในราคา 72 ล้านปอนด์ แต่กลายเป็นว่าแฟนบอลอสูรมีอันต้องผิดหวังฟอร์มการเล่นที่สุดฝืดของเขา

อีกทั้งอย่าลืมว่าก่อนหน้านี้ เทน ฮาก เปิดโอกาสให้ ซานโช่ ผละไปซ้อมเดี่ยวในฮอลแลนด์หมายให้นักเตะเรียกฟอร์มเก่งสมัยค้าแข้งกับ เสือเหลือง ออกมาให้ได้ซึ่งชี้ให้เห็นว่าเขาคาดหวังในตัว ซานโช่ เอาไว้สูง แต่หลังกลับสู่เมืองผู้ดี ปีกชื่อดังยังไม่ได้แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการเลยแม้แต่น้อยก่อนผิดใจกับเจ้านายหลังโดนกาชื่อทิ้งออกจากเกมบุกไปแพ้ อาร์เซน่อล เนื่องจากซ้อมได้อย่างย่ำแย่

มองดูแล้วมันจึงมีความเป็นไปได้สูงที่ ซานโช่ จะไม่ได้ลงเล่นให้ ปีศาจแดง อีกแล้วเนื่องจากเขาไม่น่าจะยอมขอโทษ เทน ฮาก และตั้งเป้าย้ายทีมในเดือนม.ค.เพื่อจะได้ไม่ต้องร่วมงานกับผู้จัดการทีมสกินเฮดอีกต่อไป

- มาร์คัส แรชฟอร์ด

ได้รับคำชมอย่างล้นหลามจากฟอร์มการเล่นเมื่อซีซั่นก่อนหลังระเบิดลีลาตะบันประตูได้ 30 ลูก และ 11 แอสซิสต์ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดนับตั้งแต่เขาก้าวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด

จากความสำเร็จดังกล่าวของ แรชฟอร์ด จึงเป็นธรรมดาที่ เทน ฮาก จะได้รับการสรรเสริญฐานที่ปลุกปั้นกองหน้าทีมชาติ อังกฤษ ได้อย่างยอดเยี่ยม หากแต่ขณะเดียวกันอดีตโค้ชทีม อาแจ็กซ์ ยืนยันว่าสตาร์ดังไม่ใช่กองหน้ามืออาชีพ และจัดแจงทุ่มเงินฉุด ราสมุส ฮอยลันด์ หัวหอกทีม อตาลันต้า มาล่าตาข่าย

ฉะนั้นแล้ว ซีซั่นนี้ แรชฟอร์ด จึงถูกโยกให้หวนกลับไปรับบทปีกซ้ายตามที่เจ้าตัวช่ำชอง แต่กลายเป็นว่าเขาเล่นได้อย่างผิดฟอร์ม และมีผลงานที่ตกต่ำลงอย่างรวดเร็ว

ส่วนหนึ่งอาจเป็นการขาดความมั่นใจดังจะเห็นว่าในหลายๆเกมเขาตัดสินใจผิดพลาดจนทำให้ทีมเสียประโยชน์ รวมทั้งความเป็นเพชฌฆาตบริเวณหน้าปากประตูก็ดูจะกลายเป็นอดีตไปแล้ว

จึงเป็นเรื่องช่วยไม่ได้ที่ แรชฟอร์ด มีส่วนทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เริ่มซีซั่นได้อย่างย่ำแย่เนื่องจากเขาไม่อาจร่ายลีลาได้เหมือนซีซั่นที่ผ่านมา และได้แต่หวังว่าหลังพ้นช่วงเบรกเกมทีมชาติ ดาวซัลโวเมื่อซีซั่นก่อนจะกลับมาเป็นความหวังของทีมได้อีกคำรบ

- กาเซมีโร่

โดนนักวิจารณ์ชี้นิ้วว่า ผีแดง ลงทุนแพงเกินไปที่ซื้อนักเตะอายุมากด้วยเม็ดเงินมหาศาล แต่เอาเข้าจริงบอกได้เลยว่าถ้าไม่ได้ฝีเท้าของอดีตกองกลางทีม เรอัล มาดริด มาช่วยเอาไว้ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ไม่น่าจะประสบความสำเร็จได้ทั้งแชมป์ คาราบาวคัพ รองแชมป์ เอฟเอคัพ และอันดับสามของ พรีเมียร์ลีก

อย่างไรก็ดี มาถึงซีซั่นนี้เจ้าของค่าตัว 60 ล้านปอนด์ส่อแววโดนสังขารที่เพิ่มมากขึ้นเล่นงานจนก่อความผิดพลาดหลายเกม แถมมองดูแล้วสตาร์ทีมชาติ บราซิล อาจรอวันปลดระวางมากกว่าที่จะเนรมิตฟอร์มอันฉกาจฉกรรจ์กลับคืนมาได้ด้วยซ้ำ

ในฐานะหัวใจสำคัญของ แมนฯ ยูไนเต็ด นาทีนี้ กาเซมีโร่ ไม่ได้อยู่ในสถานะดังกล่าวอีกแล้วจึงส่งผลให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีผลงานที่ย่ำแย่ และอาจไม่แปลกที่ ราชันชุดขาว ยอมขายยอดกองกลางซึ่งอยู่ในช่วงรอวันโรยรา

กระนั้นก็ดี กาเซมีโร่ ไม่ถึงกับมีผลงานในด้านลบซะเลยทีเดียวเพราะอย่างน้อยในตอนนี้เขารั้งตำแหน่งดาวซัลโวของทีมหลังจัดการสอยตาข่ายไปแล้วสี่เม็ด แต่หากจะร้องหาฟอร์มที่กร้าวแกร่งดังเดิมของเขา มันอาจเป็นไปไม่ได้อีกต่อไปแล้ว

- อ็องเดร โอนาน่า

แทนที่จะย้ายมาทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด สร้างเกมจากแดนหลังได้ กลับกลายเป็นว่า โอนาน่า กำลังกลายเป็นตัวปัญหาของสโมสร และทำให้กองเชียร์ของ โรงละครแห่งความฝัน คิดถึง ดาบิด เด เคอา มากขึ้นทุกที

ด้วยความเป็นนายทวารที่เชื่อมั่นในตัวเองสูง ปรากฏว่าคุณสมบัติข้อนี้กำลังฆ่ามือกาวทีมชาติ แคเมอรูน ทั้งทางตรงและทางอ้อมเนื่องจากเขาก่อความผิดพลาดเป็นระยะทั้งเซฟลูกง่ายๆหลุดมือตุงตาข่าย ตลอดจนการผ่านบอลหน้าปากประตูที่ไม่ได้ก่อให้เกิดประโยชน์ใดๆทั้งสิ้น แถมกลายเป็นตัวถ่วงที่เน้นครองบอลแทบเท้าจนทำให้เกมของ ผีแดง อืดอาดยืดยาดด้วยซ้ำไป

และจากที่เห็น อดีตนายด่านตาข่ายทีม อินเตอร์ มิลาน กลายเป็นจอมสร้างคอนเทนต์คนใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด แทนที่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ไปแล้ว แต่เหนืออื่นใดมันชัดเจนว่าเขายังไม่ถึงระดับ เอแดร์ซอน หรือ อลิสซง ที่สามารถบิลด์เกมจากแดนหลังได้

อย่างไรก็ดี ครั้นจะไปโทษ โอนาน่า คนเดียวก็ไม่ถูกเนื่องจากแผงหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด แทบทุกรายไม่มีคุณสมบัติสร้างเกมจากแดนหลังเนื่องจากส่วนใหญ่ไม่มีทักษะครองบอลที่สูงส่งซึ่งฟ้องให้เห็นว่า เทน ฮาก คิดผิดที่พยายามฝืนความจริงให้ ผีแดง เล่นในระบบนี้จนทำให้ทีมประสบกับปัญหาต่างไปจากซีซั่นก่อนที่สโมสรมี  เด เคอา เฝ้าเสาจนเขาคว้ารางวัล ถุงมือทองคำ ได้โดยที่ปีศาจร้ายไม่จำเป็นต้องเล่นในสไตล์ที่ทันสมัยให้เหมือนกับหลายๆทีมที่มีกองหลังทักษะสูงในการครองบอลและผ่านบอลให้กันจนพร้อมสร้างเกมขึ้นมาได้ ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด รอวันโดนฝ่ายตรงข้ามบีบสูงเข้าแย่งบอลซะมากกว่า

- ผู้ชนะ

- ราสมุส ฮอยลุนด์

อาจออกสตาร์ตได้อย่างล่าช้าเนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บติดตัวมา แต่ในที่สุดสตาร์ทีมชาติ เดนมาร์ค  ก็ส่อเค้าว่าสามารถตอบโจทย์อย่างที่ เทน ฮาก ปรารถนาได้

แม้จะย้ายมาด้วยค่าตัวมหาศาล แต่ดาวยิงวัย 20 ปีแสดงให้เห็นว่าเขาสามารถแบกรับความกดดันดังกล่าวได้แม้อาจไม่มีฝีเท้าถึงระดับ แฮร์รี่ เคน เป้าหมายแรกที่ ผีแดง กระหายคว้ามาร่วมชายคาก็ตาม

นอก

หลังพังประตูที่สองของตัวเองได้ในเกมแพ้ กาลาตาซาราย แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด ก็พอจะตั้งความหวังได้ว่าสตาร์ชาวเมืองโคนมพร้อมผลิตประตูให้ทีมได้มากขึ้นอีกสมกับที่ เทน ฮาก ทุ่มเงินเซ็นสัญญากับเขา

- สกอตต์ แม็คโทมิเนย์

ถูกเปลี่ยนลงไปแทน อัมราบัต ในช่วงสี่นาทีสุดท้าย และสร้างความฮือฮากระทุ้งได้สองประตูในช่วงทดเวลาพา แมนฯ ยูไนเต็ด โกงความตายแซงชนะ เบรนท์ฟอร์ด 2-1 อันทำให้ เทน ฮาก เชื่อว่าจะเป็นจุดเปลี่ยนในซีซั่นนี้ของสโมสร

อันที่จริง กองกลางทีมชาติ สกอตแลนด์ เป็นหนึ่งในรายชื่อที่กุนซือจากแดนทิวลิปหวังโละทิ้งเมื่อช่วงซัมเมอร์ด้วยเนื่องจากเป็นสมาชิกอีกรายของทีมที่ไม่อาจโชว์ฟอร์มได้อย่างคงเส้นคงวา แต่เผอิญว่า เฟร็ด ถูกขายออกไปก่อน และกว่าที่ ผีแดง จะได้ตัว อัมราบัต สมใจก็ต้องรอจนนาทีสุดท้ายก่อนตลาดวายจึงส่งผลให้ แม็คโทมิเนย์ ยังได้ไปต่อ

พร้อมกันนี้ หลังเป็นฮีโร่ในเกมดวลกับ เดอะ บีส์ เทน ฮาก ได้หยอดคำหวานใส่กองกลางเลือดวิสกี้อย่างเลิศเลอหลังช่วยให้เขารอดพ้นจากความกดดันไปได้เปลาะใหญ่

ถึงอย่างนั้นก็เถอะ จากที่ได้เห็นกัน แม็คโทมิเนย์ มีผลงานที่ดีกับทีมชาติเท่านั้นเนื่องจากปีนี้เขาซัดประตูได้หกลูกแล้ว แต่ในยามลงบู๊ให้ ปีศาจแดง  ศักยภาพของเขายังไม่ดีพอที่จะยึดตำแหน่งตัวจริงของทีมได้ และน่าจะเป็นอีกครั้งที่เขาสร้างประโยชน์ให้ทีมได้แบบชั่วประเดี๋ยว

- อะไหล่ในแผงหลัง

เป็นเพราะว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ประสบกับปัญหามีนักเตะแผงหลังล้มเจ็บหลายรายทั้ง ราฟาแอล วาราน , ลิซานโดร มาร์ตีเนซ , อารอน วาน บิสซาก้า ,ลุค ชอว์ , ไทเรลล์ มาลาเซีย และ เซร์คิโอ เรกีลอน การเซ็นสัญญากับ จอนนี่ อีแวนส์ จึงน่าจะเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องของ เทน ฮาก

กระทั่งล่าสุด วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ น่าจะบาดเจ็บเพิ่มอีก แต่อาจไม่หนักหนา มันจึงทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการขุมกำลังในแดนหลังมากขึ้น

ต่อปัญหาบาดเจ็บของ วาราน ที่มีสภาพร่างกายสามวันดีสี่วันไข้ ทำให้ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ได้กลับมาลงเล่นในเกมบู๊กับ เบรนท์ฟอร์ด ด้วยการจับคู่กับ อีแวนส์ โดยที่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติ สวีเดน ถูกโยกไปเล่นเป็นแบ็คซ้ายแทน อัมราบัต กองกลางทีมชาติ โมร็อกโก  ที่ไม่อาจรับผิดชอบพื้นที่ในแผงหลังได้

ว่าถึง แม็กไกวร์ ในที่สุด เทน ฮาก ก็จำเป็นต้องพึ่งพาอาศัยอดีตกัปตันหลังพยายามโละเขาออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์ แต่กองหลังค่าตัวแพงยืนยันขออยู่ต่อเพื่อแย่งตำแหน่งในทีมโดยบอกปัดข้อเสนอของ เวสต์แฮม

จากสถานะตัวเลือกเซ็นเตอร์ฮาล์ฟอันดับที่ 5 เนื่องจาก เทน ฮาก เคยส่ง ชอว์ ลงเล่นเป็นกองหลังตัวกลาง บางทีความมุ่งมั่นของ แม็กไกวร์ ที่กระหายแย่งตำแหน่งในทีมตัวจริงกลับคืนมาอาจกลายเป็นจริงในอีกไม่นานนี้ก็ได้ใครจะไปรู้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »