ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ส่อโดนตัดแต้ม! เชลซี ถูกสอบซื้อ 2 แข้งดังไม่โปร่งใส

ส่อโดนตัดแต้ม! เชลซี ถูกสอบซื้อ 2 แข้งดังไม่โปร่งใส

Posted 31/10/2023 by siamsport

เดอะ ไทม์ส สื่อยักษ์เผย เชลซี มีแววถูก พรีเมียร์ลีก ตัดแต้มหลังโดนตรวจสอบความไม่ชอบมาพากลของการเซ็นสัญญาซื้อสองพ่อค้าแข้งในยุคที่ โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซียเป็นเจ้าของทีม

สื่อสำนักดังกล่าวรายงานว่า เชลซี กำลังถูกสอบสวนการเซ็นสัญญาคว้า วิลเลี่ยน กองกลางแซมบ้า และ ซามูเอล เอโต้ กองหน้าแคเมอรูน โดยทั้งสองถูกดึงมาจาก อันจิ มาคาชคาล่า ทีมลูกหนังในลีกรัสเซีย เช่นกัน และย้ายสู่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในปี 2013 เช่นกันด้วย

เดอะ ไทม์ส ตีแผ่ว่าการเซ็นสัญญากับสองนักเตะที่ว่าต่างไปจากดีลอื่นๆของสโมสรเนื่องจาก สิงห์บลูส์ ใช้วิธีแยกบัญชีออกไป และน่าจะจ่ายเงินให้กับครอบครัวชองนักเตะด้วยจนนำมาสู่การสอบสวน

กระนั้นก็ดี ทั้งสองดีลที่ว่าเกิดขึ้นก่อนที่ ท็อดด์ โบลีห์ เจ้าของทีมคนปัจจุบันจะเข้ามาเทคโอเวอร์ในเดือนพ.ค.2022 ซึ่งทำให้ทีมเงินถังแห่งกรุงลอนดอนหวังว่า พรีเมียร์ลีก จะใช้วิธีแจ้งเตือนพวกเขาเท่านั้น

"ข้อกล่าวหานี้เกิดขึ้นก่อนเจ้าของสโมสรคนปัจจุบัน ทั้งหมดเป็นผลมาจากการบริหารทีมโดยเจ้าของคนก่อน และไม่เกี่ยวอะไรกับคนที่อยู่กับสโมสรในตอนนี้" สิงห์บลูส์ แถลงเมื่อ 30 ต.ค.

"เจ้าของทีม เชลซี ซื้อสโมสรอย่างสมบูรณ์เมื่อวันที่ 30 พ.ค.2022 การซื้อขายนักเตะเกิดขึ้นก่อนหน้านั้น และเรารู้ว่ามีความไม่สมบูรณ์ที่น่าเป็นกังวลในยุคของเจ้าของเดิม และเราพร้อมให้ความร่วมมือในการสอบสวนอย่างเต็มที่"

ทั้งนี้ หาก พรีเมียร์ลีก ตัดสินว่า เชลซี กระทำผิดจริง พวกเขาก็อาจโดนตัดแต้ม หรือว่าถูกปรับเงินโดยก่อนหน้านี้ทีมดังแห่งกรุงลอนดอนยอมจ่ายเงิน 8.5 ล้านปอนด์ (ราว 382 ล้านบาท) ให้กับ ยูฟ่า เพื่อยุติปัญหาในทำนองเดียวกันนี้ที่เกิดกับ เสี่ยหมี เจ้าของเดิมมาก่อนแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »