ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ต่อกรได้สมศักดิ์ศรี! "มาโน่" ชมแข้งไทยทุ่มเกินร้อยตามเจ๊าเอสโตเนีย

ต่อกรได้สมศักดิ์ศรี! "มาโน่" ชมแข้งไทยทุ่มเกินร้อยตามเจ๊าเอสโตเนีย

Posted 18/10/2023 by siamsport

มาโน่ โพลกิ้ง ยกนิ้วลูกทีมสวมบทนักสู้เลือดสยามตีเจ๊าเอสโตเนีย ชมเปาะทุกคนทุ่มเทเกินร้อยไม่หวั่นอากาศหนาวเหน็บ เชื่อแข้งหน้าใหม่ชุดนี้สุดภูมิใจที่เก็บประสบการณ์อันล้ำค่าจาก 2 เกมบนทวีปยุโรป

หลังจากที่ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ทีมอันดับ 112 ของโลก ไปเยือนเสมอ เอสโตเนีย ทีมอันดับ 115 ของโลก ด้วยสกอร์ 1-1 ในศึกฟุตบอลอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ FIFA International 'A' Match ที่สนามอา เลอ ค็อก อารีน่า, กรุงทาลลินน์ ประเทศเอสโตเนีย เมื่อคืนวันอังคารที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ทัพ "ช้างศึก" ปิดฉากลุยยุโรปในรอบ 58 ปี

ล่าสุด อเล็กซานเดร มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือใหญ่ทัพ "ช้างศึก" ออกมาให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า "เกมนี้ต้องชื่นชมนักเตะทุกคน หลังจากที่เราแพ้จอร์เจีย เราได้คุยกันว่าเราต้องการกลับมาให้ได้ ในการทำผลงานให้ดีเพื่อแฟนบอลชาวไทย มีนักเตะหน้าใหม่หลายคน ที่เข้ามาเล่นในทีมชุดนี้ ซึ่งต้องชื่นชมที่ทำให้เราภูมิใจ ในการใส่เสื้อทีมชาติไทยลงเล่น และทุกคนคงภูมิใจครั้งนี้ ทุกคนก็สู้เต็มที่ แล้วผลก็ออกมาอย่างที่เราเห็น ก็ได้ผล ดีกว่าเกมที่แล้ว แต่ก็โอเคสำหรับเกมนี้"

"ครึ่งแรกเราทำได้ดี เราสู้กับเอสโตเนียได้ดี แต่ครึ่งหลังเอสโตเนีย เปลี่ยนนักเตะมาสามคนก็มีความสดเข้ามา ทำให้เราเจองานที่ยากในช่วงสิบนาทีแรก เราเลยตัดสินใจเปลี่ยนนักเตะอีกสามคน เพื่อเอาความสดลงมาสู้ และกลับมาสู่เกมได้ ถือว่าทำได้สูสีในครึ่งหลัง"

เฮดโค้ชวัย 47 ปี กล่าวปิดท้ายว่า "การที่เรามาจากสภาพอากาศที่ร้อน แล้วมาเจอ 4-5 องศา ไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะเกมแรก เรามีเวลาแค่วันเดียวและลงแข่งเลย และต้องเจอกับทีมที่แข็งแกร่ง ซึ่งปรับตัวยังไม่ได้ พอเรามาเกมนี้ เรามีเวลาหลายวัน ในการซ้อมปรับตัวเข้ากับสภาพอากาศ นักเตะมีความเคยชินมากขึ้น ก็ต้องขอชื่นชม และดีใจกับนักเตะที่ทำผลงานได้น่าพอใจ ทุกคนสู้และทุ่มเทเกินร้อย"

สำหรับภารกิจต่อไปของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะลงเตะ 2 เกมสำคัญในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม ซี โดยนัดแรก เปิดบ้านพบ จีน วันพฤหัสบดีที่ 16 พ.ย.2566 และนัดที่ 2 ไปเยือน สิงคโปร์ ในวันอังคารที่ 21 พ.ย.2566 ตามลำดับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »