ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แววดีทั้งนั้น! 5 เซนเตอร์แบ็กพลังหนุ่มที่ แมนยู ควรสอยช่วงมกราคม

แววดีทั้งนั้น! 5 เซนเตอร์แบ็กพลังหนุ่มที่ แมนยู ควรสอยช่วงมกราคม

Posted 10/10/2023 by siamsport

เป็นที่ชัดเจนว่า ตำแหน่งปราการหลังตัวกลางถือเป็นตำแหน่งที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องมีการเสริมทัพในช่วงตลาดนักเตะรอบสองเดือนมกราคม เนื่องจากสองแกนหลักอย่าง ราฟาแอล วาราน กับ ลีซานโดร มาร์ตีเนซ พร้อมใจกันเจอปัญหาบาดเจ็บรุมเร้า ขณะทื่ตัวสำรองอย่าง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กับ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ต่างมีฟอร์มการเล่นที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ ส่วน จอนนี่ อีแวนส์ ตัวเก๋าเลือดไอร์แลนด์เหนือ เต็มที่เป็นได้แค่อะไหล่สำรองยามจำเป็นเท่านั้น และนี่คือ 5 ผู้เล่นในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กที่ "ปีศาจแดง" ของกุนซือ เอริค เทน ฮาก ควรสอยมาเสริมหลังบ้านช่วงตลาดกลางซีซั่น

- อันโตนิโอ ซิลวา (เบนฟิก้า)

อายุแค่ 19 ปี แต่กลายเป็นกำลังสำคัญในแนวรับ เบนฟิก้า เรียบร้อย โดยฤดูกาลก่อนลงเล่นรวมทุกรายการ 44 นัด และฤดูกาลนี้เจ้าตัวก็ยังคงเป็นผู้เล่นที่ "เหยี่ยวลิสบอน" ขาดไม่ได้เหมือนเดิม โดยลงเล่นไปแล้ว 9 นัด ทำได้ 1 ประตู แถมมีสถิติลงเล่นให้ทีมชาติโปรตุเกส 5 นัด

เมื่อเร็วๆ นี้มีรายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ได้มีการส่งแมวมองไปซุ่มดูฟอร์มของ ซิลวา เรียบร้อย โดยมีความเป็นไปได้ที่พวกเขาจะพิจารณาออกล่าตัวแข้งรายนี้ช่วงปีหน้า แต่คงจะต้องทุ่มเงินก้อนโตหน่อย เพราะปัจจุบัน ซิลวา เหลือสัญญาค้าแข้งในถิ่น เอสตาดิโอ ดา ลุซ ยาวถึงปี 2027 ขณะที่ เบนฟิก้า ขึ้นชื่อเป็นสโมสรที่ทำเงินจากการขายผู้เล่นเก่งอยู่แล้ว

 

- จอร์โจ้ สคัลวินี่ (อตาลันต้า)

เชื่อกันว่า สคัลวินี่ วัย 19 ปี คือหนึ่งในเซนเตอร์แบ็กพลังหนุ่มที่กำลังได้รับความสนใจจากหลายสโมสรยักษ์ใหญ่ในยุโรป ณ เวลานี้ หลังจากทำผลงานได้อย่างโดดเด่น จนกลายเป็นแข้งแกนหลักของ อตาลันต้า โดยเจ้าตัวลงเล่นให้ทีมไปแล้วรวมทุกรายการ 65 นัด ทำได้ 4 ประตู นับตั้งแต่ก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในปี 2021

มีรายงานระบุว่า อตาลันต้า พร้อมขาย สคัลวินี่ ซึ่งมีส่วนสูงถึง 194 เซนติเมตร ที่ราคาราว 43 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,935 ล้านบาท) ซึ่งด้วยเรตราคาแบบนี้ ถือว่าถูกมากๆ ในยุคป้จจุบัน และไม่น่าจะเกินกำลังสโมสรเงินถุงเงินถังอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เพิ่งสอย ราสมุส ฮอยลุนด์ หัวหอกดาวรุ่งทีมชาติเดนมาร์ก มาจาก อตาลันต้า ด้วยค่าตัวมหาศาล ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

 

- ฌอง-แคลร์ โตดิโบ (นีซ)

เคยมีข่าวเกี่ยวโยงกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่สุดท้ายไม่มีการโยกย้ายทีมเกิดขึ้น เพราะ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ยังคงอยู่กับทีม ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ที่ "ปีศาจแดง" จะหวนล่าตัว ปราการหลังทีมชาติฝรั่งเศสวัย 23 ปี อีกครั้งช่วงปีหน้า

ถึงแม้เคยล้มเหลวกับ บาร์เซโลน่า (ปี 2019-2021) แต่ปัจจุบัน โตดิโบ ถือเป็นกองหลังที่ นีซ ขาดไม่ได้ โดยฤดูกาลนี้มีส่วนช่วยให้ทีมเสียประตูในศึก ลีก เอิง แค่ 4 ลูกเท่านั้น (น้อยสุดในลีก) จากการลงแข่ง 8 นัด แถม นีซ ปัจจุบันรั้งอันดับสองด้วย และถือเป็นทีมเดียวใน ลีก เอิง ตอนนี้ที่ยังไม่แพ้ใคร

- อุสมาน ดิโอมองด์ (สปอร์ติ้ง ลิสบอน)

ฤดูกาลนี้ ดิโอมองด์ มีผลงานที่น่าจับตามองอย่างมาก เพราะไม่ได้มีดีแค่เกมรับเท่านั้น แต่ยังมีทีเด็ดเรื่องเกมรุกด้วย โดย 10 เกมรวมทุกรายการที่ลงเล่น เจ้าตัวทำไปแล้ว 2 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่หลายสโมสรใหญ่กำลังจับตาดูสถานการณ์ของ ปราการหลังดาวรุ่งทีมชาติไอวอรี่โคสต์วัย 19 ปี รายนี้ อย่างใกล้ชิด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ อาร์เซน่อล ต่างมีข่าวกำลังให้ความสนใจ ดิโอมองด์ เช่นกัน ดังนั้นคงไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในการล่าตัวเด็กคนนี้

 

- ปีเอโร่ อินกาเปีย (ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น)

ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาเคยมีข่าวเกี่ยวโยงกับ ลิเวอร์พูล ขณะที่เอเยนต์ก็อ้างว่า "หงส์แดง" อาจจะพิจาณาออกล่าตัว แนวรับทีมชาติเอกวาดอร์วัย 21 ปี อีกครั้งในช่วงตลาดนักเตะเดือนมกราคม เพราะฉะนั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องดำเนินการอย่างไว หากคิดที่จะปาดหน้าคู่ปรับตลอดกาลชิงตัวแข้งรายนี้เข้าสู่ถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

ถึงแม้ฤดูกาลนี้ตกเป็นตัวสำรองในถิ่น ไบอารีน่า แต่ อินกาเปีย ถือเป็นอีกหนึ่งกองหลังที่น่าสนใจอย่างมาก เพราะนอกจากเก๋าและเก่งเกินวัยแล้ว ราคาก็ไม่แรงด้วย โดยเมื่อเร็วๆ นี้ เอเยนต์เผยว่า อินกาเปีย ถูกตั้งค่าหัวไว้ที่ราว 43 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,935 ล้านบาท) ซึ่งอยู่ในระดับเดียวกับ สคัลวินี่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »