ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กกท.ประกาศหยุดใช้สนามราชมังฯเร่งเตรียมความพร้อมรับเกมคัดบอลโลก

กกท.ประกาศหยุดใช้สนามราชมังฯเร่งเตรียมความพร้อมรับเกมคัดบอลโลก

Posted 19/10/2023 by siamsport

จากกรณีที่เฟสบุคเพจ "บวกสิบ บอลไทย" ได้นำเสนอข่าว กกท.เปิดให้มีการเช่าใช้เตะฟุตบอลราชมังคลากีฬาสถานอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่สนามมีคิวจะต้องถูกใช้งานในการจัดแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก ระหว่างทีมชาติไทย กับทีมชาติจีน ซึ่งจะมีขึ้นในช่วงค่ำของวันพฤหัสบดี ที่ 16 พ.ย.นี้ ซึ่งเรื่องนี้มีกระแสให้พูดถึงกันหลากหลายมุมมองอยู่ในโลกออนไลน์

ล่าสุด นางสาวศมจรส มิ่งคำเลิศ โฆษกกกท. เปิดเผยว่า เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวนั้น การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้อนุญาตให้นักฟุตบอลวีไอพี มาใช้ราชมังคลากีฬาสถานจริง แต่เป็นในช่วงที่เว้นว่างและช่วงที่ไม่มีนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยมาใช้เท่านั้น ซึ่งกรณีนี้ นักฟุตบอลวีไอพีได้ขอใช้ราชมังคลากีฬาสถาน และ กกท. ได้ดำเนินการเก็บค่าใช้จ่ายตามกฎระเบียบของ กกท. อย่างถูกต้องครบถ้วน

"ขณะนี้ กกท. ได้ประกาศให้มีการหยุดใช้ราชมังคลากีฬาสถานแล้ว ตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค. - 16 พ.ย. 2566 เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับใช้ในการจัดแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ในวันพฤหัสบดี ที่ 16 พ.ย 2566 ซึ่งทีมชาติไทย จะประเดิมสนามพบกับทีมชาติจีน โดย กกท. ได้เตรียมความพร้อมของราชมังคลากีฬาสถาน ด้วยการตัดหญ้า ใส่ปุ๋ย รดน้ำ ท็อปทราย ทุกวัน เพื่อให้สนามมีความสมบูรณ์พร้อมใช้งาน และนอกจากนี้ ทีมชาติไทย ยังมีโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ที่ ราชมังคลากีฬาสถาน อีก 2 แมตช์ ในวันที่ 26 มี.ค. 2567 พบ ทีมชาติเกาหลีใต้ และวันที่ 11 มิ.ย. 2567 พบ ทีมชาติสิงคโปร์"

กกท.ขอเรียนว่าเรามุ่งเน้นและสนับสนุนเรื่องกีฬามาเป็นอันดับแรก หากเว้นว่างจากช่วงของแผนงานการใช้สนามจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กกท. จึงจะให้หน่วยงานราชการ และหน่วยงานเอกชน สามารถแจ้งความจำนงในการขอใช้ราชมังคลากีฬาสถาน และดำเนินการเก็บค่าใช้จ่ายตามกฎระเบียบของ กกท.ต่อไป โฆษกกกท. ทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »