ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ได้แข้งเดี้ยงคืนครบแจ่มแน่!ไลน์อัพ แมนยู ชุดที่ดีที่สุดของ เอริค เทน ฮาก

ได้แข้งเดี้ยงคืนครบแจ่มแน่!ไลน์อัพ แมนยู ชุดที่ดีที่สุดของ เอริค เทน ฮาก

Posted 15/10/2023 by siamsport

อย่างที่รู้กันว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ประสบกับปัญหามีนักเตะล้มเจ็บหลายรายในซีซั่นนี้ซึ่งส่งผลกระทบทำให้พวกเขาออกสตาร์ตซีซั่นได้อย่างเลวร้าย

ถึงขณะนี้แทนที่จะได้นักเตะที่ล้มเจ็บกลับมารับใช้สโมสรบ้าง กลับกลายเป็นว่า เอริค เทน ฮาก มีแต่เสียขุมกำลังเพิ่มมากขึ้นทุกทีจนทำให้เขาขาดลูกทีมร่วมหนึ่งโหลเข้าไปแล้ว

ต่อประเด็นนี้ เป็นที่มองกันว่า ผีแดง ได้รับผลกระทบเนื่องจากซีซั่นที่ผ่านมาพวกเขาลงบู๊อย่างถี่ยิบทั้งศึก คาราบาวคัพ และ เอฟเอคัพ ที่ทะยานเข้าไปถึงนัดชิงชนะเลิศ ตลอดจนถ้วย ยูโรปาลีก อีกรายการแม้ทีมจาก  โอลด์ แทรฟฟอร์ด จะไปไม่สุดทางก็ตาม

จากปัญหาดังกล่าว ส่งผลให้ ผีแดง ตัดสินใจแต่งตั้งหัวหน้าทีมแพทย์คนใหม่เข้ามาดูแลอาการบาดเจ็บของนักเตะ แต่นอกจากประเด็นที่ว่า ผีแดง ยังประสบกับปัญหายุ่งเหยิงในทีมอีกด้วย

ไล่ตั้งแต่ เมสัน กรีนวู้ด ซึ่งถูกสังคมกีดกันโอกาสกลับมาลงบู๊ให้ทีม และถูกปล่อยให้ เคตาเฟ่ ยืมไปใช้งานแม้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะประสบกับปัญหาต้องการกองหน้าตัวเป้า

ถัดจากนั้น เทน ฮาก ก็มีเรื่องบาดหมางกับ เจดอน ซานโช่ และไม่คิดใช้งานดาวเตะทีมชาติ อังกฤษ มาตั้งแต่เดือนต.ค.แล้ว ขณะที่ อันโตนี่ ปีกทีมชาติ บราซิล เป็นอีกรายที่หายหน้าไปราวสองสัปดาห์หลังมีคดีทำร้ายแฟนเก่าซึ่งเจ้าตัวยืนยันในความบริสุทธิ์ของตัวเอง

ต่ออาการบาดเจ็บในทีม ผีแดง ปฏิเสธไม่ได้ว่า เทน ฮาก ขาดแคลนขุมกำลังในเกมรับมากที่สุดเนื่องจากเขาเสียลูกทีมในแผงหลังไปพร้อมๆกันหลายรายทั้ง ราฟาแอล วาราน , ลิซานโดร มาร์ตีเนซ , อารอน วาน บิสซาก้า , ไทเรลล์ มาลาเซีย และ ลุค ชอว์ จนทำให้กุนซือดัตช์ต้องปรับกระบวนทัพบ่อยครั้งเพื่อหาความลงตัว

สำหรับแดนกลาง เทน ฮาก สามารถเบาใจได้มากกว่าเนื่องจากอาการบาดเจ็บของ อาหมัด ดิยัลโล่ กับ คอบบี้ ไมนู ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อทีมเนื่องจากทั้งสองยังไม่ใช่ตัวเลือกแรกของโผ 11 นักเตะตัวจริง

จะอย่างไรก็ตาม นอกจากจะปราศจากนักเตะไปหลายรายแล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด ถูกโจมตีถึงฟอร์มการเล่นในสนามมากที่สุดเพราะมันนำมาซึ่งผลลัพธ์ที่ย่ำแย่หลายต่อหลายนัดอันทำให้พวกเขาต้องรั้งอันดับ 10  ของตาราง พรีเมียร์ แถมมีผลต่างประตูได้เสียติดลบอีกด้วย

นอกจากนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ประสบกับความปราชัยทั้งสองเกมแรกของการทำศึก แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม มีเพียงถ้วย คาราบาวคัพ เท่านั้นที่แชมป์เก่าทะยานเข้ารอบสี่ได้อย่างงดงามจากการเปิดบ้านไล่ทุบ คริสตัล พาเลซ 3-0

เมื่อเป็นซะอย่างนี้ แทนที่ทีมของ เทน ฮาก จะมีพัฒนาการที่ดีกว่าซีซั่นก่อน มันกลับกลายเป็นว่าพวกเขาน่าจะถอยหลังลงคลอง และส่อแววพลาดการคว้าโควต้าลงเล่นถ้วยหูใหญ่ในซีซั่นหน้าค่อนข้างแน่

ยิ่งไปกว่านั้น แม้จะได้รับการสนับสนุนให้เสริมทัพเมื่อช่วงซัมเมอร์ แต่เหมือนกุนซือสกินเฮดจะลงทุนกับนักเตะแบบผิดฝาผิดตัวไปซะหมดทั้ง เมสัน เมาท์ , อ็องเดร โอนาน่า และ โซฟียาน อัมราบัต ยกเว้น ราสมุส ฮอยลุนด์ ที่ดูแววมีอนาคต ขณะที่การเซ็นสัญญาระยะสั้นกับ จอนนี่ อีแวนส์ อดีตกองหลังก็เป็นการประจวบเหมาะที่ดีในช่วงที่ทีมปราศจากแนวรับหลายราย

หลังสร้างผลงานได้อย่างเลวร้ายหลายเกม แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มาได้ช่วงฟีฟ่าเดย์ช่วงเบรกสถานการณ์ที่ตกต่ำ แต่ปรากฏว่าโรคเดี้ยงยังตามรังควานพวกเขาไม่เลิกเนื่องจาก กาเซมีโร่ มีปัญหาเจ็บข้อเท้าเพิ่มอีกรายในระหว่างลงเล่นให้ทีมชาติ บราซิล

ฉะนั้นแล้ว หลังพ้นช่วงเบรกเกมทีมชาติ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็น่าจะประสบกับปัญหานี้ต่อไปเนื่องจากสตาร์หลายรายยังไม่มีวี่แววว่าจะกลับมาลงสนามได้ในเร็วๆนี้

มองดูแล้ว เทน ฮาก อาจต้องรอเวลาอีกระยะกว่าที่เขาจะมีไพ่อยู่ในมือครบถ้วน และพร้อมเลือกใครก็ได้ที่เขาเห็นว่าเหมาะสมลงสนามในแต่ละเกม

ถึงอย่างนั้นก็เถอะ ทันทีที่อดีตโค้ชทีม อาแจ็กซ์ มีนักเตะอยู่ในมือแบบเต็มโควต้าก็เชื่อได้เลยว่าผู้รักษาประตูของเขาจะยังเป็น โอนาน่า ลูกชายคนโตไม่มีเปลี่ยนแม้มือกาวทีมชาติ แคเมอรูน จะก่อความผิดพลาดบ่อยขึ้น แต่การันตีได้เลยว่า อัลตาย บายินเดียร์ จะต้องนั่งข้างสนามต่อไปจนกว่าอดีตโกลทีม อินเตอร์ มิลาน จะล้มเจ็บหรือว่าติดโทษแบน

สำหรับแผงแบ็คโฟร์ เทน ฮาก แสดงให้เห็นว่าเขาตัดสินใจเลือกผู้ชนะในตำแหน่งแบ็คขวาได้แล้วโดย อารอน วาน บิสซาก้า แย่งตำแหน่งกลับคืนไปจาก ดีโอโก้ ดาโลต์ ได้อย่างเต็มตัวก่อนได้รับบาดเจ็บ

ในส่วนของตำแหน่งแบ็คซ้าย มาลาเซีย ไม่ดีพอที่จะแย่งตำแหน่งไปจาก ชอว์ ได้ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความแข็งแกร่ง หรือว่าประสบการณ์ซึ่งกองหลังทีมชาติ อังกฤษ กินขาดขุนพลทีมชาติ ฮอลแลนด์

ขยับมาที่คู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ชัดเจนว่า วาราน กับ มาร์ตีเนซ คือคู่ขาที่ เทน  ฮาก ให้ความไว้วางใจมากที่สุด แต่หลังล้มเจ็บไปทั้งคู่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ก็ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในเกม พรีเมียร์ลีก นัดแรกของซีซั่นนี้ประสานงานกับ อีแวนส์ โดยที่ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ถูกโยกไปเป็นแบ็คซ้ายในเกมพลิกนรกแซงชนะ เบรนท์ฟอร์ด 2-1 ในช่วงทดเวลาจากสองประตูทองของ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์  ซูเปอร์ซับที่ไม่มีใครคาดคิด

เอ่ยถึง แม็คโทมิเนย์ แม้จะมีความดีความชอบในเกมล่าสุดถึงขนาดที่ เทน ฮาก เอ่ยยกย่องต่อสื่อยกใหญ่ แต่บอกได้เลยว่ายังไงซะกองกลางทีมชาติ สกอตแลนด์ ก็ไม่มีทางผงาดขึ้นมาติดโผมิดฟิลด์ตัวจริงของ ผีแดง ได้เนื่องจากกุนซือดัตช์เคยลองให้โอกาสเขาดูแล้ว แต่พ่อค้าแข้งเลือดวิสกี้ไม่เคยแสดงให้เห็นว่าเขามีความคู่ควร

ฉะนั้นแล้วให้ตัด แม็คโทมิเนย์ ออกไปได้เลย ขณะที่ บรูโน่ แฟร์นันด์ส จะเป็นตัวเลือกแรกในแผงกลางของ แมนฯ ยูไนเต็ด เนื่องจากเขามีตำแหน่งเป็นกัปตัน

สำหรับอีกสี่กองกลางที่ เทน ฮาก จะเลือกส่งลงสนามเป็นไปได้ว่า กาเซมีโร่ จะเสียตำแหน่งในโผตัวจริงเนื่องจากซีซั่นนี้ฟอร์มของเขาตกลงไปอย่างเห็นได้ชัด และน่าจะถูกแทนที่โดยผู้มาใหม่อย่าง อัมราบัต กองกลางทีม ฟิออเรนติน่า ที่เคยเป็นลูกทีมของ เทน ฮาก มาก่อนอีกรายในลีกดัตช์

พร้อมกันนี้ เมาท์ อดีตสตาร์ทีม เชลซี จะได้รับโอกาสจาก เทน ฮาก มากเป็นพิเศษเช่นกันโดย คริสเตียน เอริคเซ่น จะเป็นได้แค่ตัวโจ๊กเกอร์ที่รอถูกส่งลงไปช่วยพลิกสถานการณ์หรือไม่ก็ลงสนามในยามที่ทีมส่อแววกำชัยได้ไม่ยาก และจำเป็นต้องเก็บความสดของบรรดาคีย์แมนเอาไว้

สำหรับปีกสองราย มาร์คัส แรชฟอร์ด จะได้โลดแล่นทางซ้ายตามถนัด ขณะที่ฝั่งขวาจะเป็นความรับผิดชอบของ  อันโตนี่ ซึ่งให้น่าเสียดายแทน อเลฮานโดร การ์นาโช่ ที่ต้องตกเป็นตัวสำรองโดยไม่อาจหลีกเลี่ยงได้

สุดท้ายในตำแหน่งหัวหอกตัวเป้า ไม่มีใครแย่งตำแหน่งนี้ไปจาก ฮอยลุนด์ ได้โดยเฉพาะ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ซึ่งถึงวันนี้แล้วยังไม่อาจเป็นความหวังของทีมได้เลย

โผ 11 นักเตะตัวจริงที่ดีที่สุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด : อ็องเดร โอนาน่า , อารอน วาน บิสซาก้า , ราฟาแอล วาราน , ลิซานโดร มาร์ตีเนซ , ลุค ชอว์ , โซฟียาน อัมราบัต , เมสัน เมาท์ , อันโตนี่ , บรูโน่ แฟร์นันด์ส , มาร์คัส แรชฟอร์ด , ราสมุส ฮอยลุนด์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »